Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giải đua xe địa hình

Hữu Tuyến
Lần đầu tiên một giải đua xe 4 bánh diễn ra tại Việt Nam, diễn ra ngày 19/9 tới tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội
Giải đua này được chia làm 3 hạng gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp - Ảnh: Autonet.
Giải đua này được chia làm 3 hạng gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp - Ảnh: Autonet.
Cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình (Vietnam Offroad Cup 2010) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn những pha tranh tài  khốc liệt trên địa hình phức tạp.

Được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức, Vietnam Offroad Cup 2010 chính thức diễn ra vào ngày 19/9 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên một giải đua xe 4 bánh diễn ra tại Việt Nam và các thành viên tham gia cuộc đua phải là nam giới mang quốc tịch Việt Nam.

Giải đua được chia làm 3 hạng gồm cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp. Tất cả các hạng đấu đều phải tranh tài trên một chặng đường do ban tổ chức định sẵn và được cắm mốc giới hạn an toàn với khu vực khán giả.

Địa hình phức tạp với mặt đường thi gồ ghề, lồi lõm, nghiêng, dốc, nhiều chướng ngại vật, bùn lầy trơn ướt và có nhiều vật cản tự tạo. Đường chạy được thiết kế zíc zắc, ngoằn nghèo để tạo độ khó trong thao tác lái xe và hạn chế tốc độ của xe dưới 20km/h.

Thi lái xe địa hình là hoạt động được tổ chức thường xuyên ở nhiều nước trên thế giới. Trong khu vực châu Á, đáng chú ý có giải Rainforest Challenge (RFC) được tổ chức luân phiên giữa các nước Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Trung Quốc.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.