Corolla Altis 2008 sắp nhập cuộc

Đ. Thọ
Từ ngày 1/8, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức tung ra thị trường mẫu sedan hạng trung Corolla Altis 2008
Tại Việt Nam, Corolla Altis được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1996 và đã liên tục dẫn đầu phân khúc thị trường xe du lịch hạng nhỏ cao cấp với tổng lượng xe bán ra tính đến tháng 6/2008 là 14.000 chiếc.
Tại Việt Nam, Corolla Altis được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1996 và đã liên tục dẫn đầu phân khúc thị trường xe du lịch hạng nhỏ cao cấp với tổng lượng xe bán ra tính đến tháng 6/2008 là 14.000 chiếc.
Từ ngày 1/8, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức tung ra thị trường mẫu sedan hạng trung Corolla Altis 2008.

Đây là phiên bản thứ 10 của mẫu xe Corolla kể từ phiên bản đầu tiên xuất hiện năm 1966. Tại Việt Nam, Corolla Altis được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1996 và đã liên tục dẫn đầu phân khúc thị trường xe du lịch hạng nhỏ cao cấp với tổng lượng xe bán ra tính đến tháng 6/2008 là 14.000 chiếc.

Corolla Altis 2008 là một bước cải tiến đáng kể so với các phiên bản trước đây. Trong đó nhà sản xuất đã chú trọng nhiều hơn đến các yếu tố mang tính xu hướng trên thị trường xe hơi hiện nay như các nét thiết kế sang trọng, tính năng vận hành an toàn hơn, nội thất tiện nghi hơn và đặc biệt là vấn đề tiêu hao nhiên liệu trong bối cảnh giá xăng dầu ở mức cao.

Corolla Altis 2008 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với hai bản 4 số tự động và bản 5 số sàn, cả hai bản đều có dung tích xi-lanh 1.8 lít. Corolla Altis 2008 có 5 màu trong đó 3 màu chung cho cả bản số tự động và số sàn là ánh bạc, đen và nâu ánh kim. Riêng bản số sàn có thêm màu trắng và bản số tự động có thêm màu xanh ánh tím.

Đại diện TMV cho biết, Corolla Altis 2008 được sản xuất tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa đạt 25%. Theo kế hoạch, công suất sản xuất của mẫu xe này tại nhà máy của TMV sẽ vào khoảng trên 300 xe/tháng và dự kiến sẽ đạt sản lượng bán hàng khoảng 340 chiếc/tháng.

Corolla Altis 2008 được cung cấp với mức giá 34.900 USD/chiếc cho bản số sàn và 37.200 USD/chiếc cho bản số tự động (đã bao gồm thuế VAT). Đại diện TMV cho biết đây là mức giá bán được xây dựng với sự cố gắng cao độ trong bối cảnh giá các loại nguyên liệu đầu và vào thuế linh kiện nhập khẩu tăng. Giá bán của Corolla Altis phiên bản trước hiện đang ở mức 34.900 USD.

Ngoài ra, trong thời gian tới các khách hàng sẽ được hỗ trợ nhiều hơn về vấn đề tài chính khi mua xe từ Công ty TNHH Một thành viên Tài chính Toyota Việt Nam đang được gấp rút hoàn thành.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).