Liberty và sản phẩm chiến lược tại Việt Nam

Hải Vy
Liberty Mutual, tập đoàn mẹ của Liberty tại Việt Nam, hiện đang bảo hiểm cho hơn 13 triệu ôtô trên toàn thế giới
Bồi thường toàn bộ tổn thất cùng với thủy kích là hai điểm tạo nên sự khác biệt của Liberty, theo như nhận xét của nhiều khách hàng đã tham gia bảo hiểm.
Bồi thường toàn bộ tổn thất cùng với thủy kích là hai điểm tạo nên sự khác biệt của Liberty, theo như nhận xét của nhiều khách hàng đã tham gia bảo hiểm.
Khủng hoảng kinh tế, trong lúc nhiều đại gia tài chính - bảo hiểm ở Mỹ đang lao đao thì Liberty Mutual, tập đoàn mẹ của Liberty tại Việt Nam, vẫn phát triển khá tốt.

Theo bảng xếp hạng 500 tập đoàn lớn nhất nước Mỹ được tạp chí uy tín Fortune đưa ra cuối năm 2008, Liberty gây ấn tượng khi nhảy từ vị trí 94 lên 86 và là một trong ba công ty bảo hiểm lớn nhất tại Mỹ. Đó là cơ sở để Liberty tiếp tục mở rộng thêm hoạt động kinh doanh tại nhiều thị trường mới, trong đó có Việt Nam.  

Hiện đang bảo hiểm cho hơn 13 triệu ôtô trên toàn thế giới, nên khi xâm nhập thị trường Việt Nam, nên cũng dễ hiểu vì sao mà sản phẩm đầu tiên mà Liberty đưa vào kinh doanh là bảo hiểm ôtô.  

Nhiều kinh nghiệm từ các thị trường khác đã được Liberty áp dụng tại Việt Nam. Khách hàng lần đầu tiên được sử dụng nhiều dịch vụ mới của bảo hiểm như: đường dây nóng 24/7 miễn cước, khắc mã số nhận dạng chống mất cắp gương chiếu hậu (đã áp dụng thành công tại Mỹ, các nước Nam Mỹ và gần đây là Trung Quốc, Thái Lan), thanh toán trực tiếp với garage…

Tuy nhiên, nếu chỉ là những dịch vụ tiện ích đó thì chắc chắn chưa đủ để Liberty thuyết phục khách hàng trong nước. Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất vẫn là bồi thường bảo hiểm sao cho thỏa đáng.  

Nhiều người chắc chắn vẫn chưa quên câu chuyện bồi thường 100% giá trị xe mới cho một chiếc Mitsubishi Grandis năm 2008. Mới đây nhất, Liberty vừa tiến hành bồi thường cho một trường hợp tương tự. Chiếc Honda Civic 2.0 của khách hàng trong một lần đi Phan Thiết bị tại nạn và hư hỏng rất nặng, trên 70%.

Thay vì cho tiến hành sữa chữa, khách hàng đã được bồi thường toàn bộ giá trị xe (605 triệu đồng) theo như điều khoản bồi thường tổn thất toàn bộ trong hợp đồng bảo hiểm. Đây là kinh nghiệm thực tế ở các nước khác, nhiều vụ tai nạn xe hơi rất nghiêm trọng, nếu không được bảo hiểm bồi thường đền bù thỏa đáng thì khách hàng sẽ chịu nhiều thiệt thòi.

Bồi thường toàn bộ tổn thất cùng với thủy kích là hai điểm tạo nên sự khác biệt của Liberty, theo như nhận xét của nhiều khách hàng đã tham gia bảo hiểm.  

Trước đó, cũng có một trường hợp khác của khách hàng Liberty sử dụng xe Mercedes C200K bị thủy kích. Xe được đưa về garage chính hãng sữa chữa. Mọi thủ tục thanh toán hay làm việc với garage đều được nhân viên của Liberty thực hiện, tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức cho khách hàng khi giải quyết các thủ tục bảo hiểm.

Sự thành công của sản phẩm bảo hiểm ôtô đã giúp Liberty tạo được uy tín trên thị trường bảo hiểm, và là bước chạy đà cho nhiều sản phẩm bảo hiểm khác của công ty, như: bảo hiểm mô tô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch…

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.