Khi các đối thủ trong nước tại Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh, vấn đề giành thị trường là bài toán rất khó cho các thương hiệu xe nước ngoài ở quốc gia tỷ dân. Bằng cách đặt cược vào xe hybrid pin lớn, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang kỳ vọng vào một tia hi vọng mới.
Dù có lợi thế về giá thành và công nghệ, nhiều thương hiệu ô tô điện Trung Quốc vẫn đang “loay hoay” tìm chỗ đứng của mình tại các thị trường xuất khẩu. Tại Việt Nam, người dùng có thể dễ dàng chọn lựa nhiều mẫu xe của Đức, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, song lại khá thận trọng khi chọn mua xe của Trung Quốc sản xuất, thậm chí với ô tô điện lại càng dè dặt hơn.
Ngày nay rất ít công nghệ thay đổi chóng mặt như pin. Được thúc đẩy bởi nhu cầu cấp thiết về các giải pháp năng lượng xanh, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện (EV) và lưới điện tiện ích, nhu cầu về pin đã tăng mạnh và tốc độ phát triển nhanh chóng của chúng là rất đáng chú ý. Sự phát triển đó sẽ tiếp tục tăng tốc vào năm 2024.
Các nhà sản xuất ô tô đang nỗ lực tạo ra “điện thoại thông minh trên bánh xe” vì nó đòi hỏi phải suy nghĩ lại hoàn toàn về việc phát triển phương tiện, mối quan hệ với nhà cung cấp mới và cải tổ văn hóa doanh nghiệp.
Phương tiện tự động hoàn toàn (AV) đại diện cho một phương tiện thay đổi cuộc chơi di chuyển đầy hứa hẹn, nhưng sự phát triển công nghệ đã chậm lại và những thách thức lớn trong việc triển khai vẫn còn đó.
Trong bài phát biểu đưa ra đánh giá của Trung Quốc về các điều kiện thương mại thế giới vào năm 2024, Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao tuần trước đã cảnh báo về một “môi trường rất kém”.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô, thay đổi cách thiết kế, sản xuất và vận hành phương tiện. Khi AI tiếp tục phát triển, các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trong lĩnh vực ô tô phải thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ này.