Hà Nội sắp mở tiếp tuyến BRT Kim Mã - Hòa Lạc

Bảo Anh
Khu công nghệ cao Hoà Lạc tập trung nhiều cán bộ, viên chức, công nhân làm việc
Sau một thời gian hoạt động, phương thức vận tải công cộng BRT đã bước đầu được người dân hưởng ứng, song cũng có không ít ý kiến trái chiều về loại hình vận tải này.<br>
Sau một thời gian hoạt động, phương thức vận tải công cộng BRT đã bước đầu được người dân hưởng ứng, song cũng có không ít ý kiến trái chiều về loại hình vận tải này.<br>
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang xây dựng kế hoạch phát triển 14 tuyến bus, trong đó có 1 tuyến bus nhanh BRT từ Kim Mã đến khu công nghệ cao Hòa Lạc, dự kiến sẽ được triển khai chậm nhất là trong quý 2/2017.

Thông tin này được Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy, chiều 21/2.

Theo ông Tuấn, sau khi Hà Nội đưa vào khai thác tuyến bus nhanh (BRT)  đầu tiên từ Kim Mã - Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn - Yên Nghĩa, đã vận chuyển được 375.692 lượt hành khách, bình quân 40 hành khách/lượt. Trong đó, ngày cao nhất vận chuyển 16.685 hành khách.

Bình quân mỗi nhà chờ phục vụ 527 hành khách/ngày, trong đó điểm đầu Kim Mã mỗi ngày bình quân đón 1.988 hành khách. Các nhà chờ Yên Nghĩa, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thuý, Vũ Ngọc Phan, Giảng Võ bình quân mỗi ngày đón khoảng gần 1.000 lượt khách.

Cơ quan quản lý nhìn nhận, tuyến bus nhanh BRT đã vận hành theo đúng phương án, bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, thu hút được hành khách đi xe bus và bước đầu đã có những kết quả rõ rệt, được hành khách đánh giá tích cực, thiện cảm hơn với các phương tiện công cộng. Ý thức người tham gia giao thông trên tuyến được cải thiện.

Đặc biệt, do được hoạt động trên làn đường riêng và ít bị tác động của tình trạng tắc đường nên lượt xe xuất bến đúng giờ đạt 97,9%. Sản lượng vận chuyển hành khách tăng cao gấp 8 lần so với tuyến bus thông thường chạy thử nghiệm có cùng lộ trình.

Tuy nhiên sau một tháng vận hành tuyến bus nhanh BRT cũng bộc lộ một số tồn tại, như lượng hành khách đi xe bus nhanh BRT từ ngoài vành đài 3 trở ra đến Ba La, quận Hà Đông vẫn còn thấp. Một số sự cố kỹ thuật đã xảy ra tại nhà chờ. Tình trạng một số phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng, cản trở hoạt động của xe BRT.

Đối với tuyến BRT mới xuất phát từ Kim Mã đến khu công nghệ cao Hoà Lạc, nơi tập trung nhiều cán bộ, viên chức, công nhân làm việc, hiện Sở đang tiến hành khảo sá để dự kiến sẽ được triển khai ngay trong quý 1/2017, chậm nhất trong quý 2/2017.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.