Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi tương lai buồng lái và “bộ não” của ô tô
Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi tương lai buồng lái và “bộ não” của ô tô
Người lái xe có thể hướng dẫn trợ lý giọng nói hỗ trợ trí tuệ nhân tạo để lập bản đồ các tuyến đường và thực hiện cuộc gọi, trong khi các cơ chế vô hình sử dụng lidar, radar và các cảm biến khác để điều hướng sự phức tạp của việc lái xe trong thành phố bận rộn, hiển thị đồ họa đẹp mắt và tiện dụng chỉ trong vài giây. Trong khi đó, xe điện tính thời gian và địa điểm sạc vào tính toán tuyến đường. Tất cả điều này xảy ra thông qua sự kỳ diệu của AI.
Các nhà sản xuất pin EV châu Á đối mặt với khó khăn từ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Các nhà sản xuất pin EV châu Á đối mặt với khó khăn từ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tesla, Panasonic đã thành công trong việc định vị mình là một trong những nhà sản xuất pin lớn nhất cho xe điện ở Mỹ. Thị trường Mỹ đã giúp tăng lợi nhuận của tập đoàn điện tử Nhật Bản khi đã tăng cường đầu tư vào đó. Nhưng đất nước Mỹ, nơi cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra, sẽ là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất pin châu Á, theo như chủ tịch Yuki Kusumi đã thừa nhận bên lề CES 2024.
Sạc hai chiều: Tương lai của xe điện toàn cầu?
Sạc hai chiều: Tương lai của xe điện toàn cầu?
Sạc hai chiều ô tô vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Hiện chỉ có một số nhà sản xuất sản xuất xe điện có khả năng hỗ trợ công nghệ, cơ sở hạ tầng hạn chế cũng ảnh hưởng đến việc áp dụng. Các thương hiệu hiện đang khám phá tính năng sạc hai chiều bao gồm Volkswagen (VW), BYD, Volvo, Nissan, Kia, Hyundai, MG, Mitsubishi, Polestar, Cupra, Genesis và Fisker.
Những tồn tại của Đông Nam Á trong phát triển xe điện
Những tồn tại của Đông Nam Á trong phát triển xe điện
Theo nghiên cứu của GS Tham Siew Yean, Viện ISEAS-Yusof Ishak và Đại học Kebangsaan, Malaysia, Đông Nam Á đang chạy đua thúc đẩy nhu cầu xe điện trong bối cảnh lo ngại về môi trường. Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam dẫn đầu nhưng những thách thức như khả năng thâm nhập thị trường thấp vẫn tồn tại. Trợ cấp, miễn thuế và lắp ráp tại địa phương nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng, trong khi những đổi mới như trao đổi và tái chế pin xuất hiện. Quá trình chuyển đổi sang xe điện của khu vực phụ thuộc vào việc áp dụng năng lượng xanh.