Honda giới thiệu công nghệ thân thiện môi trường
Công ty Honda Việt Nam vừa giới thiệu một loạt công nghệ thân thiện với môi trường tại Hà Nội
Công ty Honda Việt Nam vừa giới thiệu một loạt công nghệ thân thiện với môi trường tại Hà Nội.
Nổi bật nhất là mẫu xe sedan Civic Hybrid. Honda Việt Nam cho biết, mẫu xe này được trang bị đông cơ mới i-VTEC với cơ chế điểu khiển van 3 giai đoạn gồm vòng tua thấp, vòng tua cao và chế độ xi-lanh nghỉ. Động cơ sẽ tự động ngắt toàn bộ 4 xi-lanh của động cơ xăng bằng cách giữ các van ở trạng thái đóng được lập trình sẵn.
So với chiếc Civic 1.8L sedan 2006 số tự động, mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Civic Hybrid vào khoảng 3,2 lít cho 100km vận hành (theo tiêu chuẩn Nhật Bản) từ đó tiết kiệm nhiên liệu đến 82% so với Civic 1.8L. Ngòai ra, với công nghệ i-VTEC 3 kỳ, việc tiêu hao năng lượng cũng giảm 5% trong khi công suất vận hành lại cao hơn 20% so với hệ thống hybrid thế hệ đầu.
Bên cạnh chiếc Civic Hybrid, Honda Việt Nam cũng giới thiệu mẫu xe máy tay ga Silver Wing. Chiếc Silver Wing sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích xi-lanh 582cm3 với 2 xi-lanh bố trí song song, trục cam kép, 4 van cho mỗi xi-lanh để tạo chế độ hoạt động không đồng bộ cho động cơ vận hành hiệu quả và thân thiện với môi trường.
Cùng với chiếc Silver Wing, mẫu xe số Future Neo FI cũng được coi là một trong những sản phẩm thân thiện với môi trường nhất hiện nay của Honda Việt Nam. Future Neo FI hiện là mẫu xe số duy nhất tại Việt Nam được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Đây là công nghệ tiên tiến của Honda giúp giảm bớt khí thải và tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn đạt được công suất tối ưu cho động cơ.
Những công nghệ trên của Honda hiện được giới thiệu tại hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái EPIF 2008, diễn ra từ 1-4/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).
Nổi bật nhất là mẫu xe sedan Civic Hybrid. Honda Việt Nam cho biết, mẫu xe này được trang bị đông cơ mới i-VTEC với cơ chế điểu khiển van 3 giai đoạn gồm vòng tua thấp, vòng tua cao và chế độ xi-lanh nghỉ. Động cơ sẽ tự động ngắt toàn bộ 4 xi-lanh của động cơ xăng bằng cách giữ các van ở trạng thái đóng được lập trình sẵn.
So với chiếc Civic 1.8L sedan 2006 số tự động, mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Civic Hybrid vào khoảng 3,2 lít cho 100km vận hành (theo tiêu chuẩn Nhật Bản) từ đó tiết kiệm nhiên liệu đến 82% so với Civic 1.8L. Ngòai ra, với công nghệ i-VTEC 3 kỳ, việc tiêu hao năng lượng cũng giảm 5% trong khi công suất vận hành lại cao hơn 20% so với hệ thống hybrid thế hệ đầu.
Bên cạnh chiếc Civic Hybrid, Honda Việt Nam cũng giới thiệu mẫu xe máy tay ga Silver Wing. Chiếc Silver Wing sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích xi-lanh 582cm3 với 2 xi-lanh bố trí song song, trục cam kép, 4 van cho mỗi xi-lanh để tạo chế độ hoạt động không đồng bộ cho động cơ vận hành hiệu quả và thân thiện với môi trường.
Cùng với chiếc Silver Wing, mẫu xe số Future Neo FI cũng được coi là một trong những sản phẩm thân thiện với môi trường nhất hiện nay của Honda Việt Nam. Future Neo FI hiện là mẫu xe số duy nhất tại Việt Nam được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Đây là công nghệ tiên tiến của Honda giúp giảm bớt khí thải và tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn đạt được công suất tối ưu cho động cơ.
Những công nghệ trên của Honda hiện được giới thiệu tại hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái EPIF 2008, diễn ra từ 1-4/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).