Ford Việt Nam đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc

Đức Thọ
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa cho biết đã gửi văn bản lên Chính phủ đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc
Mẫu xe Equator của Ford đã từng gây chú ý tại Vietnam Motorshow 2006 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe Equator của Ford đã từng gây chú ý tại Vietnam Motorshow 2006 - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa cho biết đã gửi văn bản lên Chính phủ đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Theo quan điểm của ông Michael Pease, tân Tổng giám đốc Ford Việt Nam, nếu được nhập khẩu các sản phẩm ôtô nguyên chiếc về nước để phân phối, chắc chắn giá bán sẽ thấp hơn mức giá hiện nay của Ford Việt Nam, đặc biệt là khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc đã giảm xuống.

Mặc dù không trực tiếp, song đây cũng có thể được coi là một động thái "phản hồi" của một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất trong nước, trong thời điểm dư luận đang có những bất bình đối với quyết tâm không giảm giá bán xe của các hãng ôtô nội địa.

Như vậy đến nay ít nhất Ford đã là liên doanh thứ 3 thuộc hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) bày tỏ mong muốn được nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nhà máy sản xuất khác cùng tập đoàn.

Trước đó, trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 3 (Vietnam Motorshow 2006), Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam Nobuhiko Murakami đã hé mở khả năng cân nhắc việc nhập khẩu xe nguyên chiếc nếu thị trường có nhu cầu cao.

Ngoài ra, khi trả lời phỏng vấn VnEconomy về khả năng cạnh tranh giữa ôtô sản xuất trong nước và ôtô nhập khẩu nguyên chiếc, Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng giám đốc Công ty Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã bày tỏ quan điểm: “…quyết định cho phép các doanh nghiệp FDI phân phối xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng sẽ giúp các công ty thành viên VAMA có khả năng tham gia kinh doanh toàn bộ các sản phẩm do công ty mẹ hay đối tác toàn cầu cung cấp. Điều này sẽ góp phần mang lợi ích đến khách hàng Việt Nam.”

Tin mới

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe thời gian gần đây đã nổi lên như một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng hơn cho sản xuất lốp xe truyền thống, nơi nguyên liệu thô được chiết xuất, chế biến và định hình thành lốp xe mới.
VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast vừa công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua xe tới hết ngày 30/06/2027. Với “0 đồng nhiên liệu” trong vòng hơn 2 năm tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều động lực để chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo môi trường xanh bền vững. “Nước cờ” mới này của VinFast cũng sẽ khiến các đối thủ ngoại đứng ngồi không yên.
Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Trong danh sách top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới do Forbes công bố, đó là những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện đến các nhà sản xuất xe thể thao hạng sang, những công ty này đại diện cho hình mẫu của sự đổi mới, hiệu suất và sự xuất sắc trong thế giới ô tô.
“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

Zhejiang Geely Holding (Tập đoàn Geely) vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng đầu năm 2024, trong đó tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc Tập đoàn này đã chính thức vượt mốc 3 triệu xe, tăng trưởng tới 20.7% so với cùng kỳ năm trước. Với thành tích này, Geely giữ vị thế nằm trong Top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới.