Khánh thành nhà máy lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam

Minh Toàn
Nhà máy đặt tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) có tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD, khởi công xây dựng từ tháng 9/2010
Quang cảnh xưởng hàn trong nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi Mazda - Ảnh: Bobi.
Quang cảnh xưởng hàn trong nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi Mazda - Ảnh: Bobi.
Một ngày sau khi ra mắt chiếc xe cỡ nhỏ Mazda 2 “nội”, công ty VinaMazda cũng chính thức khánh thành nhà máy sản xuất và lắp ráp các dòng xe hơi mang thương hiệu Mazda.

Nhà máy đặt tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) có tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD, khởi công xây dựng từ tháng 9/2010.

Chỉ trong vòng một tháng sau khi chính thức đi vào hoạt động, VinaMazda đã xuất xưởng lô xe Mazda 2 (phiên bản số sàn và số tự động) lắp ráp tại nhà máy này, đồng thời hoàn thiện nốt những phần đầu tư cuối cùng. Nhà máy ó công suất 10.000 xe/năm, thu hút hơn 300 lao động.

Đại diện VinaMazda cho biết trước mắt nhà máy sẽ tập trung vào việc lắp ráp và nội địa hóa dòng xe nhỏ Mazda 2. Dự kiến đến hết năm nay, nhà máy sẽ xuất xưởng 500 chiếc và kế hoạch cho năm 2012 sẽ là 2.000 chiếc Mazda 2. VinaMazda sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất và lắp ráp sang các dòng xe Mazda khác sau khi dây chuyền lắp ráp đã hoạt động ổn định.

Trước đó, ngày 20/10, VinaMazda đã giới thiệu và bán ra thị trường lô xe Mazda 2 lắp ráp tại nhà máy mới này, mang động cơ dung tích 1,5 lít, với hai phiên bản hộp số sàn và tự động, có mức giá lần lượt là 594 triệu đồng và 620 triệu đồng.

Ngoài loạt sản phẩm lắp ráp trong nước, VinaMazda hiện còn đang phân phối các dòng xe Mazda nhập khẩu nguyên chiếc gồm Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-9 và BT-50 tại 13 đại lý ủy quyền theo tiêu chuẩn của Mazda.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.