Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giải đua xe địa hình

Hữu Tuyến
Lần đầu tiên một giải đua xe 4 bánh diễn ra tại Việt Nam, diễn ra ngày 19/9 tới tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội
Giải đua này được chia làm 3 hạng gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp - Ảnh: Autonet.
Giải đua này được chia làm 3 hạng gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp - Ảnh: Autonet.
Cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình (Vietnam Offroad Cup 2010) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn những pha tranh tài  khốc liệt trên địa hình phức tạp.

Được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức, Vietnam Offroad Cup 2010 chính thức diễn ra vào ngày 19/9 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên một giải đua xe 4 bánh diễn ra tại Việt Nam và các thành viên tham gia cuộc đua phải là nam giới mang quốc tịch Việt Nam.

Giải đua được chia làm 3 hạng gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp. Tất cả các hạng đấu đều phải tranh tài trên một chặng đường do ban tổ chức định sẵn và được cắm mốc giới hạn an toàn với khu vực khán giả.

Địa hình phức tạp với mặt đường thi gồ ghề, lồi lõm, nghiêng, dốc, nhiều chướng ngại vật, bùn lầy trơn ướt và có nhiều vật cản tự tạo. Đường chạy được thiết kế zíc zắc, ngoằn nghèo để tạo độ khó trong thao tác lái xe và hạn chế tốc độ của xe dưới 20km/h.

Thi lái xe địa hình là hoạt động được tổ chức thường xuyên ở nhiều nước trên thế giới. Trong khu vực châu Á, đáng chú ý có giải Rainforest Challenge (RFC) được tổ chức luân phiên giữa các nước Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Trung Quốc.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.