Kia Seltos phiên bản động cơ 1.6 trở lại thị trường

Tập đoàn Thaco đã bắt đầu tái lắp ráp phiên bản xe Kia Seltos 1.6 Premium để đưa trở lại thị trường sau quãng thời gian gần một năm ngừng bán...
Kia Seltos 2021
Phiên bản Seltos 1.6 Premium nhiều khả năng sẽ sử dụng logo mới của Kia.

Mẫu xe gầm cao đô thị Kia Seltos chính thức ra mắt thị trường vào tháng 7/2020 với 4 phiên bản khác nhau. Trong đó, chỉ có duy nhất một phiên bản trang bị động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.6L, các phiên bản còn lại đều sử dụng động cơ tăng áp 1.4L.

Dù sở hữu động cơ có dung tích lớn hơn song phiên bản Kia Seltos 1.6 Premium lại có sức mạnh vận hành yếu hơn so với các phiên bản trang bị động cơ 1.4L Turbo. Cụ thể, phiên bản Kia Seltos 1.6 Premium chỉ có công suất cực đại 121 mã lực trong khi các phiên bản còn lại có công suất 138 mã lực. Đây cũng là một trong những lý do khiến người tiêu dùng quan tâm các phiên bản động cơ 1.4L nhiều hơn.

Đáng chú ý là ngay sau khi ra mắt thị trường, lượng đơn đặt hàng đối với Kia Seltos vượt quá khả năng lắp ráp của nhà máy Kia đặt tại khu công nghiệp Thaco - Chu Lai. Vì vậy, Thaco sau đó đã tiến hành tạm dừng lắp ráp phiên bản Seltos 1.6 Premium để đảm bảo nguồn cung ứng ra thị trường.

Được biết, các đại lý Kia đã bắt đầu nhận đặt hàng trở lại đối với phiên bản Seltos 1.6 Premium với mức giá bán lẻ 709 triệu đồng, cao hơn 10 triệu đồng so với thời điểm ra mắt hồi tháng 7/2020.

Nhiều khả năng sau khi trở lại, Seltos 1.6 Premium sẽ là phiên bản xe Kia đầu tiên tại thị trường ô tô Việt Nam sử dụng thiết kế logo mới của hãng xe Hàn Quốc.

Như vậy, với việc phiên bản động cơ 1.6L tái gia nhập thị trường, mẫu xe Kia Seltos sẽ có đầy đủ 4 phiên bản với mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 609 – 719 triệu đồng.

Seltos hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất của Thaco Kia và cũng đồng thời nằm trong nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường ô tô Việt Nam. Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, cộng dồn nửa đầu năm 2021 đã có 7.209 chiếc Kia Seltos được bán ra thị trường.

BẢNG GIÁ BÁN LẺ MẪU XE KIA SELTOS THÁNG 8/2021

bảng giá xe Kia Seltos tháng 8 2021

Tin mới

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.