Mazda 2 “nội” giảm giá

Tiểu Bảo
Cả hai phiên bản Mazda 2 “nội” số tự động và số sàn đều có mức giảm 25 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 5/12 đến 31/12
Dòng xe Mazda 2 thuộc thế hệ thứ 3 ra đời với mục đích hướng tới sự tiện dụng và phù hợp cho những người sống trong đô thị - Ảnh: Bobi.
Dòng xe Mazda 2 thuộc thế hệ thứ 3 ra đời với mục đích hướng tới sự tiện dụng và phù hợp cho những người sống trong đô thị - Ảnh: Bobi.
Nhà phân phối và lắp ráp chính thức xe hơi Mazda tại Việt Nam vừa mạnh tay giảm giá dòng xe đầu tiên lắp ráp trong nước với mục tiêu kích cầu dịp mua sắm cuối năm.

Theo đó, cả hai phiên bản Mazda 2 “nội” số tự động và số sàn đều có mức giảm 25 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 5/12 đến 31/12. Như vậy, mức giá bán lẻ của dòng xe này sẽ lần lượt là 569 triệu đồng đối với phiên bản số sàn và 595 triệu đối với phiên bản số tự động.

Tuy những dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc như Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-9, BT-50 do VinaMazda phân phối không được giảm giá trong đợt này nhưng khách hàng trong nước vẫn nhận được ưu đãi nhất định trong khuôn khổ chương trình “Quà tặng giáng sinh” mà đơn vị này đang triển khai thông qua hệ thống bán hàng trên toàn quốc.

Dòng xe Mazda 2 thuộc thế hệ thứ 3 ra đời với mục đích hướng tới sự tiện dụng và phù hợp cho những người sống trong đô thị. Xe mang thiết kế nhỏ gọn, với những đường cong mềm mại kết hợp hài hòa cùng những nét góc cạnh trên thân xe.

Phần đầu xe Mazda 2 được thiết kế với lưới tản nhiệt hình mặt cười duyên dáng. Hai đèn pha hiện đại được bố trí kéo dài về phía sau thân xe thể hiện nét hiện đại và trẻ trung. Với những đường gân mạnh mẽ chạy khéo léo hai bên thân xe và phía trên bánh xe, Mazda 2 mang nhiều nét làm người ta liên tưởng đến chiếc xe thể thao đình đám Mazda RX-8.

Nội thất của Mazda 2 nổi bật với cách sắp xếp vị trí các nút điều chỉnh tương đối khoa học. Xe được trang bị 2 túi khí phía trước cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tay lái trợ lực điều chỉnh độ nghiêng và hệ thống chống trộm đem lại sự thuận tiện và an tâm hơn cho người sử dụng.

Mazda 2 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1,5 lít, công suất cực đại 103 mã lực tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 137 Nm tại 4500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị là khoảng 8 lít/100 km cùng mức khí thải CO2 dưới 120 g/km.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.