Đấu giá xe APEC: Đã bán hết 49 chiếc Ford Transit

Đức Thọ
Sau nhiều lần trì hoãn do tình trạng “ế ẩm”, 49 chiếc Ford Transit được đưa ra đấu giá lần này đã bán hết veo chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên
Bỏ phiếu đấu giá xe APEC.
Bỏ phiếu đấu giá xe APEC.
Tại phiên đấu giá ôtô APEC lần thứ 4 diễn ra sáng qua (24/2), toàn bộ 49 chiếc Ford Transit đã được bán hết.

Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi sau nhiều lần trì hoãn do tình trạng “ế ẩm”, 49 chiếc Ford Transit được đưa ra đấu giá lần này đã bán hết veo chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên.

Trong số 49 chiếc bán ra có 18 chiếc được Công ty TNHH Thiên Tùng (Hà Nội) mua với mức giá 410,2 triệu đồng/chiếc, 14 chiếc được một doanh nghiệp vận tải Hà Nội mua và 17 chiếc còn lại được các khách hàng đơn lẻ mua.

Tại phiên đấu giá này, đa số các xe Ford Transit đều có mức giá cuối cùng ngang bằng với giá khởi điểm. Chiếc xe được bán với mức giá cao nhất cũng chỉ vượt qua giá khởi điểm 23 triệu đồng/chiếc. Riêng 18 chiếc do Công ty Thiên Tùng mua, mức giá cuối cùng chỉ cao hơn giá khởi điểm 200.000 đồng/chiếc (giá khởi điểm là 410 triệu đồng/chiếc).

Trao đổi với báo giới, các thành viên Hội đồng thẩm định giá cho rằng, đây là mức giá rất cạnh tranh khi so sánh với giá bán của nhà sản xuất trên thị trường. Giá xe Ford Transit trên thị trường hiện ở mức 34.300 USD/chiếc, tương đương khoảng 550 triệu đồng/chiếc. Dư luận cũng cho rằng, mức giá khá cạnh tranh này chính là lý do quan trọng nhất để lô xe Ford Transit được bán hết.

Như vậy, trong tổng số 221 chiếc xe phục vụ APEC được đưa ra bán đấu giá, 69 chiếc đã được bán ra gồm 10 chiếc E280, 4 chiếc E200K, 6 chiếc Ford Mondeo và 49 chiếc Ford Transit.

Ban tổ chức cho biết, những chiếc xe còn lại sẽ tiếp tục được bán đấu giá đến khi hết. Và để hoạt động bán đấu giá xe APEC được suôn sẻ, tránh tình trạng ế ẩm dẫn đến việc phải trì hoãn liên tục như thời gian vừa qua, ban tổ chức dự kiến sẽ có điều chỉnh về địa điểm đấu giá và mức giá khởi điểm.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.