Mazda sắp ra mắt 5 mẫu SUV mới năm 2022 và 2023

Khôi Nguyên
Hãng xe của Nhật Bản thông báo sẽ mở rộng dòng sản phẩm SUV của mình trong hai năm tới, từ 2022 đến 2023, với 5 mẫu xe sẽ được tung ra, bao gồm CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90...
Theo Mazda, mục đích của hãng là mang đến cho khách hàng nhiều mẫu SUV đa dạng hơn để lựa chọn, tùy thuộc vào các thị trường khác nhau.  
Theo Mazda, mục đích của hãng là mang đến cho khách hàng nhiều mẫu SUV đa dạng hơn để lựa chọn, tùy thuộc vào các thị trường khác nhau.  

Với CX-50, đây sẽ là một mẫu crossover hạng trung mới mà công ty cho biết thuộc nhóm sản phẩm nhỏ giống như Mazda 3 và CX-30. Giống như những mẫu xe đó, CX-50 sẽ được xây dựng dựa trên công nghệ SkyActiv mới và đi kèm hệ dẫn động bốn bánh. Hiện tại, hãng vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hệ thống truyền động.

CX-50 không phải là sự thay thế trực tiếp cho CX-5 vì Mazda coi đây là một trong những mẫu xe cốt lõi của hãng và sẽ tiếp tục bán nó tại các thị trường.

Mazda cũng tuyên bố rằng CX-50 sẽ được giới thiệu tại Mỹ vào tháng 11 này, không có thị trường lớn nào khác được liệt kê vào thời điểm hiện tại. Quá trình sản xuất mẫu xe này sẽ diễn ra tại nhà máy liên doanh Mazda-Toyota mới, Mazda Toyota Manufacturing, USA (MTMUS), ở Huntsville, Alabama.

Hai mẫu xe khác sẽ có mặt tại Mỹ cũng như khu vực Bắc Mỹ là CX-70 và CX-90, đều thuộc nhóm sản phẩm lớn của Mazda. Được phát triển đặc biệt để phục vụ người tiêu dùng ở đó, những người thường thích "những mẫu xe lớn hơn với sự hiện diện lớn". Những mẫu SUV này được mô tả là có kiểu thân rộng. Sẽ có hai hàng ghế ở CX-70 và chỗ ngồi ba hàng trong CX-90.

Điều quan trọng hơn là cả hai sử dụng nền tảng dẫn động mới của công ty (có thể là Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture), có hệ thống động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng và plug-in hybrid được chờ đợi rất nhiều của Mazda.

Mazda cho biết, trong khi CX-50 và CX-70 là những bổ sung mới cho dòng SUV của hãng tại Mỹ, CX-90 sẽ thay thế CX-9 hiện tại. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Mazda sản xuất một mẫu xe dành riêng cho thị trường Mỹ vì trước đó đã có Mazda 6 Ultra, phiên bản lớn hơn của mẫu xe thế hệ thứ hai.

Đối với CX-60 và CX-80, những mẫu xe này sẽ không đến Bắc Mỹ, vì chúng được thiết kế cho các thị trường “có đường hẹp hơn và bãi đậu xe nhỏ hơn” như Châu Âu và Nhật Bản. Mazda cũng đặt cơ hội rộng hơn trong danh sách các thị trường chính sẽ có sự hiện diện của những chiếc SUV này, vì vậy chúng có thể sẽ đến các quốc gia khác trong tương lai.

Cả CX-60 và CX-80 được tiết lộ đều có “kiểu thân xe bình thường” và có thể nhỏ hơn CX-70 và CX-90. Mặc dù không được tuyên bố rõ ràng, chúng có thể cũng sẽ được củng cố bởi một nền tảng thiết kế khác biệt, mặc dù các hệ thống truyền động khác nhau đáng kể đối với CX-60 và CX-80, không giống như các mẫu xe sắp ra mắt của Mỹ.

Ngoài ra, Mazda cũng xác nhận rằng hãng sẽ giới thiệu phiên bản mở rộng phạm vi cho mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của mình, MX-30, trong nửa đầu năm 2022.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một dòng sản phẩm mới dựa trên kiến trúc EV sẽ được giới thiệu vào khoảng năm 2025.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.