Lexus RC Turbo - coupe thể thao gợi cảm tại Việt Nam
Sự pha trộn giữa một chiếc sedan với một chiếc thể thao đã giúp Lexus RC Turbo trở nên gợi cảm và hấp dẫn
Không gầm gừ sau mỗi cú nhấn ga nhưng mẫu coupe 2 cửa Lexus RC Turbo 2017 vẫn đủ sức mạnh để cuốn hút các tín đồ xe thể thao.
RC Turbo có nhiều nét tương đồng về ngoại thất với các “anh em” Lexus khác khi mang trên mình phong cách thiết kế mới của thương hiệu hạng sang Nhật Bản. Dễ nhận thấy nhất là phần lưới tản nhiệt hình con suốt mở rộng và dàn đèn pha sắc cạnh hình chữ L đặc trưng của Lexus. Cùng với mũi xe thấp, nét thể thao được nhấn nhiều vào dải đèn LED chạy ban ngày cá tính và 2 hốc hút gió nằm cân xứng. Nét khỏe khoắn cũng được bổ sung với bộ vành hợp kim nhôm 18 inch 5 chấu, khe hướng gió cản sau và ống xả kép sắc nét.
Khoang nội thất là nơi thể hiện rõ nhất chủ ý của hãng xe Nhật Bản khi cho ra đời RC, một chiếc coupe thể thao gợi cảm nhưng không đi quá xa truyền thống sang trọng và ổn định vốn có của Lexus. Thiết kế trực quan tập trung vào người lái giúp những người ngay cả khi lần đầu cầm lái xe thể thao cũng có thể lập tức vận hành trơn tru chứ không cần mất thời gian tìm hiểu.
Bảng táp lô được thiết kế trực quan với những nét kẻ ngang mạnh mẽ, bảng điều khiển trung tâm dốc nhẹ mang tới sự thoải mái trong thao tác, không gian để chân rộng rãi.
Màn hình EMV 7 inch độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Giao diện điều khiển cảm ứng cải tiến của Lexus liên kết người lái trực tiếp với các trình đơn của xe để tiếp cận các hệ thống điều khiển tính năng. Thiết kế dạng bàn rê cảm ứng hoạt động và phản hồi giống như màn hình của điện thoại thông minh cho phép người dùng tương tác trực quan và điều khiển dễ dàng hệ thống âm thanh trên màn hình 7-inch.
Xe trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson 17 loa và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1 tích hợp công nghệ Signal Doctor giải mã và tái tạo âm thanh chất lượng cao từ nguồn nhạc nén.
Sự tương phản trong kết cấu vật liệu gồm ghế da với đường chỉ khâu nổi bật, gỗ shimamoku cao cấp với những tấm ốp sáng tối xen kẽ, các mảng kim loại khỏe khoắn, hay sự đơn giản ấn tượng của thiết kế đồng hồ analog giúp mang lại cho RC một không gian nội thất sang trọng đậm chất thể thao.
Vốn là một chiếc coupe 2+2, RC Turbo được thiết kế nhắm tới sự thoải mái và đam mê trước hết cho người lái và bạn đồng hành. Ghế trước của RC ứng dụng công nghệ “bọt xốp định hình” gắn kết trực tiếp với lớp da cao cấp bọc bên ngoài, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 8 hướng, tích hợp chức năng làm mát ghế. Kết cấu ghế thể thao vốn được đánh giá cao của Lexus IS F Sport được ứng dụng để tạo sự kết nối đồng điệu giữa người lái và xe, đem lại sự tự tin và thoải mái cho người lái trong từng thao tác điều khiển.
RC tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp cuộn đôi dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 241 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm và hộp số Sport Direct Shift 8 cấp cùng công nghệ Drive Mode Select với 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport. Nếu muốn xe tăng tốc tức thời và mang lại cảm giác thể thao hơn, người lái có lẽ nên chuyển về chế độ sang số bằng tay tích hợp sẵn trên vô-lăng. Ngay khi chuyển số, vòng tua máy thay đổi đồng thời tốc độ xe cũng đáp ứng tức thời.
Sử dụng động cơ turbo 2.0 lít, nhỏ hơn đáng kể so với phiên bản động cơ 3.5 lít, song RC Turbo 2017 vẫn dư sức kéo người ngồi thụt sâu vào lưng ghế sau mỗi cú đạp ga mạnh mẽ. Khối động cơ “bé hạt tiêu” thậm chí vẫn đủ sức để kéo chiếc xe nặng 1,7 tấn lên tốc độ 100 km/h chỉ trong vòng 7,5 giây và tốc độ tối đa 230 km/h.
