Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giải đua xe địa hình

Hữu Tuyến
Lần đầu tiên một giải đua xe 4 bánh diễn ra tại Việt Nam, diễn ra ngày 19/9 tới tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội
Giải đua này được chia làm 3 hạng gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp - Ảnh: Autonet.
Giải đua này được chia làm 3 hạng gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp - Ảnh: Autonet.
Cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình (Vietnam Offroad Cup 2010) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn những pha tranh tài  khốc liệt trên địa hình phức tạp.

Được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức, Vietnam Offroad Cup 2010 chính thức diễn ra vào ngày 19/9 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên một giải đua xe 4 bánh diễn ra tại Việt Nam và các thành viên tham gia cuộc đua phải là nam giới mang quốc tịch Việt Nam.

Giải đua được chia làm 3 hạng gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp. Tất cả các hạng đấu đều phải tranh tài trên một chặng đường do ban tổ chức định sẵn và được cắm mốc giới hạn an toàn với khu vực khán giả.

Địa hình phức tạp với mặt đường thi gồ ghề, lồi lõm, nghiêng, dốc, nhiều chướng ngại vật, bùn lầy trơn ướt và có nhiều vật cản tự tạo. Đường chạy được thiết kế zíc zắc, ngoằn nghèo để tạo độ khó trong thao tác lái xe và hạn chế tốc độ của xe dưới 20km/h.

Thi lái xe địa hình là hoạt động được tổ chức thường xuyên ở nhiều nước trên thế giới. Trong khu vực châu Á, đáng chú ý có giải Rainforest Challenge (RFC) được tổ chức luân phiên giữa các nước Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Trung Quốc.

Tin mới

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.