Ford Việt Nam tạm “khai tử” Escape?

Phùng Kính Ngưu
Liên doanh Ford Việt Nam thông tin không chính thức về việc ngừng phân phối dòng xe Escape
Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường
 chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực
 Đông Nam Á.<br>
Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực Đông Nam Á.<br>
Thông qua báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), liên doanh Ford Việt Nam truyền đi thông điệp ngắn gọn “Run out from Feb 2014” (tạm dịch: hết hàng từ tháng 2/2014) đối với dòng xe đa dụng 5 chỗ cỡ trung Escape.

Động thái này cho thấy, Ford Việt Nam không còn phân phối Escape bởi liên doanh này hiện chưa có thông tin nào cho thấy sẽ tiếp tục nhập khẩu hoặc lắp ráp Escape mới ở Việt Nam.  

Trong khi đó, Ford Việt Nam chắc chắn sẽ đưa dòng xe đa dụng cỡ nhỏ Ecosport, nằm ở phân khúc thấp hơn Escape, về nước trong thời gian sắp tới. Dòng xe mới này đang được lắp ráp và đã ra mắt tại Thái Lan cách đây không lâu.

Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực Đông Nam Á.  

Ngay sau khi có thông tin Ford Việt Nam dừng lắp ráp Escape hồi cuối năm ngoái, mẫu xe này được tìm kiếm nhiều hơn. Dù thông báo đã hết hàng, nhưng qua khảo sát của phóng viên, một số đại lý cả chính thức và không chính thức vẫn còn bán Escape với mức giá nhỉnh hơn đôi chút so với giá niêm yết trước đây.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.