Mercedes E-Class 2016 có mặt tại Việt Nam

Đức Thọ
Dòng sedan hạng sang cỡ trung Mercedes E-Class thế hệ mới tại thị trường Việt Nam sẽ có 4 phiên bản khác nhau
Dòng xe E-Class thế hệ mới với 4 phiên bản khác nhau.
Dòng xe E-Class thế hệ mới với 4 phiên bản khác nhau.
Liên doanh ôtô Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết sẽ chính thức giới thiệu dòng sedan E-Class thế hệ mới ra thị trường vào tháng 10/2016.

Ở thế hệ thứ 10 lần này, Mercedes E-Class được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau, bao gồm phiên bản tiêu chuẩn E 200, phiên bản thể thao E 250 AMG, phiên bản E 400 và phiên bản Edition E.

Những thông tin ban đầu cho thấy, trong khi thiết kế ngoại thất chưa phải là bước đột phá thì về công nghệ và thiết kế nội thất, E-Class mới lại sở hữu một bước nhảy vọt so với thế hệ trước.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch giúp việc kiểm soát các thông tin vận hành thuận tiện và sinh động hơn. Việc điều khiển các tính năng của xe cũng dễ dang với 2 phím bấm cảm ứng tích hợp sẵn trên vô-lăng.

E-Class thế hệ mới hỗ trợ công nghệ sạc không dây qua chuẩn Qi cho smartphone. Xe trang bị cụm đèn trước full-LED, hộp số tự động 9 cấp và 9 túi khí an toàn.

Khoang nội thất được thiết kế dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity hướng đến một không gian mở cho mọi vị trí. Tất cả các phiên bản có mặt tại thị trường Việt Nam đều có nội thất bọc da Nappa, ốp gỗ open-pore ash hoặc sợi kim loại.

Đáng chú ý, khoang xe E-Class thế hệ mới có hệ thống đèn viền nội thất hiện với 64 màu sắc khác nhau.

Theo kế hoạch, Mercedes E-Class thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 10 và những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao đến tay người tiêu dùng vào tháng 11/2016. Hiện liên doanh ôtô Đức vẫn chưa công bố mức giá bán lẻ của E-Class mới.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.