Khánh thành nhà máy lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam

Minh Toàn
Nhà máy đặt tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) có tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD, khởi công xây dựng từ tháng 9/2010
Quang cảnh xưởng hàn trong nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi Mazda - Ảnh: Bobi.
Quang cảnh xưởng hàn trong nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi Mazda - Ảnh: Bobi.
Một ngày sau khi ra mắt chiếc xe cỡ nhỏ Mazda 2 “nội”, công ty VinaMazda cũng chính thức khánh thành nhà máy sản xuất và lắp ráp các dòng xe hơi mang thương hiệu Mazda.

Nhà máy đặt tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) có tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD, khởi công xây dựng từ tháng 9/2010.

Chỉ trong vòng một tháng sau khi chính thức đi vào hoạt động, VinaMazda đã xuất xưởng lô xe Mazda 2 (phiên bản số sàn và số tự động) lắp ráp tại nhà máy này, đồng thời hoàn thiện nốt những phần đầu tư cuối cùng. Nhà máy ó công suất 10.000 xe/năm, thu hút hơn 300 lao động.

Đại diện VinaMazda cho biết trước mắt nhà máy sẽ tập trung vào việc lắp ráp và nội địa hóa dòng xe nhỏ Mazda 2. Dự kiến đến hết năm nay, nhà máy sẽ xuất xưởng 500 chiếc và kế hoạch cho năm 2012 sẽ là 2.000 chiếc Mazda 2. VinaMazda sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất và lắp ráp sang các dòng xe Mazda khác sau khi dây chuyền lắp ráp đã hoạt động ổn định.

Trước đó, ngày 20/10, VinaMazda đã giới thiệu và bán ra thị trường lô xe Mazda 2 lắp ráp tại nhà máy mới này, mang động cơ dung tích 1,5 lít, với hai phiên bản hộp số sàn và tự động, có mức giá lần lượt là 594 triệu đồng và 620 triệu đồng.

Ngoài loạt sản phẩm lắp ráp trong nước, VinaMazda hiện còn đang phân phối các dòng xe Mazda nhập khẩu nguyên chiếc gồm Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-9 và BT-50 tại 13 đại lý ủy quyền theo tiêu chuẩn của Mazda.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.