Mẫu xe giá rẻ của GM sắp vào Việt Nam

Đ. Thọ
Dự kiến cuối tuần này, liên doanh Vidamco sẽ chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe đa dụng Chevrolet Vivant
Chevrolet Vivant đang khá ăn khách tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và cả châu Á - Thái Bình Dương.
Chevrolet Vivant đang khá ăn khách tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và cả châu Á - Thái Bình Dương.
Dự kiến cuối tuần này, liên doanh Vidamco sẽ chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe đa dụng Chevrolet Vivant.

Đây là mẫu đa dụng MPV khá ăn khách của hãng General Motor (GM) tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương. Theo tìm hiểu, chiếc Chevrolet Vivant tại thị trường Việt Nam sẽ có mức giá khá mềm dao động trong khoảng 21.000 – 25.000 USD/chiếc cho 3 bản SE, CDX (số sàn) và CDX - AT (số tự động).

Giới kinh doanh xe hơi nhận định việc xuất hiện Chevrolet Vivant sẽ phần nào “chữa cháy” cho mẫu xe đang trong cơn sốt Chevrolet Captiva. Được biết hiện tại đã có một số khách hàng đặt mua mẫu xe này song thời hạn giao xe vẫn phải lùi về sau Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008.

Chevrolet Vivant được trang bị động cơ 2.0 DOHC, công suất cực đại 90/5.800 (kW/vp) và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2. Mặc dù là một mẫu xe Mỹ song Vivant lại được thiết kế bởi Pininfarina đến từ nước Ý.

Trước khi đưa ra thị trường, đã có trên 400 chiếc xe mẫu được chạy thử trên quãng đường dài gần 5 triệu km trong các điều kiện thời tiết và đường sá tại Australia, Trung Quốc, Đức, Thụy Điển, Mexico và Hàn Quốc...

Tin mới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.
Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Giá lithium liên tục giảm ngay cả khi nhu cầu về kim loại dùng trong pin xe điện này tiếp tục tăng là một "nghịch lý" đáng ngại, khó có thể được giải quyết trước ít nhất là năm 2030, các nhà sản xuất lớn nhất thế giới đã phát biểu tại một hội nghị lớn của ngành mới đây.