Fuso đưa xe buýt “nội” đầu tiên ra thị trường

Đức Thọ
Mẫu xe buýt cỡ trung Fuso Rosa sản xuất tại Việt Nam chính thức có mặt trên thị trường với 4 phiên bản khác nhau
Rosa được xem là mẫu xe thay thế xứng đáng cho dòng mini bus Sprinter.
Rosa được xem là mẫu xe thay thế xứng đáng cho dòng mini bus Sprinter.
Mẫu xe buýt cỡ trung Fuso Rosa sản xuất tại Việt Nam chính thức có mặt trên thị trường với 4 phiên bản khác nhau.

Đây là dòng xe buýt đầu tiên của Fuso tại thị trường Việt Nam. Rosa mang trong mình 2 “dòng máu” Nhật Bản với thương hiệu Fuso và Đức với tập đoàn Daimler. Tại Việt Nam, Fuso do liên doanh Mercedes-Benz quản lý trực tiếp.

Dự án sản xuất xe buýt Fuso Rosa bắt đầu được Mercedes-Benz Việt Nam khởi động từ năm 2014 sau khi mẫu xe mini bus Sprinter ngừng sản xuất hồi năm 2013. Để cho ra đời Rosa, hãng xe Đức đã đầu tư hơn 10 triệu USD cho nhà máy và dây chuyền.

Rosa được xem là mẫu xe thay thế cho dòng mini bus Sprinter. Trước khi ra mắt thị trường, Rosa phải trải qua nhiều khâu kiểm định chất lượng của tập đoàn Daimler và FUSO nói riêng, trong đó có quãng đường chạy thử nghiệm 20.000 km.

Ngay tại thời điểm ra mắt thị trường, Rosa đã nhận được đơn đặt hàng hơn 250 chiếc, trong đó riêng hãng vận tải Hoàng Hà đặt mua 100 chiếc.

Fuso Rosa sử dụng động cơ diesel tăng áp có công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm cùng hộp số 5 cấp. “Tân binh” này có thân xe dài nhất phân khúc với 7.730 mm, qua đó giúp không gian trọng xe rộng rãi, trần xe cao và ghế ngồi thoải mái.

Điểm đáng chú ý là Rosa sử dụng cửa hậu dạng swing door với hai cánh mở sau tương tự các dòng mini bus như Mercedes-Benz Sprinter trước đây hay Ford Transit hiện nay.

Tại thị trường Việt Nam, Fuso Rosa có đến 4 phiên bản khác nhau để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng riêng biệt.

Phiên bản Business 29 chỗ thiết kế ghế dạng 3+1 dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp có mức giá bán lẻ 1,299 tỷ đồng.

Phiên bản Exclusive 22 chỗ thiết kế ghế dạng 2+1 nhắm đến nhóm khách hàng là các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có mức giá bán lẻ 1,399 tỷ đồng.

Phiên bản Executive 29 chỗ thiết kế ghế dạng 2+2 dành cho các đơn vị vận tải và công ty lữ hành có mức giá bán lẻ 1,299 tỷ đồng.

Cuối cùng là phiên bản School dành cho nhóm khách hàng là khối trường học thiết kế 53 chỗ ngồi dành cho trẻ em có mức giá bán lẻ 1,249 tỷ đồng.

Fuso Rosa có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.