Đấu giá xe APEC: Đã bán hết 49 chiếc Ford Transit

Đức Thọ
Sau nhiều lần trì hoãn do tình trạng “ế ẩm”, 49 chiếc Ford Transit được đưa ra đấu giá lần này đã bán hết veo chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên
Bỏ phiếu đấu giá xe APEC.
Bỏ phiếu đấu giá xe APEC.
Tại phiên đấu giá ôtô APEC lần thứ 4 diễn ra sáng qua (24/2), toàn bộ 49 chiếc Ford Transit đã được bán hết.

Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi sau nhiều lần trì hoãn do tình trạng “ế ẩm”, 49 chiếc Ford Transit được đưa ra đấu giá lần này đã bán hết veo chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên.

Trong số 49 chiếc bán ra có 18 chiếc được Công ty TNHH Thiên Tùng (Hà Nội) mua với mức giá 410,2 triệu đồng/chiếc, 14 chiếc được một doanh nghiệp vận tải Hà Nội mua và 17 chiếc còn lại được các khách hàng đơn lẻ mua.

Tại phiên đấu giá này, đa số các xe Ford Transit đều có mức giá cuối cùng ngang bằng với giá khởi điểm. Chiếc xe được bán với mức giá cao nhất cũng chỉ vượt qua giá khởi điểm 23 triệu đồng/chiếc. Riêng 18 chiếc do Công ty Thiên Tùng mua, mức giá cuối cùng chỉ cao hơn giá khởi điểm 200.000 đồng/chiếc (giá khởi điểm là 410 triệu đồng/chiếc).

Trao đổi với báo giới, các thành viên Hội đồng thẩm định giá cho rằng, đây là mức giá rất cạnh tranh khi so sánh với giá bán của nhà sản xuất trên thị trường. Giá xe Ford Transit trên thị trường hiện ở mức 34.300 USD/chiếc, tương đương khoảng 550 triệu đồng/chiếc. Dư luận cũng cho rằng, mức giá khá cạnh tranh này chính là lý do quan trọng nhất để lô xe Ford Transit được bán hết.

Như vậy, trong tổng số 221 chiếc xe phục vụ APEC được đưa ra bán đấu giá, 69 chiếc đã được bán ra gồm 10 chiếc E280, 4 chiếc E200K, 6 chiếc Ford Mondeo và 49 chiếc Ford Transit.

Ban tổ chức cho biết, những chiếc xe còn lại sẽ tiếp tục được bán đấu giá đến khi hết. Và để hoạt động bán đấu giá xe APEC được suôn sẻ, tránh tình trạng ế ẩm dẫn đến việc phải trì hoãn liên tục như thời gian vừa qua, ban tổ chức dự kiến sẽ có điều chỉnh về địa điểm đấu giá và mức giá khởi điểm.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.