Kia “thửa” thương hiệu riêng cho thị trường Trung Quốc

Hữu Tuyến
Hãng xe Hàn Quốc Kia vừa mở thêm một thương hiệu con cho thị trường Trung Quốc
Mẫu concept đầu tiên mang thương hiệu Horki của Kia vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải - Ảnh: Carscoop.<br>
Mẫu concept đầu tiên mang thương hiệu Horki của Kia vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải - Ảnh: Carscoop.<br>
Sức hút của thị trường xe Trung Quốc khiến nhiều hãng xe tiến hành mở thương hiệu con dành riêng cho khu vực này mà mới nhất là hãng xe Hàn Quốc Kia.

Mẫu concept đầu tiên của thương hiệu mới có tên Horki của Kia vừa được trình làng tại triển lãm xe Thượng Hải, khai mạc hôm qua (21/4).

Được biết, thương hiệu con Horki sẽ được dành riêng cho khách hàng Trung Quốc và là sản phẩm liên doanh giữa Kia và công ty Dongfeng Yueda Kia.

Cái tên “Horki” được tạo nên từ hai ký tự tiếng Hán - “Hor” là Trung Quốc và “Ki” nghĩa là lái xe. Mẫu concept đầu tiên mang thương hiệu mới vẫn chưa có tên chính thức, nên được tạm gọi đơn giản là “Horki-1”.

Xe sử dụng cơ sở gầm bệ và hộp số của xe Kia Forte thế hệ mới. Hiện chưa rõ, mẫu concept này có thay đổi nhiều nữa hay không nhưng đại diện Kia cho biết mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Horki sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015.

Sức hút của thị trường Trung Quốc cùng các quy định khá nghiêm ngặt của chính quyền nước này khiến nhiều hãng xe đã và đang mở thêm thương hiệu con.

Cách đây vài ngày, hãng xe sang Đức BMW cũng đã bật mí về thương hiệu con hợp tác cùng Brillance. Thương hiệu con của BMW có định vị thấp hơn xe Mini và dành riêng cho thị trường Trung Quốc với cái tên Zinoro hoặc Zhi Nuo.

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.