Doanh thu của BMW tăng kỷ lục trong năm 2006

K.Thu
Năm 2006 là năm “tốt nhất trong lịch sử của BMW”, với tổng doanh thu đạt mức kỷ lục là 49 tỷ Euro
Một chiếc BMW Series-3, dòng xe bán chạy nhất của BMW.
Một chiếc BMW Series-3, dòng xe bán chạy nhất của BMW.

Năm 2006 là năm “tốt nhất trong lịch sử của BMW”, với tổng doanh thu đạt mức kỷ lục là 49 tỷ Euro.

Đó là tuyên bố của ông Norbert Reihofer, Chủ tịch hãng chuyên sản xuất xe hơi hạng sang BMW, sau khi hãng này công bố mức tăng doanh thu trong năm 2006 là 5% và số lượng xe mà hãng này bán được trên toàn cầu  năm qua là 1,37 triệu xe.

Ông Reihofer cũng đưa ra dự đoán về số lượng xe tiêu thụ của BMW trong năm 2007 sẽ là 1,4 triệu xe.

Năm qua cũng có những nhân tố ảnh hưởng tới doanh thu của BMW, như việc mở rộng nhà máy của họ ở Oxford  (Anh) và sự sụt giảm trong doanh số bán của dòng xe Mini của hãng này.

BMW cho biết đã tăng sản lượng lắp ráp xe Mini tại nhà máy của họ ở Oxford  (Anh) trong năm 2006 lên 190.000 chiếc, trong khi nhu cầu tiêu thụ loại xe này trên thị trường lại giảm.  Nhưng dòng xe bán chạy nhất của BMW là Series-3 đã giúp hãng này bù đắp lại những tổn thất trong việc bán xe Mini.

Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo rằng các nhà sản xuất các loại xe tốn nhiên liệu sẽ phải đối mặt với sức ép đang gia tăng từ các quy định về môi trường ở châu Âu. BMW và đối thủ trong nước là hãng xe Porsche có thể sẽ là những hãng xe hơi phải chịu nhiều thua thiệt, nếu EC đề nghị sử dụng biện pháp giảm ô nhiễm do khí thải cacbonic.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.