Ford Việt Nam tạm “khai tử” Escape?

Phùng Kính Ngưu
Liên doanh Ford Việt Nam thông tin không chính thức về việc ngừng phân phối dòng xe Escape
Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường
 chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực
 Đông Nam Á.<br>
Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực Đông Nam Á.<br>
Thông qua báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), liên doanh Ford Việt Nam truyền đi thông điệp ngắn gọn “Run out from Feb 2014” (tạm dịch: hết hàng từ tháng 2/2014) đối với dòng xe đa dụng 5 chỗ cỡ trung Escape.

Động thái này cho thấy, Ford Việt Nam không còn phân phối Escape bởi liên doanh này hiện chưa có thông tin nào cho thấy sẽ tiếp tục nhập khẩu hoặc lắp ráp Escape mới ở Việt Nam.  

Trong khi đó, Ford Việt Nam chắc chắn sẽ đưa dòng xe đa dụng cỡ nhỏ Ecosport, nằm ở phân khúc thấp hơn Escape, về nước trong thời gian sắp tới. Dòng xe mới này đang được lắp ráp và đã ra mắt tại Thái Lan cách đây không lâu.

Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực Đông Nam Á.  

Ngay sau khi có thông tin Ford Việt Nam dừng lắp ráp Escape hồi cuối năm ngoái, mẫu xe này được tìm kiếm nhiều hơn. Dù thông báo đã hết hàng, nhưng qua khảo sát của phóng viên, một số đại lý cả chính thức và không chính thức vẫn còn bán Escape với mức giá nhỉnh hơn đôi chút so với giá niêm yết trước đây.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.