Hyundai Thành Công trình làng mẫu xe Sonata 2010

An Nhi
Nhà phân phối Hyundai Thành Công vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu sedan Sonata 2010
Những chiếc Sonata 2010 đầu tiên được Hyundai Thành Công đưa về Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Những chiếc Sonata 2010 đầu tiên được Hyundai Thành Công đưa về Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Nhà phân phối Hyundai Thành Công vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu sedan Sonata 2010.

Sonata 2010 được Hyundai Thành Công phân phối là phiên bản xuất khẩu trong khi phiên bản dành cho thị trường nội địa Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2009 qua các kênh không chính thức.

Giống như Tucson 2010, Sonata 2010 là sản phẩm thể hiện rõ nét ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” của Hyundai. Do đó, về ngoại thất, Sonata 2010 đã gần như hoàn toàn “lột xác” so với 5 thế hệ trước đó.

Một số điểm nhấn dễ nhận thấy ở ngoại thất Sonata 2010 là đường nẹp cửa sổ cao chạy dọc thân xe, các đường vuốt ngược ra phía sau, đường viền mạ chrome mang dấu ấn Hyundai chạy dài dọc thân xe. Thông thường, kiểu đường viền này chỉ được thiết kế xung quanh cửa sổ. Trên chiếc Sonata hoàn toàn mới, đường viền này chạy dài từ đèn trước, qua nắp ca-pô, dọc theo đường nẹp cửa sổ.

Sonata 2010 có chiều dài tổng thể 4.820 mm, rộng 1.835 mm, cao 1.470 mm và chiều dài cơ sở 2.795 mm. Về kích thước, Sonata 2010 tương đương với mẫu sedan hạng trung cao cấp của Toyota là Camry. Tại nhiều thị trường trên thế giới, Sonata 2010 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry. Tại Việt Nam, ngoài Camry, Sonata 2010 được xếp vào cùng phân hạng với các mẫu xe như Ford Mondeo, Nissan Teana và Honda Accord.

Sonata 2010 được phân phối tại thị trường Việt Nam qua kênh chính thức với hai phiên bản gồm động cơ xăng 2.0L Theta II MPi công suất 165 mã lực và động cơ xăng 2.4L Theta II MPi công suất 178 mã lực. Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Mức giá bán lẻ đề xuất của Sonata 2010 là 887,25 triệu đồng đối với bản 2.0 lít và 964,55 triệu đồng đối với bản 2.4 lít.

Tin mới

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Giá lithium liên tục giảm ngay cả khi nhu cầu về kim loại dùng trong pin xe điện này tiếp tục tăng là một "nghịch lý" đáng ngại, khó có thể được giải quyết trước ít nhất là năm 2030, các nhà sản xuất lớn nhất thế giới đã phát biểu tại một hội nghị lớn của ngành mới đây.
Nhật Bản phản ứng cứng rắn về mức thuế ô tô của Mỹ trước vòng đàm phán thương mại

Nhật Bản phản ứng cứng rắn về mức thuế ô tô của Mỹ trước vòng đàm phán thương mại

Nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Nhật Bản, ông Ryosei Akazawa, cho biết hôm thứ Năm tuần này rằng mức thuế 25% của Tổng thống Trump đối với ô tô sản xuất ở nước ngoài là “không thể chấp nhận được”. Ông Ryosei Akazawa không ngại đưa ra một phản ứng cứng rắn trước vòng đàm phán thương mại Mỹ-Nhật Bản tại Washington.
Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".