Hà Nội sẽ nghiên cứu thí điểm làn đường riêng cho xe đạp

Minh Long
Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan phải rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận, nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Hà Nội yêu cầu cần nghiên cứu thí điểm làn riêng cho xe đạp.
Hà Nội yêu cầu cần nghiên cứu thí điểm làn riêng cho xe đạp.

Bên cạnh đó, đầu tư hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công trình đảm bảo giao thông cho những người dễ bị tổn thương.

Trước đó vào tháng 3/2022, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị Hà Nội với nhận định xe đạp công cộng sẽ đem đến cho người dân một "phương tiện hiện đại, thuận tiện, thân thiện", tăng khả năng kết nối vận tải hành khách công cộng.

Kế hoạch của TP Hà Nội về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn thành phố đặt ra mục tiêu mỗi năm xử lý từ 7-10 điểm thường xuyên ùn tác, đồng thời hạn chế phát sinh điểm ùn tắc mới, không để xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút. Hà Nội cũng phấn đấu xóa bỏ các điểm đen về tai nạn giao thông, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đến năm 2030, giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2020.

Để giảm ùn tắc, Hà Nội sẽ huy động mọi nguồn lực, đầu tư phát triển nhanh và đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch, đặc biệt là những công trình có vai trò giảm ùn tắc; đầu tư kết nối, khép kín các tuyến vành đai, trong đó tập trung nguồn lực để đầu tư hoàn thiện tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4, Vành đai 5.

Một trong những giải pháp đáng chú ý được Hà Nội đặt ra đó là chỉ phê duyệt đầu tư các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại khi phù hợp với quy hoạch, đáp ứng yêu cầu, quy định về bãi đỗ xe, hạ tầng giao thông và kết nối giao thông với các trục đường chính trong đô thị.

Mục tiêu thành phố đặt ra từ 2022 đến 2025, hàng năm giảm từ 5 - 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương; không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Đến năm 2030, giảm ít nhất 50% số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.

Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hệ thống vận tải hành khách công cộng, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. TP Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 vận tải hành khách công cộng đáp ứng từ 30-35% nhu cầu đi lại của nhân dân.

Thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tăng cường quản lý trật tự vỉa hè, lòng đường để đảm bảo quyền ưu tiên dành cho người đi bộ, quản lý chặt chẽ hoạt động sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường làm điểm trông giữ xe; không để tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh gây cản trở giao thông.

Tin mới

VinFast có cửa hàng thứ hai tại Canada

VinFast có cửa hàng thứ hai tại Canada

VinFast vừa chính thức công bố khai trương cửa hàng VinFast Store tại Trung tâm Thương mại CF Carrefour Laval, Quebec. Đây là cửa hàng thứ hai trong tám trung tâm bán hàng và dịch vụ hậu mãi dự kiến sẽ mở trong năm nay của VinFast tại Canada và là cửa hàng đầu tiên của hãng tại Greater Montreal - thành phố lớn thứ hai đất nước.
Thị phần xe điện toàn cầu của Tesla đang bị thu hẹp

Thị phần xe điện toàn cầu của Tesla đang bị thu hẹp

Tesla sở hữu nhiều thị phần EV hơn bất kỳ công ty ô tô nào khác trên thế giới. Tuy nhiên, vị trí thống trị đó khó có thể tồn tại mãi mãi và một báo cáo mới đã lý giải lý do tại sao. Trong khi các thương hiệu xa xỉ đang gây áp lực lên công ty có trụ sở tại Texas trong phạm vi giá sáu con số, thì các thương hiệu không sang trọng đang thu hút người mua bằng các dịch vụ dưới 50 nghìn USD mà Tesla không có câu trả lời.
Bản tin AutoNews Weekly: Tranh luận quanh vấn đề bỏ bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy
Bản tin AutoNews Weekly: Tranh luận quanh vấn đề bỏ bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy
Bản tin AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Lô xe điện “Make in Việt Nam” đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế; Xe giá rẻ vẫn “chiếm lĩnh” thị trường Việt; Thắng một trận cầu, “rinh” ngay Rolls-Royce Phantom; Tiêu điểm: Bỏ bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy: Nên hay không?