Lexus RC Turbo 2017 có chiều dài cơ sở 2.730 mm trên chiều dài tổng thể 4.695 mm. Kích thước khá gọn giúp chiếc xe vận hành cực kỳ linh hoạt. Ở các cung đường đèo dốc, việc xử lý xe vượt qua những khúc cua gấp và có độ dốc lớn không phải là vấn đề đáng ngại. Vô-lăng đánh lái chính xác trong khi tốc độ đáp ứng rất thật với chân ga giúp người cầm lái hoàn toàn yên tâm khi đối mặt các tình huống khó.
Là một chiếc xe hạng sang thực thụ và vì vậy, RC Turbo 2017 cũng sở hữu dày đặc các trang bị và công nghệ an toàn hiện đại. Hệ thống phanh đĩa được hiệu chỉnh nhằm tăng cường khả năng phanh hiệu quả. Công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) tân tiến quản lý hợp nhất 3 tính năng cơ bản của xe gồm di chuyển, rẽ và dừng thông qua việc điều khiển các tính năng của hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát lực bám đường (TRC), ổn định thân xe (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), trợ lực lái điện (EPS)…
Xe trang bị hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control), hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng công nghệ camera, radar và cảm biến tân tiến để phát hiện các phương tiện khó quan sát trong các tình huống lái xe khác nhau, cùng hệ thống 8 túi khí SRS tiêu chuẩn.
Chính sự pha trộn giữa một chiếc sedan với một chiếc thể thao đã giúp Lexus RC Turbo trở nên gợi cảm và hấp dẫn, nhất là đối với những người tiêu dùng yêu thích các dòng sedan sang trọng nhưng lại đi tìm cảm giác lái mạnh mẽ.
Lexus RC đang được Lexus Việt Nam phân phối chính hãng phiên bản 200t trang bị động cơ Turbo với mức giá bán lẻ 2,98 tỷ đồng. Xe có chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km vận hành.
Một số hình ảnh Lexus RC Turbo tại thị trường Việt Nam:
Lexus RC Turbo vừa mang vẻ khỏe khoắn của một chiếc thể thao vừa mang nét gợi cảm của một chiếc coupe hạng sang.
Là một chiếc xe hạng sang thực thụ và vì vậy, RC Turbo 2017 cũng sở hữu dày đặc các trang bị và công nghệ an toàn hiện đại.
Khoang nội thất thiết kế sang trọng và tinh tế.
Khối động cơ “bé hạt tiêu” đủ sức để kéo chiếc xe nặng 1,7 tấn lên tốc độ 100 km/h chỉ trong vòng 7,5 giây và tốc độ tối đa 230 km/h.
Lexus RC Turbo được xem là một lựa chọn ưu thế đối với những người tiêu dùng yêu thích các dòng sedan sang trọng nhưng lại đi tìm cảm giác lái mạnh mẽ.
RC Turbo có nhiều nét tương đồng về ngoại thất với các “anh em” Lexus khác khi mang trên mình phong cách thiết kế mới của thương hiệu hạng sang Nhật Bản. Dễ nhận thấy nhất là phần lưới tản nhiệt hình con suốt mở rộng và dàn đèn pha sắc cạnh hình chữ L đặc trưng của Lexus. Cùng với mũi xe thấp, nét thể thao được nhấn nhiều vào dải đèn LED chạy ban ngày cá tính và 2 hốc hút gió nằm cân xứng. Nét khỏe khoắn cũng được bổ sung với bộ vành hợp kim nhôm 18 inch 5 chấu, khe hướng gió cản sau và ống xả kép sắc nét.
Khoang nội thất là nơi thể hiện rõ nhất chủ ý của hãng xe Nhật Bản khi cho ra đời RC, một chiếc coupe thể thao gợi cảm nhưng không đi quá xa truyền thống sang trọng và ổn định vốn có của Lexus. Thiết kế trực quan tập trung vào người lái giúp những người ngay cả khi lần đầu cầm lái xe thể thao cũng có thể lập tức vận hành trơn tru chứ không cần mất thời gian tìm hiểu.
Bảng táp lô được thiết kế trực quan với những nét kẻ ngang mạnh mẽ, bảng điều khiển trung tâm dốc nhẹ mang tới sự thoải mái trong thao tác, không gian để chân rộng rãi.
Màn hình EMV 7 inch độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Giao diện điều khiển cảm ứng cải tiến của Lexus liên kết người lái trực tiếp với các trình đơn của xe để tiếp cận các hệ thống điều khiển tính năng. Thiết kế dạng bàn rê cảm ứng hoạt động và phản hồi giống như màn hình của điện thoại thông minh cho phép người dùng tương tác trực quan và điều khiển dễ dàng hệ thống âm thanh trên màn hình 7-inch.
Xe trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson 17 loa và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1 tích hợp công nghệ Signal Doctor giải mã và tái tạo âm thanh chất lượng cao từ nguồn nhạc nén.
