Lộ diện đối thủ của Ford Focus

Tuệ Minh
Citroen C4 được coi là đối thủ nặng ký của các dòng xe trong phân khúc C như VW Golf, Renault Megane, Ford Focus
Citroen C4 hatchback sẽ ra mắt tại Paris Motor Show tháng 10/2010 - Ảnh: Autoblog.
Citroen C4 hatchback sẽ ra mắt tại Paris Motor Show tháng 10/2010 - Ảnh: Autoblog.
Có vẻ như nhà sản xuất xe hơi Pháp Citroen đã không thể chờ tới triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10 tới, khi vừa quyết định tung ra bộ ảnh cùng một số thông tin ban đầu về mẫu hatchback 5 cửa C4.

Theo Autoblog, C4 hatchback được coi là đối thủ nặng ký của các dòng xe trong phân khúc C như VW Golf, Renault Megane, Ford Focus, Opel Astra, Toyota Auris.

Mặc dù có kết cấu thân mới toanh nhưng khung sàn xe của C4 hatchback lại được phát triển từ mẫu xe hiện thời. C4 hatchback này có chiều dài 4.330 mm (dài hơn 55 mm), chiều rộng 1.790 mm (rộng hơn 17 mm) và chiều cao 1.490 mm (cao hơn 32mm).

Với kích thước lớn hơn, nên khoang hành lý được mở rộng, dung tích đạt 408 lít, nhiều hơn mẫu cũ 82 lít và hơn chiếc Focus 20 lít. Trọng lượng xe cũng nhẹ hơn nhờ vào kĩ thuật lắp ráp mới và công nghệ hàn laser trong quá trình sản xuất.

Citroen đã chú trọng nâng cấp nội thất C4, giống chiếc concept DS High Rider 3 cửa được hãng giới thiệu tại triển lãm Geneva 2010. Đáng chú ý ở nội thất của C4 là bộ điều khiển công nghệ cao, vô-lăng chắc chắn, hệ thống eTouch giúp kiểm soát lượng tiêu thụ nhiên liệu, ghế ngồi trước với chức năng massage, hệ thống kiểm soát điểm mù, cửa sổ trời…

Về ngoại thất, Citroen C4 vẫn giữ lại đường cong chủ đạo trên mui, nhưng mặt trước giống chiếc C5 hơn. Điểm nhấn ở chiếc hatchback 5 cừa này là cặp đèn pha lớn, lưới tản nhiệt dày hơn và các chi tiết mạ crôm. Cản sau của xe được thiết kế trang nhã, đèn đuôi hiện đại.

Citroen C4 có khả năng sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp và Hdi Diesel. Ở phiên bản C4 hybrid, Citroen có thể sử dụng một mô-tơ điện nhỏ gắn với động cơ diesel 1,6 lít, kết hợp với lốp chống trượt, hệ thống stop-start. Lượng khí thải CO2 ở động cơ này ở mức 109 g/km.

Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu Citroen C4 này (phiên bản màu đen):

Lộ diện đối thủ của Ford Focus - Ảnh 1

Lộ diện đối thủ của Ford Focus - Ảnh 2

Lộ diện đối thủ của Ford Focus - Ảnh 3

Lộ diện đối thủ của Ford Focus - Ảnh 4

Lộ diện đối thủ của Ford Focus - Ảnh 5

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.