Kia “thửa” thương hiệu riêng cho thị trường Trung Quốc

Hữu Tuyến
Hãng xe Hàn Quốc Kia vừa mở thêm một thương hiệu con cho thị trường Trung Quốc
Mẫu concept đầu tiên mang thương hiệu Horki của Kia vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải - Ảnh: Carscoop.<br>
Mẫu concept đầu tiên mang thương hiệu Horki của Kia vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải - Ảnh: Carscoop.<br>
Sức hút của thị trường xe Trung Quốc khiến nhiều hãng xe tiến hành mở thương hiệu con dành riêng cho khu vực này mà mới nhất là hãng xe Hàn Quốc Kia.

Mẫu concept đầu tiên của thương hiệu mới có tên Horki của Kia vừa được trình làng tại triển lãm xe Thượng Hải, khai mạc hôm qua (21/4).

Được biết, thương hiệu con Horki sẽ được dành riêng cho khách hàng Trung Quốc và là sản phẩm liên doanh giữa Kia và công ty Dongfeng Yueda Kia.

Cái tên “Horki” được tạo nên từ hai ký tự tiếng Hán - “Hor” là Trung Quốc và “Ki” nghĩa là lái xe. Mẫu concept đầu tiên mang thương hiệu mới vẫn chưa có tên chính thức, nên được tạm gọi đơn giản là “Horki-1”.

Xe sử dụng cơ sở gầm bệ và hộp số của xe Kia Forte thế hệ mới. Hiện chưa rõ, mẫu concept này có thay đổi nhiều nữa hay không nhưng đại diện Kia cho biết mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Horki sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015.

Sức hút của thị trường Trung Quốc cùng các quy định khá nghiêm ngặt của chính quyền nước này khiến nhiều hãng xe đã và đang mở thêm thương hiệu con.

Cách đây vài ngày, hãng xe sang Đức BMW cũng đã bật mí về thương hiệu con hợp tác cùng Brillance. Thương hiệu con của BMW có định vị thấp hơn xe Mini và dành riêng cho thị trường Trung Quốc với cái tên Zinoro hoặc Zhi Nuo.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.