Doanh số các hãng xe hơi lớn của Mỹ giảm mạnh

Kiều Oanh
Doanh số của cả 3 hãng sản xuất xe hơi lớn của Mỹ trong tháng 6 đều sụt giảm do mất thị phần vào tay các đối thủ châu Á
Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số của cả 3 hãng sản xuất xe hơi lớn của Mỹ trong tháng 6 đều sụt giảm do mất thị phần vào tay các đối thủ châu Á.

Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 6, hãng chỉ bán được có 320.668 xe.

Trong khi đó, Ford, hãng ôtô lớn thứ 2 của Mỹ bán được 247.599 xe, giảm 8% so với 269.404 xe cùng kỳ năm ngoái. May mắn hơn, doanh số của DaimlerChrysler chỉ giảm có 2% xuống còn 202.936 xe.

Như vậy, gộp chung, doanh số của GM, Ford và DaimlerChrysler giảm 12,7% trong tháng 6.

Ngược lại, doanh số của các hãng xe hơi nước ngoài tại Mỹ tăng 12% trong tháng 6. Ngoại trừ Subaru đến từ Nhật và Kia của Hàn Quốc có doanh số sụt giảm, phần lớn các hãng xe ngoại khác tại Mỹ đều đạt mức tăng trưởng doanh số ở mức 2 con số.

Toyota, hãng sản xuất ôtô số 1 thế giới hiện nay,  công bố, doanh số của hãng tại Mỹ trong tháng 6 đạt 245.739 xe, tăng 10,2%. Những thương hiệu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường này là Camry, xe hybrid Prius và xe pickup Tundra.

Tuy nhiên, ba hãng xe hơi lớn của Mỹ, không bao gồm các thương hiệu con của các hãng này như Saab của GM, Volvo của Ford và Mercedes-Benz của Daimler, vẫn chiếm 50,2% thị trường Mỹ trong tháng 6.

(Theo Reuters)

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.