Doanh số các hãng xe hơi lớn của Mỹ giảm mạnh

Kiều Oanh
Doanh số của cả 3 hãng sản xuất xe hơi lớn của Mỹ trong tháng 6 đều sụt giảm do mất thị phần vào tay các đối thủ châu Á
Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số của cả 3 hãng sản xuất xe hơi lớn của Mỹ trong tháng 6 đều sụt giảm do mất thị phần vào tay các đối thủ châu Á.

Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 6, hãng chỉ bán được có 320.668 xe.

Trong khi đó, Ford, hãng ôtô lớn thứ 2 của Mỹ bán được 247.599 xe, giảm 8% so với 269.404 xe cùng kỳ năm ngoái. May mắn hơn, doanh số của DaimlerChrysler chỉ giảm có 2% xuống còn 202.936 xe.

Như vậy, gộp chung, doanh số của GM, Ford và DaimlerChrysler giảm 12,7% trong tháng 6.

Ngược lại, doanh số của các hãng xe hơi nước ngoài tại Mỹ tăng 12% trong tháng 6. Ngoại trừ Subaru đến từ Nhật và Kia của Hàn Quốc có doanh số sụt giảm, phần lớn các hãng xe ngoại khác tại Mỹ đều đạt mức tăng trưởng doanh số ở mức 2 con số.

Toyota, hãng sản xuất ôtô số 1 thế giới hiện nay,  công bố, doanh số của hãng tại Mỹ trong tháng 6 đạt 245.739 xe, tăng 10,2%. Những thương hiệu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường này là Camry, xe hybrid Prius và xe pickup Tundra.

Tuy nhiên, ba hãng xe hơi lớn của Mỹ, không bao gồm các thương hiệu con của các hãng này như Saab của GM, Volvo của Ford và Mercedes-Benz của Daimler, vẫn chiếm 50,2% thị trường Mỹ trong tháng 6.

(Theo Reuters)

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.