Đối thủ mới của Yamaha Exciter có giá cạnh tranh

Minh Toàn
Suzuki Axelo rẻ hơn nhiều so với đối thủ được cho là cùng phân khúc Yamaha Exciter
Suzuki Axelo mang thiết kế pha trộn giữa hai dòng X-Bike 125 và Hayate.
Suzuki Axelo mang thiết kế pha trộn giữa hai dòng X-Bike 125 và Hayate.
Dòng xe côn tay Yamaha Exciter chuẩn bị phải “đụng độ” với một đối thủ đến từ Suzuki, mang nhãn hiệu Axelo với mức giá bằng 2/3.

Mẫu xe côn tay Suzuki Axelo chuẩn bị xuất hiện trên thị trường được dự đoán có mức giá 23,99 triệu đồng cho tiêu chuẩn côn tự động và 25,99 triệu đồng cho bản côn tay hai phanh đĩa. Với mức giá bán như vậy, Suzuki Axelo rẻ hơn nhiều so với đối thủ được cho là cùng phân khúc Yamaha Exciter, hiện được bán ở mức 37 triệu đồng.

Suzuki Axelo mang thiết kế pha trộn giữa hai dòng X-Bike 125 và Hayate. Phần đầu xe gần như thừa kế từ chiếc Suzuki X-Bike 125, với đèn pha và đèn xi nhan nằm tách biệt. Còn la-zăng và phanh đĩa trên hai bánh lại bê nguyên từ mẫu xe tay ga Suzuki Hayate.

Theo Suzuki Việt Nam, Axelo sẽ được bán ra thị trường từ đầu năm 2013. Những chiếc xe đầu tiên đến tay người tiêu dùng trong nước, được lắp ráp theo hình thức CKD với linh kiện nhập khẩu từ Indonesia. Từ những lô hàng tiếp sau đó, Suzuki Việt Nam sẽ tiến hành lắp ráp Axelo theo diện IKD với một vài chi tiết xe được nội địa hóa.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.