Kỷ lục bán ôtô tháng 9 của Trường Hải

Đức Thọ
Động thái giảm giá của Thaco diễn ra trong bối cảnh giá thành ôtô tại Việt Nam bị đẩy lên cao
Từ kỷ lục vừa đạt được, hãng xe trong nước Thaco cũng đã đặt mục tiêu bán ra trên 12.000 xe du lịch trong quý 4/2015.
Từ kỷ lục vừa đạt được, hãng xe trong nước Thaco cũng đã đặt mục tiêu bán ra trên 12.000 xe du lịch trong quý 4/2015.
Doanh nghiệp ôtô trong nước Trường Hải (Thaco) vừa lập kỷ lục bán hàng tại phân khúc xe du lịch với tổng cộng 4.035 chiếc đạt được trong tháng 9/2015, bao gồm các thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi tham gia vào thị trường xe du lịch năm 2007 tới nay, Thaco vượt được mốc sản lượng 4.000 chiếc/tháng. Qua đó, tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 9 tháng năm 2015 tại thị trường xe du lịch của Thaco đạt trên 27.500 chiếc, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiết hơn, tính trong tháng 9/2015, lượng xe Kia bán ra thị trường đạt hơn 2.000 chiếc, lượng xe Mazda đạt hơn 1.900 chiếc và lượng xe Peugeot là 60 chiếc.

Ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám đốc Thaco, cho rằng việc Thaco lập kỷ lục bán hàng trong tháng 9 là nhờ bối cảnh nền kinh tế năm 2015 khởi sắc. Bên cạnh đó, Thaco cũng đã phát triển được mạng lưới hơn 100 đơn vị phân phối và dịch vụ trên toàn quốc, qua đó đưa các thương hiệu do Thaco lắp ráp và phân phối đến gần hơn với đa số người tiêu dùng.

Tuy nhiên, một lý do khác thậm chí còn quan trọng hơn giúp Thaco đạt mức sản lượng bán hàng cao trong tháng 9 và các tháng trước đó chính là các đợt giảm giá bán lẻ liên tiếp dành cho cả 3 thương hiệu.

Đáng lưu ý là động thái giảm giá của Thaco được thực hiện ngay trong bối cảnh giá thành ôtô tại Việt Nam hai tháng gần đây bị đẩy lên cao do tỷ giá USD tăng. Cũng bởi vấn đề tỷ giá USD/VND mà liên doanh ôtô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam là Toyota vừa buộc phải điều chỉnh tăng giá bán lẻ đối với 2 thương hiệu Toyota và Lexus.

Từ kỷ lục vừa đạt được, hãng xe trong nước Thaco cũng đã đặt mục tiêu bán ra trên 12.000 xe du lịch trong quý 4/2015, qua đó nâng tổng sản lượng bán hàng cộng dồn của cả năm 2015 vượt qua mốc 40.000 chiếc.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.