Mazda 2 “nội” giảm giá

Tiểu Bảo
Cả hai phiên bản Mazda 2 “nội” số tự động và số sàn đều có mức giảm 25 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 5/12 đến 31/12
Dòng xe Mazda 2 thuộc thế hệ thứ 3 ra đời với mục đích hướng tới sự tiện dụng và phù hợp cho những người sống trong đô thị - Ảnh: Bobi.
Dòng xe Mazda 2 thuộc thế hệ thứ 3 ra đời với mục đích hướng tới sự tiện dụng và phù hợp cho những người sống trong đô thị - Ảnh: Bobi.
Nhà phân phối và lắp ráp chính thức xe hơi Mazda tại Việt Nam vừa mạnh tay giảm giá dòng xe đầu tiên lắp ráp trong nước với mục tiêu kích cầu dịp mua sắm cuối năm.

Theo đó, cả hai phiên bản Mazda 2 “nội” số tự động và số sàn đều có mức giảm 25 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 5/12 đến 31/12. Như vậy, mức giá bán lẻ của dòng xe này sẽ lần lượt là 569 triệu đồng đối với phiên bản số sàn và 595 triệu đối với phiên bản số tự động.

Tuy những dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc như Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-9, BT-50 do VinaMazda phân phối không được giảm giá trong đợt này nhưng khách hàng trong nước vẫn nhận được ưu đãi nhất định trong khuôn khổ chương trình “Quà tặng giáng sinh” mà đơn vị này đang triển khai thông qua hệ thống bán hàng trên toàn quốc.

Dòng xe Mazda 2 thuộc thế hệ thứ 3 ra đời với mục đích hướng tới sự tiện dụng và phù hợp cho những người sống trong đô thị. Xe mang thiết kế nhỏ gọn, với những đường cong mềm mại kết hợp hài hòa cùng những nét góc cạnh trên thân xe.

Phần đầu xe Mazda 2 được thiết kế với lưới tản nhiệt hình mặt cười duyên dáng. Hai đèn pha hiện đại được bố trí kéo dài về phía sau thân xe thể hiện nét hiện đại và trẻ trung. Với những đường gân mạnh mẽ chạy khéo léo hai bên thân xe và phía trên bánh xe, Mazda 2 mang nhiều nét làm người ta liên tưởng đến chiếc xe thể thao đình đám Mazda RX-8.

Nội thất của Mazda 2 nổi bật với cách sắp xếp vị trí các nút điều chỉnh tương đối khoa học. Xe được trang bị 2 túi khí phía trước cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tay lái trợ lực điều chỉnh độ nghiêng và hệ thống chống trộm đem lại sự thuận tiện và an tâm hơn cho người sử dụng.

Mazda 2 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1,5 lít, công suất cực đại 103 mã lực tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 137 Nm tại 4500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị là khoảng 8 lít/100 km cùng mức khí thải CO2 dưới 120 g/km.

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.