Doanh số các hãng xe hơi lớn của Mỹ giảm mạnh

Kiều Oanh
Doanh số của cả 3 hãng sản xuất xe hơi lớn của Mỹ trong tháng 6 đều sụt giảm do mất thị phần vào tay các đối thủ châu Á
Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số của cả 3 hãng sản xuất xe hơi lớn của Mỹ trong tháng 6 đều sụt giảm do mất thị phần vào tay các đối thủ châu Á.

Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 6, hãng chỉ bán được có 320.668 xe.

Trong khi đó, Ford, hãng ôtô lớn thứ 2 của Mỹ bán được 247.599 xe, giảm 8% so với 269.404 xe cùng kỳ năm ngoái. May mắn hơn, doanh số của DaimlerChrysler chỉ giảm có 2% xuống còn 202.936 xe.

Như vậy, gộp chung, doanh số của GM, Ford và DaimlerChrysler giảm 12,7% trong tháng 6.

Ngược lại, doanh số của các hãng xe hơi nước ngoài tại Mỹ tăng 12% trong tháng 6. Ngoại trừ Subaru đến từ Nhật và Kia của Hàn Quốc có doanh số sụt giảm, phần lớn các hãng xe ngoại khác tại Mỹ đều đạt mức tăng trưởng doanh số ở mức 2 con số.

Toyota, hãng sản xuất ôtô số 1 thế giới hiện nay,  công bố, doanh số của hãng tại Mỹ trong tháng 6 đạt 245.739 xe, tăng 10,2%. Những thương hiệu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường này là Camry, xe hybrid Prius và xe pickup Tundra.

Tuy nhiên, ba hãng xe hơi lớn của Mỹ, không bao gồm các thương hiệu con của các hãng này như Saab của GM, Volvo của Ford và Mercedes-Benz của Daimler, vẫn chiếm 50,2% thị trường Mỹ trong tháng 6.

(Theo Reuters)

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.