Kiên Giang lập trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cho cả khu vực

Hoài Niệm
Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Kiên Giang, có diện tích 4,3 ha, vốn đầu tư 180 tỷ đồng, vừa được khai trương vào dịp đầu năm mới 2022, nhằm đáp ứng nhu cầu về đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe ô tô các hạng không chỉ của Kiên Giang mà cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long...
Trong những năm qua, tỉnh Kiên Giang chỉ có một cơ sở đào tạo sát hạch lái xe của Trường cao đẳng Kiên Giang.
Trong những năm qua, tỉnh Kiên Giang chỉ có một cơ sở đào tạo sát hạch lái xe của Trường cao đẳng Kiên Giang.

Dự án Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Kiên Giang, được thiết kế hiện đại, trang bị nhiều máy móc, phương tiện đào tạo tiên tiến, đáp ứng đa dạng về chương trình đào tạo từ cơ bản tới nâng cao.

Trung tâm này được lắp đặt hệ thống sát hạch hiện đại theo quy chuẩn mới nhất của Cục Đường bộ Việt Nam với hệ thống chip trên sân và trên xe nhập khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp bằng theo quy định.

Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, Trưởng ban an toàn giao thông tỉnh, cho biết: Kiên Giang là tỉnh có tiềm năng lớn về nhu cầu lớn về công tác sát hạch lái xe ô tô. Trong những năm qua, tỉnh chỉ có một cơ sở đào tạo sát hạch lái xe của Trường cao đẳng Kiên Giang, vì vậy chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển thực tế ở địa phương. Mỗi năm, có hàng nghìn học viên phải đi đến tỉnh Hậu Giang, Cần Thơ, Cà Mau để học lái xe.

Phía chủ đầu tư, ông Vương Đức Trường, Tổng giám đốc Công ty xây dựng Trường Phát, chia sẻ: Công trình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về đào tạo cũng như nâng cao chất lượng trong việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe các hạng của tỉnh Kiên Giang và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Theo ông Trường, Trung tâm dự kiến đào tạo 5.000 học viên lái xe/năm, gồm các hạng B1, B2, C, D, E và A1, A2, A3, A4, F.  

Trước đó, ngày 28/11/2021, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã tổ chức thí điểm việc người dân tại TP.HCM đi thi sát hạch lái xe được nhận bằng lái liền trong ngày, ngay sau khi có kết quả sát hạch, tại Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi, thuộc Trường trung cấp giao thông Tiến Bộ. Việc thay đổi này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và không phải chờ đợi lâu. Hình thức nhận bằng trong ngày rất thuận tiện cho các tài xế cần bằng lái ngay.

Sau 3 tháng thí điểm, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ đánh giá kết quả thực hiện và triển khai cho các trung tâm còn lại trên toàn TP.HCM nếu đủ điều kiện về nhân lực, vật lực và tài lực.

Tin mới

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.