Doanh số các hãng xe hơi lớn của Mỹ giảm mạnh

Kiều Oanh
Doanh số của cả 3 hãng sản xuất xe hơi lớn của Mỹ trong tháng 6 đều sụt giảm do mất thị phần vào tay các đối thủ châu Á
Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số của cả 3 hãng sản xuất xe hơi lớn của Mỹ trong tháng 6 đều sụt giảm do mất thị phần vào tay các đối thủ châu Á.

Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 6, hãng chỉ bán được có 320.668 xe.

Trong khi đó, Ford, hãng ôtô lớn thứ 2 của Mỹ bán được 247.599 xe, giảm 8% so với 269.404 xe cùng kỳ năm ngoái. May mắn hơn, doanh số của DaimlerChrysler chỉ giảm có 2% xuống còn 202.936 xe.

Như vậy, gộp chung, doanh số của GM, Ford và DaimlerChrysler giảm 12,7% trong tháng 6.

Ngược lại, doanh số của các hãng xe hơi nước ngoài tại Mỹ tăng 12% trong tháng 6. Ngoại trừ Subaru đến từ Nhật và Kia của Hàn Quốc có doanh số sụt giảm, phần lớn các hãng xe ngoại khác tại Mỹ đều đạt mức tăng trưởng doanh số ở mức 2 con số.

Toyota, hãng sản xuất ôtô số 1 thế giới hiện nay,  công bố, doanh số của hãng tại Mỹ trong tháng 6 đạt 245.739 xe, tăng 10,2%. Những thương hiệu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường này là Camry, xe hybrid Prius và xe pickup Tundra.

Tuy nhiên, ba hãng xe hơi lớn của Mỹ, không bao gồm các thương hiệu con của các hãng này như Saab của GM, Volvo của Ford và Mercedes-Benz của Daimler, vẫn chiếm 50,2% thị trường Mỹ trong tháng 6.

(Theo Reuters)

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.