Mẫu xe đầu tiên triệu hồi trong năm 2019

Đào Hưng
Mẫu Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam tiếp tục bị triệu hồi do lỗi cần gạt nước
Mẫu xe Mitsubishi Outlander.
Mẫu xe Mitsubishi Outlander.

Theo thông báo từ Mitsubishi Việt Nam, trong quá trình kiểm tra, hãng xe Nhật Bản đã phát hiện ra lỗi kỹ thuật trên mẫu xe Outlander.

Số lượng xe bị lỗi không nhiều, chỉ 7 chiếc và có thời gian sản xuất trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10/2007 (CW5W-XTSHZL) và tháng 9/2009 (CW6W-XLHYZL). Những xe này bị lỗi tại vị trí cần gạt nước ở phía trước.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, do thiết kế của các khớp cầu của cơ chế điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu, khiến cho nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Do đó, khi khớp bị hỏng vì bị ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.

Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng, Mitsubishi quyết định triệu hồi toàn bộ số xe gặp lỗi đang lưu hành tại thị trường Việt Nam để tiến hành khắc phục. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên triệu hồi tại Việt Nam trong năm 2019.

Chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ nay cho đến tháng 1/2021. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế hết khoảng 1,3 giờ và hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2018, Cục Đăng kiểm cũng đã phê duyệt 3 đợt triệu hồi liên tiếp đối với dòng xe Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam, tổng số xe lên tới gần 1.000 chiếc (bao gồm cả các mẫu nhập khẩu và lắp ráp trong nước). Những chiếc xe này đều bị lỗi liên quan đến hệ thống phần mềm điều khiển hệ thống phanh.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.