Kinh doanh lắp ráp ôtô chuyên dùng

TBKTVN
Doanh nghiệp (có vốn đầu tư nước ngoài) đăng ký ngành nghề kinh doanh lắp ráp ôtô chuyên dùng có thuộc lĩnh vực được hưởng ưu đãi đầu tư không? Khi nhập khẩu máy móc, thiết bị để tạo tài sản cố định có được miễn thuế không? Có phải đáp ứng điều kiện gì về môi trường?
Doanh nghiệp (có vốn đầu tư nước ngoài) đăng ký ngành nghề kinh doanh lắp ráp ôtô chuyên dùng có thuộc lĩnh vực được hưởng ưu đãi đầu tư không? Khi nhập khẩu máy móc, thiết bị để tạo tài sản cố định có được miễn thuế không? Có phải đáp ứng điều kiện gì về môi trường?

(Lưu Thị Hà, Văn Quán, Hà Đông, Hà Tây)

Ngành nghề lắp ráp ôtô không nằm trong Danh mục lĩnh vực ưu đãi đầu tư ban hành kèm theo Nghị định số 108/2006/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 22/9/2006, nên không được hưởng ưu đãi đầu tư.

Về việc miễn thuế nhập khẩu khi nhập khẩu máy móc, thiết bị tạo tài sản cố định: căn cứ quy định tại điều 16, chương IV Nghị định số 149/2005/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu thì ngành nghề lắp ráp xe ôtô chuyên dùng không nằm trong danh mục được miễn thuế khi nhập khẩu máy móc, phương tiện để xây dựng nhà xưởng.

Về điều kiện môi trường: ôtô, môtô và phương tiện giao thông cơ giới khác được sản xuất, lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu phải bảo đảm tiêu chuẩn về khí thải, tiếng ồn và phải được cơ quan đăng kiểm kiểm tra, xác nhận mới được đưa vào sử dụng. Ôtô phải có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn môi trường do Bộ Giao thông vận tải cấp mới được lưu hành (khoản 2 và 3, điều 41 Luật môi trường).

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.