Liberty và sản phẩm chiến lược tại Việt Nam

Hải Vy
Liberty Mutual, tập đoàn mẹ của Liberty tại Việt Nam, hiện đang bảo hiểm cho hơn 13 triệu ôtô trên toàn thế giới
Bồi thường toàn bộ tổn thất cùng với thủy kích là hai điểm tạo nên sự khác biệt của Liberty, theo như nhận xét của nhiều khách hàng đã tham gia bảo hiểm.
Bồi thường toàn bộ tổn thất cùng với thủy kích là hai điểm tạo nên sự khác biệt của Liberty, theo như nhận xét của nhiều khách hàng đã tham gia bảo hiểm.
Khủng hoảng kinh tế, trong lúc nhiều đại gia tài chính - bảo hiểm ở Mỹ đang lao đao thì Liberty Mutual, tập đoàn mẹ của Liberty tại Việt Nam, vẫn phát triển khá tốt.

Theo bảng xếp hạng 500 tập đoàn lớn nhất nước Mỹ được tạp chí uy tín Fortune đưa ra cuối năm 2008, Liberty gây ấn tượng khi nhảy từ vị trí 94 lên 86 và là một trong ba công ty bảo hiểm lớn nhất tại Mỹ. Đó là cơ sở để Liberty tiếp tục mở rộng thêm hoạt động kinh doanh tại nhiều thị trường mới, trong đó có Việt Nam.  

Hiện đang bảo hiểm cho hơn 13 triệu ôtô trên toàn thế giới, nên khi xâm nhập thị trường Việt Nam, nên cũng dễ hiểu vì sao mà sản phẩm đầu tiên mà Liberty đưa vào kinh doanh là bảo hiểm ôtô.  

Nhiều kinh nghiệm từ các thị trường khác đã được Liberty áp dụng tại Việt Nam. Khách hàng lần đầu tiên được sử dụng nhiều dịch vụ mới của bảo hiểm như: đường dây nóng 24/7 miễn cước, khắc mã số nhận dạng chống mất cắp gương chiếu hậu (đã áp dụng thành công tại Mỹ, các nước Nam Mỹ và gần đây là Trung Quốc, Thái Lan), thanh toán trực tiếp với garage…

Tuy nhiên, nếu chỉ là những dịch vụ tiện ích đó thì chắc chắn chưa đủ để Liberty thuyết phục khách hàng trong nước. Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất vẫn là bồi thường bảo hiểm sao cho thỏa đáng.  

Nhiều người chắc chắn vẫn chưa quên câu chuyện bồi thường 100% giá trị xe mới cho một chiếc Mitsubishi Grandis năm 2008. Mới đây nhất, Liberty vừa tiến hành bồi thường cho một trường hợp tương tự. Chiếc Honda Civic 2.0 của khách hàng trong một lần đi Phan Thiết bị tại nạn và hư hỏng rất nặng, trên 70%.

Thay vì cho tiến hành sữa chữa, khách hàng đã được bồi thường toàn bộ giá trị xe (605 triệu đồng) theo như điều khoản bồi thường tổn thất toàn bộ trong hợp đồng bảo hiểm. Đây là kinh nghiệm thực tế ở các nước khác, nhiều vụ tai nạn xe hơi rất nghiêm trọng, nếu không được bảo hiểm bồi thường đền bù thỏa đáng thì khách hàng sẽ chịu nhiều thiệt thòi.

Bồi thường toàn bộ tổn thất cùng với thủy kích là hai điểm tạo nên sự khác biệt của Liberty, theo như nhận xét của nhiều khách hàng đã tham gia bảo hiểm.  

Trước đó, cũng có một trường hợp khác của khách hàng Liberty sử dụng xe Mercedes C200K bị thủy kích. Xe được đưa về garage chính hãng sữa chữa. Mọi thủ tục thanh toán hay làm việc với garage đều được nhân viên của Liberty thực hiện, tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức cho khách hàng khi giải quyết các thủ tục bảo hiểm.

Sự thành công của sản phẩm bảo hiểm ôtô đã giúp Liberty tạo được uy tín trên thị trường bảo hiểm, và là bước chạy đà cho nhiều sản phẩm bảo hiểm khác của công ty, như: bảo hiểm mô tô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch…

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.