Grand Marina, Saigon - dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm của Marriott International tại Việt Nam

Tuấn Sơn
Dự án bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon đang được báo chí quốc tế nhắc đến trong kế hoạch mở rộng danh mục gấp 4 lần của tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới sau giai đoạn đại dịch...
Grand Marina, Saigon là dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của Marriott International tại Việt Nam.
Grand Marina, Saigon là dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của Marriott International tại Việt Nam.

Thời điểm Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế trở lại cũng là lúc tập đoàn Marriott International công bố kế hoạch mở rộng danh mục tại Việt Nam, dự kiến bổ sung gần 9,000 phòng khách sạn và căn hộ hàng hiệu trong 4 năm tới, với sự gia nhập của các thương hiệu chủ chốt thuộc tập đoàn như The Ritz-Carlton, Marriott, Westin hay Courtyard.

Ông Rajeev Menon, Chủ tịch tập đoàn Marriott International - khu vực Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) chia sẻ về tầm nhìn của kế hoạch này: “Việt Nam là khu vực có mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng trước đại dịch Covid-19, nhờ việc xúc tiến nhiều chính sách phát triển và đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng. Quá trình phát triển của tập đoàn Marriott International tại Việt Nam phản ánh sự tin tưởng của các đối tác chiến lược, và chúng tôi kỳ vọng tiếp tục mang đến cơ hội cho các đối tác thông qua danh mục toàn diện gồm 30 thương hiệu đẳng cấp và mạng lưới phân phối rộng khắp”.

Tập đoàn Marriott International hiện đang tiếp tục dẫn đầu phân khúc bất động sản hàng hiệu, với gần 190 dự án đã mở bán hoặc đang triển khai toàn cầu. Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) là một trong những khu vực phát triển bất động sản hàng hiệu nhanh nhất thế giới, nhờ sự đóng góp đáng kể từ thị trường Việt Nam, nơi tập đoàn Marriott International dự kiến hoàn thành một số dự án mang thương hiệu của tập đoàn trong vòng 4 năm tới.

Phối cảnh khu phức hợp hàng hiệu chuẩn Marriott - Grand Marina, Saigon - tại lõi trung tâm quận 1, Tp.HCM, ven bờ sông Sài Gòn.
Phối cảnh khu phức hợp hàng hiệu chuẩn Marriott - Grand Marina, Saigon - tại lõi trung tâm quận 1, Tp.HCM, ven bờ sông Sài Gòn.

Đầu năm 2021, tập đoàn đã giới thiệu dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm đánh dấu cột mốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam - Grand Marina, Saigon có quy mô gần 4.200 căn hộ hàng hiệu. Đây được coi là dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới (theo Graham Associates).

Grand Marina, Saigon được phát triển bởi Masterise Homes - đơn vị phát triển bất động sản, đối tác chiến lược của Marriott International. Dự án tọa lạc tại lõi trung tâm quận 1, Tp.HCM, ven bờ sông Sài Gòn. Ngay từ khi ra mắt, Grand Marina, Saigon đã gây tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm của khách hàng thông qua loạt sự kiện mở bán thành công trong nước và quốc tế.

Dự án đã xác lập phân khúc bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam, lần đầu tiên giới thiệu khái niệm phong cách sống hàng hiệu đến công chúng. Grand Marina, Saigon dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024 và đang bắt đầu bàn giao từ quý 1/2023.

Tòa Lake - tòa căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên của Grand Marina, Saigon được xây dựng và dự kiến bàn giao vào quý 1/2023.
Tòa Lake - tòa căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên của Grand Marina, Saigon được xây dựng và dự kiến bàn giao vào quý 1/2023.

Đánh giá về tương lai của bất động sản hàng hiệu nói chung và tiềm năng của các sản phẩm mới trong danh mục nói riêng, ông Jakob Helgen, Phó Chủ tịch tập đoàn Marriott International khu vực Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Myanmar, bày tỏ: “Việt Nam là một trong những điểm đến sôi động, đã từng lập nhiều kỷ lục về lượng khách du lịch trong nhiều năm qua, khi du khách quốc tế tăng cao và du khách trong nước có xu hướng khám phá những thắng cảnh quê hương. Với việc mở cửa du lịch trở lại, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng và rất mong có thể tiếp tục mở rộng danh mục của mình đến nhiều địa điểm tại đất nước đầy sức hút này”.

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.