Ford Việt Nam tạm “khai tử” Escape?

Phùng Kính Ngưu
Liên doanh Ford Việt Nam thông tin không chính thức về việc ngừng phân phối dòng xe Escape
Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường
 chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực
 Đông Nam Á.<br>
Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực Đông Nam Á.<br>
Thông qua báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), liên doanh Ford Việt Nam truyền đi thông điệp ngắn gọn “Run out from Feb 2014” (tạm dịch: hết hàng từ tháng 2/2014) đối với dòng xe đa dụng 5 chỗ cỡ trung Escape.

Động thái này cho thấy, Ford Việt Nam không còn phân phối Escape bởi liên doanh này hiện chưa có thông tin nào cho thấy sẽ tiếp tục nhập khẩu hoặc lắp ráp Escape mới ở Việt Nam.  

Trong khi đó, Ford Việt Nam chắc chắn sẽ đưa dòng xe đa dụng cỡ nhỏ Ecosport, nằm ở phân khúc thấp hơn Escape, về nước trong thời gian sắp tới. Dòng xe mới này đang được lắp ráp và đã ra mắt tại Thái Lan cách đây không lâu.

Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực Đông Nam Á.  

Ngay sau khi có thông tin Ford Việt Nam dừng lắp ráp Escape hồi cuối năm ngoái, mẫu xe này được tìm kiếm nhiều hơn. Dù thông báo đã hết hàng, nhưng qua khảo sát của phóng viên, một số đại lý cả chính thức và không chính thức vẫn còn bán Escape với mức giá nhỉnh hơn đôi chút so với giá niêm yết trước đây.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.