Đức đặt mục tiêu đạt 15 triệu xe điện lưu hành năm 2030

Bộ trưởng Giao thông Đức Volker Wissing cho biết, quốc gia này sẽ tìm cách đưa 15 triệu phương tiện chạy bằng điện trên đường vào năm 2030 sẽ bao gồm cả xe hybrid chứ không chỉ xe điện như đã nhắc đến trước đây.

Thông điệp này nhắc lại một lần nữa thỏa thuận liên minh được thực hiện vào tháng 11/2021 có nói đến việc Chính phủ Đức dự định có được “ít nhất 15 triệu phương tiện chở khách chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030”.

Mặc dù 15 triệu phương tiện chạy bằng điện là một bước tiến lớn so với mục tiêu của chính quyền trước đó là đưa 14 triệu phương tiện chạy bằng điện trên đường vào năm 2030.

“Chúng tôi đã nhất trí về một mục tiêu rõ ràng trong thỏa thuận liên minh về ít nhất 15 triệu xe chở khách chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Tôi tin tưởng rằng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Volker Wissing sẽ đạt được tiến bộ rõ ràng và nhanh chóng ở đây”, Nghị sĩ Stefan Gelbhaar nói.

Phương tiện hybrid được một số người coi là bước đệm để tiến tới điện khí hóa, nhưng một số nghiên cứu cho rằng chúng có thể là một bước lùi. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách, chúng có thể xanh hơn xe chạy động cơ đốt trong nhưng khi người dùng không sạc, như thường lệ, trọng lượng và độ phức tạp của chúng có thể khiến chúng kém xanh hơn xe chạy động cơ đốt trong.

Ông Wissing cũng nhắc lại những tuyên bố được đưa ra trước đây về nhiên liệu điện tử, một dạng khí tổng hợp có thể được sử dụng trong xe động cơ đốt trong.

Được các nhà sản xuất ô tô như Porsche đánh giá cao, nó được cho là xanh hơn nhiên liệu truyền thống vì được tạo ra từ hydro và carbon dioxide rút ra khỏi bầu khí quyển. Tuy nhiên, nó lại đòi hỏi rất nhiều năng lượng tái tạo.

Điều đó đã làm cho vấn đề nhiên liệu trở nên đáng báo động đối với các nhà bảo vệ môi trường, những người tin rằng nó nên được tiết kiệm cho các ngành công nghiệp không thể sử dụng hoàn toàn bằng điện.

Trên thực tế, trong một cuộc phỏng vấn với một tờ báo Đức vào tuần trước, ông Wissing đã nói rằng nên để dành số tiền đó cho vận tải biển và hàng không.

Tuy nhiên, sau những lời chỉ trích dành cho các nhà sản xuất ô tô của Đức, ông cho biết "sự cởi mở về công nghệ" là rất quan trọng.

Tin mới

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.