Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam bị hủy

Tuệ Linh
Ban tổ chức Grand Prix Việt Nam vừa thông báo hủy chặng đua năm 2020 ở Hà Nội vì ảnh hưởng của Covid-19.
Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam đã phải hủy vì Covid-19.
Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam đã phải hủy vì Covid-19.

Ban tổ chức Grand Prix Việt Nam vừa thông báo hủy chặng đua năm 2020 ở Hà Nội vì ảnh hưởng của Covid-19.

Theo đó, quyết định được đưa ra sau các cuộc thảo luận của Liên đoàn Ôtô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC).

Tổng giám đốc VGPC Lê Ngọc Chi cho biết: "Giải đua F1 2020 đã lỡ hẹn với người hâm mộ Việt Nam vì sự xuất hiện của Covid-19. Đây là quyết định khó khăn nhưng là giải pháp duy nhất sau khi chúng tôi cân nhắc kỹ lưỡng các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua".

GP Việt Nam là chặng thứ 13 bị hủy năm nay, sau các sự kiện tại Australia, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật Bản, Mỹ, Mexico và Brazil. Chặng đua ban đầu được ấn định vào ngày 5/4. Tuy nhiên, do diễn biến khó lường của đại dịch, ban tổ chức đã hoãn vô thời hạn vào ngày 13/3.

Lịch thi đấu hoàn chỉnh trong năm nay bao gồm 17 chặng, nhưng đa phần diễn ra ở các đường đua không khán giả hoặc tổ chức nhiều chặng trên cùng một đường đua. Sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 25/10, tại Bồ Đào Nha. Tiếp theo là các chặng GP Emilia Romagna (1/11), GP Thổ Nhĩ Kỳ (15/11), GP Bahrain (29/11), GP Sakhir (6/12) và GP Abu Dhabi (13/12).

Các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020 sẽ được hoàn trả lại toàn bộ chi phí thông qua Công ty VGPC và các đại lý chính thức của VGPC. 

Về việc tổ chức giải đua các năm tiếp theo, UBND thành phố Hà Nội sẽ có quyết định cụ thể dựa trên tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên thế giới và các điều kiện đảm bảo về mọi mặt của Thủ đô.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.