Đối thủ mới của Yamaha Exciter có giá cạnh tranh

Minh Toàn
Suzuki Axelo rẻ hơn nhiều so với đối thủ được cho là cùng phân khúc Yamaha Exciter
Suzuki Axelo mang thiết kế pha trộn giữa hai dòng X-Bike 125 và Hayate.
Suzuki Axelo mang thiết kế pha trộn giữa hai dòng X-Bike 125 và Hayate.
Dòng xe côn tay Yamaha Exciter chuẩn bị phải “đụng độ” với một đối thủ đến từ Suzuki, mang nhãn hiệu Axelo với mức giá bằng 2/3.

Mẫu xe côn tay Suzuki Axelo chuẩn bị xuất hiện trên thị trường được dự đoán có mức giá 23,99 triệu đồng cho tiêu chuẩn côn tự động và 25,99 triệu đồng cho bản côn tay hai phanh đĩa. Với mức giá bán như vậy, Suzuki Axelo rẻ hơn nhiều so với đối thủ được cho là cùng phân khúc Yamaha Exciter, hiện được bán ở mức 37 triệu đồng.

Suzuki Axelo mang thiết kế pha trộn giữa hai dòng X-Bike 125 và Hayate. Phần đầu xe gần như thừa kế từ chiếc Suzuki X-Bike 125, với đèn pha và đèn xi nhan nằm tách biệt. Còn la-zăng và phanh đĩa trên hai bánh lại bê nguyên từ mẫu xe tay ga Suzuki Hayate.

Theo Suzuki Việt Nam, Axelo sẽ được bán ra thị trường từ đầu năm 2013. Những chiếc xe đầu tiên đến tay người tiêu dùng trong nước, được lắp ráp theo hình thức CKD với linh kiện nhập khẩu từ Indonesia. Từ những lô hàng tiếp sau đó, Suzuki Việt Nam sẽ tiến hành lắp ráp Axelo theo diện IKD với một vài chi tiết xe được nội địa hóa.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.