Ford Việt Nam đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc

Đức Thọ
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa cho biết đã gửi văn bản lên Chính phủ đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc
Mẫu xe Equator của Ford đã từng gây chú ý tại Vietnam Motorshow 2006 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe Equator của Ford đã từng gây chú ý tại Vietnam Motorshow 2006 - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa cho biết đã gửi văn bản lên Chính phủ đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Theo quan điểm của ông Michael Pease, tân Tổng giám đốc Ford Việt Nam, nếu được nhập khẩu các sản phẩm ôtô nguyên chiếc về nước để phân phối, chắc chắn giá bán sẽ thấp hơn mức giá hiện nay của Ford Việt Nam, đặc biệt là khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc đã giảm xuống.

Mặc dù không trực tiếp, song đây cũng có thể được coi là một động thái "phản hồi" của một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất trong nước, trong thời điểm dư luận đang có những bất bình đối với quyết tâm không giảm giá bán xe của các hãng ôtô nội địa.

Như vậy đến nay ít nhất Ford đã là liên doanh thứ 3 thuộc hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) bày tỏ mong muốn được nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nhà máy sản xuất khác cùng tập đoàn.

Trước đó, trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 3 (Vietnam Motorshow 2006), Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam Nobuhiko Murakami đã hé mở khả năng cân nhắc việc nhập khẩu xe nguyên chiếc nếu thị trường có nhu cầu cao.

Ngoài ra, khi trả lời phỏng vấn VnEconomy về khả năng cạnh tranh giữa ôtô sản xuất trong nước và ôtô nhập khẩu nguyên chiếc, Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng giám đốc Công ty Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã bày tỏ quan điểm: “…quyết định cho phép các doanh nghiệp FDI phân phối xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng sẽ giúp các công ty thành viên VAMA có khả năng tham gia kinh doanh toàn bộ các sản phẩm do công ty mẹ hay đối tác toàn cầu cung cấp. Điều này sẽ góp phần mang lợi ích đến khách hàng Việt Nam.”

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.