Mazda CX-3 đặt chân đến Việt Nam

Đức Thọ
Cái tên cuối cùng được bổ sung vào bộ sưu tập SUV mang thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam
CX-3 được hãng xe Nhật Bản thiết kế từ nền tảng là phiên bản Mazda2 hatchback.
CX-3 được hãng xe Nhật Bản thiết kế từ nền tảng là phiên bản Mazda2 hatchback.
Cùng với CX-9, “đàn em” Mazda CX-3 cũng vừa được nhà sản xuất và phân phối ôtô trong nước Trường Hải giới thiệu đến người tiêu dùng tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016.

CX-3 là cái tên cuối cùng được bổ sung vào bộ sưu tập SUV mang thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam. Trước đó, các “đàn anh” là CX-9 và CX-5 đã ít nhiều gặt hái được thành công hoặc trên bình diện bán hàng, hoặc ở vai trò làm thương hiệu.

Xe có chiều dài tổng thể 4.275 mm, chiều rộng 1.765 mm, chiều cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.570 mm. Mazda CX-3 cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ hiện có tại thị trường Việt Nam gồm Ford EcoSport, Hyundai i20 Active và “tân binh” vừa ra mắt Chevrolet Trax.

Cũng giống như EcoSport được phát triển trên cơ sở của Fiesta, i20 Active là phiên bản gầm cao của i20, CX-3 được hãng xe Nhật Bản thiết kế từ nền tảng là phiên bản Mazda2 hatchback.

Cũng chính vì vậy, về cơ bản, thiết kế chi tiết và các trang bị công nghệ của CX-3 không có nhiều điểm khác biệt so với Mazda2. Ngoại thất mang phong cách thiết kế Kodo đặc trưng Mazda. Nội thất với ghế bọc da điểm xuyết các đường chỉ khâu màu đỏ, vô-lăng 3 chấu thể thao, màn hình cảm ứng kích thước 7 inch tích hợp với hệ thống giải trí MZD Connect. Xe trang bị điều hòa tự động.

Mazda CX-3 được Trường Hải đem đến triển lãm VMS 2016 vừa qua là phiên bản sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G dung tích 2.0 lít và hộp số tự động 6 cấp. Chiếc SUV đô thị này có công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn, chức năng giám sát điểm mù, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi…

Tại triển lãm VMS 2016 vừa diễn ra tại Hà Nội, Mazda CX-3 nhận được những phản hồi khá tích cực từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, VinaMazda (thuộc Trường Hải) chưa cho biết kế hoạch cụ thể liên quan đến việc đưa mẫu xe đa dụng dành cho đô thị này về Việt Nam.

Một số hình ảnh Mazda CX-3 tại VMS 2016:

Mazda CX-3 đặt chân đến Việt Nam 1
Ngoại thất mang phong cách thiết kế Kodo đặc trưng Mazda.

Mazda CX-3 đặt chân đến Việt Nam 2
Khoang nội thất và các trang bị không khác nhiều so với "anh em" Mazda2.

Mazda CX-3 đặt chân đến Việt Nam 3
Vô-lăng bọc da tích hợp hệ thống nút điều khiển giải trí, đàm thoại rảnh tay...

Mazda CX-3 đặt chân đến Việt Nam 4
Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Mazda CX-3 đặt chân đến Việt Nam 5
Các nút điều khiền bố trí ngay phía trước tựa tay người lái nhằm tăng khả năng tiện dụng.

Mazda CX-3 đặt chân đến Việt Nam 6
Mazda CX-3 nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2016 vừa kết thúc tại Hà Nội.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.