Kia “thửa” thương hiệu riêng cho thị trường Trung Quốc

Hữu Tuyến
Hãng xe Hàn Quốc Kia vừa mở thêm một thương hiệu con cho thị trường Trung Quốc
Mẫu concept đầu tiên mang thương hiệu Horki của Kia vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải - Ảnh: Carscoop.<br>
Mẫu concept đầu tiên mang thương hiệu Horki của Kia vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải - Ảnh: Carscoop.<br>
Sức hút của thị trường xe Trung Quốc khiến nhiều hãng xe tiến hành mở thương hiệu con dành riêng cho khu vực này mà mới nhất là hãng xe Hàn Quốc Kia.

Mẫu concept đầu tiên của thương hiệu mới có tên Horki của Kia vừa được trình làng tại triển lãm xe Thượng Hải, khai mạc hôm qua (21/4).

Được biết, thương hiệu con Horki sẽ được dành riêng cho khách hàng Trung Quốc và là sản phẩm liên doanh giữa Kia và công ty Dongfeng Yueda Kia.

Cái tên “Horki” được tạo nên từ hai ký tự tiếng Hán - “Hor” là Trung Quốc và “Ki” nghĩa là lái xe. Mẫu concept đầu tiên mang thương hiệu mới vẫn chưa có tên chính thức, nên được tạm gọi đơn giản là “Horki-1”.

Xe sử dụng cơ sở gầm bệ và hộp số của xe Kia Forte thế hệ mới. Hiện chưa rõ, mẫu concept này có thay đổi nhiều nữa hay không nhưng đại diện Kia cho biết mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Horki sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015.

Sức hút của thị trường Trung Quốc cùng các quy định khá nghiêm ngặt của chính quyền nước này khiến nhiều hãng xe đã và đang mở thêm thương hiệu con.

Cách đây vài ngày, hãng xe sang Đức BMW cũng đã bật mí về thương hiệu con hợp tác cùng Brillance. Thương hiệu con của BMW có định vị thấp hơn xe Mini và dành riêng cho thị trường Trung Quốc với cái tên Zinoro hoặc Zhi Nuo.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.