Khánh thành nhà máy lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam

Minh Toàn
Nhà máy đặt tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) có tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD, khởi công xây dựng từ tháng 9/2010
Quang cảnh xưởng hàn trong nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi Mazda - Ảnh: Bobi.
Quang cảnh xưởng hàn trong nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi Mazda - Ảnh: Bobi.
Một ngày sau khi ra mắt chiếc xe cỡ nhỏ Mazda 2 “nội”, công ty VinaMazda cũng chính thức khánh thành nhà máy sản xuất và lắp ráp các dòng xe hơi mang thương hiệu Mazda.

Nhà máy đặt tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) có tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD, khởi công xây dựng từ tháng 9/2010.

Chỉ trong vòng một tháng sau khi chính thức đi vào hoạt động, VinaMazda đã xuất xưởng lô xe Mazda 2 (phiên bản số sàn và số tự động) lắp ráp tại nhà máy này, đồng thời hoàn thiện nốt những phần đầu tư cuối cùng. Nhà máy ó công suất 10.000 xe/năm, thu hút hơn 300 lao động.

Đại diện VinaMazda cho biết trước mắt nhà máy sẽ tập trung vào việc lắp ráp và nội địa hóa dòng xe nhỏ Mazda 2. Dự kiến đến hết năm nay, nhà máy sẽ xuất xưởng 500 chiếc và kế hoạch cho năm 2012 sẽ là 2.000 chiếc Mazda 2. VinaMazda sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất và lắp ráp sang các dòng xe Mazda khác sau khi dây chuyền lắp ráp đã hoạt động ổn định.

Trước đó, ngày 20/10, VinaMazda đã giới thiệu và bán ra thị trường lô xe Mazda 2 lắp ráp tại nhà máy mới này, mang động cơ dung tích 1,5 lít, với hai phiên bản hộp số sàn và tự động, có mức giá lần lượt là 594 triệu đồng và 620 triệu đồng.

Ngoài loạt sản phẩm lắp ráp trong nước, VinaMazda hiện còn đang phân phối các dòng xe Mazda nhập khẩu nguyên chiếc gồm Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-9 và BT-50 tại 13 đại lý ủy quyền theo tiêu chuẩn của Mazda.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.