Ford Việt Nam tạm “khai tử” Escape?

Phùng Kính Ngưu
Liên doanh Ford Việt Nam thông tin không chính thức về việc ngừng phân phối dòng xe Escape
Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường
 chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực
 Đông Nam Á.<br>
Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực Đông Nam Á.<br>
Thông qua báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), liên doanh Ford Việt Nam truyền đi thông điệp ngắn gọn “Run out from Feb 2014” (tạm dịch: hết hàng từ tháng 2/2014) đối với dòng xe đa dụng 5 chỗ cỡ trung Escape.

Động thái này cho thấy, Ford Việt Nam không còn phân phối Escape bởi liên doanh này hiện chưa có thông tin nào cho thấy sẽ tiếp tục nhập khẩu hoặc lắp ráp Escape mới ở Việt Nam.  

Trong khi đó, Ford Việt Nam chắc chắn sẽ đưa dòng xe đa dụng cỡ nhỏ Ecosport, nằm ở phân khúc thấp hơn Escape, về nước trong thời gian sắp tới. Dòng xe mới này đang được lắp ráp và đã ra mắt tại Thái Lan cách đây không lâu.

Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực Đông Nam Á.  

Ngay sau khi có thông tin Ford Việt Nam dừng lắp ráp Escape hồi cuối năm ngoái, mẫu xe này được tìm kiếm nhiều hơn. Dù thông báo đã hết hàng, nhưng qua khảo sát của phóng viên, một số đại lý cả chính thức và không chính thức vẫn còn bán Escape với mức giá nhỉnh hơn đôi chút so với giá niêm yết trước đây.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.