Lệ phí trước bạ ô tô cũ

TBKTVN
Giám đốc công ty tôi mới đặt mua một ô tô 7 chỗ ở nước ngoài, sau đó sẽ sang tên lại cho công ty sử dụng. Tôi muốn hỏi, lệ phí trước bạ đối với ô tô 7 chỗ đã qua sử dụng là bao nhiêu phần trăm?
Giám đốc công ty tôi mới đặt mua một ô tô 7 chỗ ở nước ngoài, sau đó sẽ sang tên lại cho công ty sử dụng. Tôi muốn hỏi, lệ phí trước bạ đối với ô tô 7 chỗ đã qua sử dụng là bao nhiêu phần trăm?

(Nguyễn Đình Tuấn, Hà Đông, Hà Tây)

Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính về lệ phí trước bạ tại điểm 3.1, mục II, phần II Thông tư số 95/2005/TT-BTC ngày 26/10/2005 thì: ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống là xe chở người (không kể xe lam và xe ôtô có ca bin kép vừa chở người, vừa có thùng chở hàng hóa), số chỗ ngồi trên xe ôtô bao gồm cả chỗ ngồi của lái xe (trừ ôtô hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách theo giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp) và xe máy kê khai, nộp lệ phí trước bạ lần đầu tại các thành phố trực thuộc trung ương, thành phố thuộc tỉnh và thị xã nơi uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đóng trụ sở (không phân biệt xe mới 100% hay xe đã qua sử dụng), áp dụng mức thu lệ phí trước bạ là 5%.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.