Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam bị hủy

Tuệ Linh
Ban tổ chức Grand Prix Việt Nam vừa thông báo hủy chặng đua năm 2020 ở Hà Nội vì ảnh hưởng của Covid-19.
Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam đã phải hủy vì Covid-19.
Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam đã phải hủy vì Covid-19.

Ban tổ chức Grand Prix Việt Nam vừa thông báo hủy chặng đua năm 2020 ở Hà Nội vì ảnh hưởng của Covid-19.

Theo đó, quyết định được đưa ra sau các cuộc thảo luận của Liên đoàn Ôtô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC).

Tổng giám đốc VGPC Lê Ngọc Chi cho biết: "Giải đua F1 2020 đã lỡ hẹn với người hâm mộ Việt Nam vì sự xuất hiện của Covid-19. Đây là quyết định khó khăn nhưng là giải pháp duy nhất sau khi chúng tôi cân nhắc kỹ lưỡng các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua".

GP Việt Nam là chặng thứ 13 bị hủy năm nay, sau các sự kiện tại Australia, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật Bản, Mỹ, Mexico và Brazil. Chặng đua ban đầu được ấn định vào ngày 5/4. Tuy nhiên, do diễn biến khó lường của đại dịch, ban tổ chức đã hoãn vô thời hạn vào ngày 13/3.

Lịch thi đấu hoàn chỉnh trong năm nay bao gồm 17 chặng, nhưng đa phần diễn ra ở các đường đua không khán giả hoặc tổ chức nhiều chặng trên cùng một đường đua. Sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 25/10, tại Bồ Đào Nha. Tiếp theo là các chặng GP Emilia Romagna (1/11), GP Thổ Nhĩ Kỳ (15/11), GP Bahrain (29/11), GP Sakhir (6/12) và GP Abu Dhabi (13/12).

Các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020 sẽ được hoàn trả lại toàn bộ chi phí thông qua Công ty VGPC và các đại lý chính thức của VGPC. 

Về việc tổ chức giải đua các năm tiếp theo, UBND thành phố Hà Nội sẽ có quyết định cụ thể dựa trên tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên thế giới và các điều kiện đảm bảo về mọi mặt của Thủ đô.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.