Mazda tái lắp ráp tại Việt Nam

Khánh Huyền
Trước đây, Mazda đã từng có một số mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam thông qua đối tác VMC Hòa Bình vào những năm cuối thế kỷ 20
Mazda hiện đang được phân phối qua nhà nhập khẩu chính thức VinaMazda - Ảnh: Bobi.
Mazda hiện đang được phân phối qua nhà nhập khẩu chính thức VinaMazda - Ảnh: Bobi.
Chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn tất thủ tục “ly hôn” với Ford, hãng sản xuất xe hơi Mazda (Nhật Bản) đã quay trở lại Việt Nam thông qua đường chính thức. Rất nhanh chóng, Mazda đã có kế hoạch lắp ráp ngay tại thị trường đầy tiềm năng này.

Thông tin chính thức từ Mazda đã xác nhận việc nhà chế tạo xe hơi này đang xúc tiến những thủ tục và kế hoạch tài chính cuối cùng để tiến hành xây dựng nhà máy lắp ráp xe tại Việt Nam ngay trong năm nay.

Trước đây, Mazda đã từng có một số mẫu xe được lắp ráp trong nước thông qua đối tác VMC Hòa Bình vào những năm cuối thế kỷ 20. Tuy nhiên, dự án lắp ráp này không kéo dài lâu và sớm đi vào ngõ cụt, bất kể người tiêu dùng trong nước vẫn đón nhận dòng sản phẩm này một cách hào hứng.

Ý thức được tiềm năng rất lớn ở dải đất hình chữ S cùng với sự ra đi hoàn toàn của Ford - cổ đông chính của Mazda trước đây - nhà chế tạo xe hơi Nhật Bản ngay lập tức tái khởi động dự án lắp ráp xe tại thị trường này, chỉ một thời gian ngắn sau khi trở lại thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda.

Mặc dù, đối tác lần này và danh sách dòng xe sẽ được lắp ráp của Mazda vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin riêng của VnEconomy thì VinaMazda không chỉ là nhà phân phối chính thức mà còn sẽ trở thành đối tác chính của Mazda trong kế hoạch thực hiện kế hoạch dự án này.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên VnEconomy, VinaMazda hiện cũng đang nhanh chóng tiến hành triển khai các hạng mục xây dựng cơ bản cho một nhà máy (có thể là nhà máy lắp ráp xe hơi) ở một tỉnh tại miền Trung.

Như vậy, trong tương lai không xa, người tiêu dùng Việt lại có cơ hội sở hữu những chiếc xe hơi mang thương hiệu Mazda được lắp ráp ngay tại nước nhà.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.