Sự tương phản trong kết cấu vật liệu gồm ghế da với đường chỉ khâu nổi bật, gỗ shimamoku cao cấp với những tấm ốp sáng tối xen kẽ, các mảng kim loại khỏe khoắn, hay sự đơn giản ấn tượng của thiết kế đồng hồ analog giúp mang lại cho RC một không gian nội thất sang trọng đậm chất thể thao.
Vốn là một chiếc coupe 2+2, RC Turbo được thiết kế nhắm tới sự thoải mái và đam mê trước hết cho người lái và bạn đồng hành. Ghế trước của RC ứng dụng công nghệ “bọt xốp định hình” gắn kết trực tiếp với lớp da cao cấp bọc bên ngoài, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 8 hướng, tích hợp chức năng làm mát ghế. Kết cấu ghế thể thao vốn được đánh giá cao của Lexus IS F Sport được ứng dụng để tạo sự kết nối đồng điệu giữa người lái và xe, đem lại sự tự tin và thoải mái cho người lái trong từng thao tác điều khiển.
RC tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp cuộn đôi dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 241 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm và hộp số Sport Direct Shift 8 cấp cùng công nghệ Drive Mode Select với 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport. Nếu muốn xe tăng tốc tức thời và mang lại cảm giác thể thao hơn, người lái có lẽ nên chuyển về chế độ sang số bằng tay tích hợp sẵn trên vô-lăng. Ngay khi chuyển số, vòng tua máy thay đổi đồng thời tốc độ xe cũng đáp ứng tức thời.
Sử dụng động cơ turbo 2.0 lít, nhỏ hơn đáng kể so với phiên bản động cơ 3.5 lít, song RC Turbo 2017 vẫn dư sức kéo người ngồi thụt sâu vào lưng ghế sau mỗi cú đạp ga mạnh mẽ. Khối động cơ “bé hạt tiêu” thậm chí vẫn đủ sức để kéo chiếc xe nặng 1,7 tấn lên tốc độ 100 km/h chỉ trong vòng 7,5 giây và tốc độ tối đa 230 km/h.
Lexus RC Turbo 2017 có chiều dài cơ sở 2.730 mm trên chiều dài tổng thể 4.695 mm. Kích thước khá gọn giúp chiếc xe vận hành cực kỳ linh hoạt. Ở các cung đường đèo dốc, việc xử lý xe vượt qua những khúc cua gấp và có độ dốc lớn không phải là vấn đề đáng ngại. Vô-lăng đánh lái chính xác trong khi tốc độ đáp ứng rất thật với chân ga giúp người cầm lái hoàn toàn yên tâm khi đối mặt các tình huống khó.
Là một chiếc xe hạng sang thực thụ và vì vậy, RC Turbo 2017 cũng sở hữu dày đặc các trang bị và công nghệ an toàn hiện đại. Hệ thống phanh đĩa được hiệu chỉnh nhằm tăng cường khả năng phanh hiệu quả. Công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) tân tiến quản lý hợp nhất 3 tính năng cơ bản của xe gồm di chuyển, rẽ và dừng thông qua việc điều khiển các tính năng của hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát lực bám đường (TRC), ổn định thân xe (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), trợ lực lái điện (EPS)…
Xe trang bị hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control), hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng công nghệ camera, radar và cảm biến tân tiến để phát hiện các phương tiện khó quan sát trong các tình huống lái xe khác nhau, cùng hệ thống 8 túi khí SRS tiêu chuẩn.
Chính sự pha trộn giữa một chiếc sedan với một chiếc thể thao đã giúp Lexus RC Turbo trở nên gợi cảm và hấp dẫn, nhất là đối với những người tiêu dùng yêu thích các dòng sedan sang trọng nhưng lại đi tìm cảm giác lái mạnh mẽ.
Lexus RC đang được Lexus Việt Nam phân phối chính hãng phiên bản 200t trang bị động cơ Turbo với mức giá bán lẻ 2,98 tỷ đồng. Xe có chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km vận hành.
Một số hình ảnh Lexus RC Turbo tại thị trường Việt Nam:
Lexus RC Turbo vừa mang vẻ khỏe khoắn của một chiếc thể thao vừa mang nét gợi cảm của một chiếc coupe hạng sang.
Là một chiếc xe hạng sang thực thụ và vì vậy, RC Turbo 2017 cũng sở hữu dày đặc các trang bị và công nghệ an toàn hiện đại.
Khoang nội thất thiết kế sang trọng và tinh tế.
Khối động cơ “bé hạt tiêu” đủ sức để kéo chiếc xe nặng 1,7 tấn lên tốc độ 100 km/h chỉ trong vòng 7,5 giây và tốc độ tối đa 230 km/h.
Lexus RC Turbo được xem là một lựa chọn ưu thế đối với những người tiêu dùng yêu thích các dòng sedan sang trọng nhưng lại đi tìm cảm giác lái mạnh mẽ.