Hơn 40.000 “ma men” và tài xế quá tốc độ bị xử lý trong 2 tuần cao điểm

Khôi Nguyên
Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho hay, trong 2 tuần đầu của đợt cao điểm điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các sự kiện lớn của đất nước (từ ngày 15/11/2022 đến ngày 30/11/2022), lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý tới 19.888 “ma men”.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Cục CSGT.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Cục CSGT.

Thậm chí, nhiều “thần cồn” bị các tổ công tác của Cục CSGT phát hiện khi đang điều khiển phương tiện trên cao tốc.

Vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, vốn là một trong những tác nhân chính dẫn tới nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

Cục Cảnh sát giao thông cũng cho biết đã xử lý 130.057 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), qua đó phạt tiền hơn 240 tỷ đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) 22.672 trường hợp; tạm giữ 1.891 ô tô, 33.411 mô tô, 6 phương tiện thủy.

Trong đó, số lượng vi phạm vẫn chủ yếu được phát hiện trên các tuyến đường bộ với 126.789 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền hơn 236 tỷ đồng.

Riêng các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT đã xử lý 1.578 trường hợp trên các tuyến cao tốc, phạt tiền hơn 6 tỷ đồng, tước GPLX 860 trường hợp, tạm giữ 60 phương tiện.

Ngoài ra, vi phạm quá tải trọng, quá khổ, cơi nới thành thùng cũng có tới 5.165 trường hợp vi phạm bị CSGT lập biên bản xử lý.

Về vi phạm tốc độ, lực lượng CSGT cả nước qua kiểm soát đã xử lý tới 20.203 trường hợp vi phạm; so với cùng thời gian trước khi thực hiện cao điểm tăng 3.976 trường hợp (+24,5%).

Trên đường sắt, lực lượng chức năng đã xử lý 156 trường hợp, phạt tiền hơn 100 triệu đồng.

Về đường thủy, lực lượng CSGT đã xử lý 3.112 trường hợp, phạt tiền hơn 4 tỷ đồng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.