Honda Việt Nam tổ chức thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu

An Nhi
Dự kiến trong tháng 9/2010, Honda Việt Nam sẽ tổ chức chương trình thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu dành cho giới trẻ
Hình ảnh về phần thi dành cho xe tự chế tổ chức thường niên tại Nhật Bản - Ảnh: Honda.
Hình ảnh về phần thi dành cho xe tự chế tổ chức thường niên tại Nhật Bản - Ảnh: Honda.
Dự kiến trong tháng 9/2010, Honda Việt Nam sẽ tổ chức chương trình thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu dành cho giới trẻ.

Theo đó, những người tham dự sẽ phải vận hành xe theo số vòng đua (khoảng cách) trong quãng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng.

Để nâng cao tới mức tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội đua sẽ phải cải tiến điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe…

Điểm đặc biệt là tại cuộc thi này, các thí sinh có thể tận dụng mọi khả năng sáng tạo của mình, kể cả thay đổi hoặc thiết kế mới một số chi tiết cho chiếc xe, để có thể tạo được khả năng tiết kiệm nhiên liệu và lượng xả thải tối ưu cho xe.

Cuộc thi có hai nội dung riêng biệt, gồm: Phần thi dành cho xe sản xuất hàng loạt của Honda Việt Nam với các mẫu xe Wave 110S, Wave 110RS, Wave 110RSX; phần thi dành cho xe tự chế nguyên bản trong đó Honda Việt Nam sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, các đội tham gia sẽ tự chế xe có 3 bánh trở lên theo ý tưởng của mình nhưng  phải tuân thủ theo 1 số quy tắc về kỹ thuật.

Theo Honda Việt Nam, đây sẽ là sân chơi mà những người tham gia sử dụng những ý tưởng và kỹ thuật cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu với thử thách “Bạn sẽ đi được tối đa bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”.

Thời hạn đăng ký tham gia cuộc thi được tính từ ngày 1/7 đến 15/8/2010 và dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 9/2010 tại nhà máy Honda Việt Nam (Vĩnh Phúc). Đội đạt giải dành cho xe tự chế nguyên bản sẽ có cơ hội tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10/2010.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).