Giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành cho doanh nghiệp vận tải nhẹ

Nam Nguyễn
Trong bối cảnh chi phí nhiên liệu leo thang và yêu cầu vận hành bền vững, các doanh nghiệp vận tải nhẹ tại Việt Nam đang tìm kiếm những giải pháp tối ưu để nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí.

Nhu cầu thay đổi trong ngành vận tải

Giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành cho doanh nghiệp vận tải nhẹ - Ảnh 1

Bridgestone và ISUZU mới đây đã hợp tác mang đến dòng sản phẩm xe tải nhẹ trang bị lốp Bridgestone R156 radial với công nghệ cải tiến, giúp tối ưu vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải khí nhà kính.

Trong bối cảnh chi phí nhiên liệu gia tăng và yêu cầu vận hành bền vững ngày càng được đặt lên hàng đầu, các doanh nghiệp vận tải nhẹ tại Việt Nam không ngừng tìm kiếm những giải pháp tối ưu.

Với những ưu thế về độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, dòng lốp Bridgestone R156 đã trở thành lựa chọn trang bị trên dòng xe tải nhẹ N-Series đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới do ISUZU Việt Nam phát triển và sản xuất. Sự kết hợp giữa công nghệ lốp tiên tiến từ Bridgestone và dòng xe chất lượng cao từ ISUZU góp phần nâng cao hiệu suất vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải khí nhà kính.

Chi phí nhiên liệu hiện nay chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí vận hành của các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là với các doanh nghiệp vận tải liên tỉnh hoặc có tần suất cao. Biến động giá xăng dầu đã khiến chi phí vận chuyển gia tăng, buộc các doanh nghiệp phải tìm kiếm cách tối ưu hóa tài nguyên, kéo dài vòng đời sản phẩm và giảm chi phí bảo trì. Trong bối cảnh đó, việc giảm tần suất thay lốp và lựa chọn lốp tiết kiệm nhiên liệu trở thành giải pháp hiệu quả được nhiều doanh nghiệp vận tải nhẹ hướng đến.

Sự chuyển đổi từ lốp bias sang lốp radial đã giúp nâng cao hiệu suất vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

Lốp radial có thiết kế bền bỉ, khả năng vận hành ổn định trên nhiều địa hình và giúp giảm mài mòn, tăng tuổi thọ, từ đó mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp và giúp giảm thiểu khí thải, tiêu thụ năng lượng.

Tối ưu hóa hiệu suất và phát triển bền vững

Thích nghi với xu hướng thay đổi của thị trường và tập trung vào phát triển giải pháp với khách hàng là trọng tâm, Bridgestone đã cung cấp dòng lốp Bridgestone R156 đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của ISUZU Việt Nam để trang bị trên dòng xe tải nhẹ N-Series đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Dòng lốp Bridgestone R156 với 2 kích cỡ lốp 8.25R16 và 7.50R16.

Theo các thử nghiệm nội bộ, đây là một lựa chọn lý tưởng khi lốp R156 với cấu trúc radial giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu ít nhất 10% so với các loại lốp bias thông thường. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính.

Nhờ công nghệ cải tiến, lốp R156 không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn gia tăng tuổi thọ lốp lên đến 45% so với lốp bias tùy vào điều kiện vận hành. Việc giảm tần suất thay lốp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn hạn chế lượng cao su thải ra môi trường, góp phần vào mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Các đặc điểm nổi bật của lốp R156 có thể kể đến như:

Gờ chống đá găm giúp giảm tình trạng đá găm xâm nhập vào rãnh lốp, bảo vệ khung lốp và giảm chi phí bảo trì.

Rào chắn rãnh giảm tiếng ồn khi tiếp xúc với mặt đường, giúp tạo cảm giác lái êm ái, đặc biệt trên các tuyến đường dài.

Tối ưu hóa phân bố mặt lốp giúp giảm mòn không đều, cải thiện độ bám đường, đảm bảo sự ổn định khi vận hành trong các điều kiện khắc nghiệt.

Cấu trúc 4 lớp bố thép giúp tăng cường độ bền, chịu tải trọng cao và tối ưu hóa áp suất lốp.

Bên cạnh các lợi ích vượt trội lốp R156 mang đến cho khách hàng trong việc tối ưu hiệu suất vận hành, giảm chi phí và tăng tính an toàn; Bridgestone còn hướng đến hỗ trợ khách hàng toàn diện với các chính sách hậu mãi và bảo hành nhằm mang đến sự yên tâm cho khách hàng doanh nghiệp.

Lốp Bridgestone R156 không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm phát thải CO2, giúp doanh nghiệp hướng đến mục tiêu trung hòa carbon trong tương lai gần. Với công nghệ Nano-Pro Tech™ và thiết kế mặt gai tối ưu, lốp R156 giúp duy trì độ bám đường ổn định, giảm mài mòn không đều và kéo dài tuổi thọ, mang đến hiệu quả sử dụng lâu dài, góp phần giảm phát thải lốp đã qua sử dụng.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.