Mercedes GLK máy dầu có mặt tại Việt Nam

Trí Dũng
Mẫu xe đa dụng Mercedes GLK trang bị động cơ diesel có mặt tại Việt Nam với mức giá từ 1,528 tỷ đồng
Việc tung GLK máy dầu ra thị trường được xem là một quyết định bạo dạn của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức.
Việc tung GLK máy dầu ra thị trường được xem là một quyết định bạo dạn của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức.
Mẫu xe đa dụng GLK trang bị động cơ diesel được liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ từ 1,528 tỷ đồng.

Động cơ trên GLK220 có dung tích xi-lanh 2.1 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng. Công suất cực đại đạt 170 mã lực tại dải tua 3.200 - 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải 1.400 - 2.800 vòng/phút. Xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic với bộ điều tiết điện tử 4ETS và hộp số 7 cấp 7G-Tronic.

Điều khiến nhiều người tiêu dùng ưa chuộng các dòng xe máy dầu là ở khả năng chạy offroad. Do vậy, GLK chính là một lựa chọn tốt. Theo nhà sản xuất, dù sử dụng nhiên liệu diesel song khả năng tăng tốc của GLK 220 CDI từ 60 km/h đến 120 km/h cũng chỉ mất 8,1 giây, kém 0,2 giây so với GLK 300 trang bị động cơ xăng.

Với việc được trang bị động cơ CDI thế hệ thứ 4, GLK 220 CDI đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng được bổ sung tính năng Eco Start/Stop, giúp động cơ tạm ngừng hoạt động khi xe dừng lại. Với mỗi phút tắt máy, lượng nhiên liệu tiết kiệm được giúp xe có thể đi thêm được 400m. GLK 220 CDI cũng sở hữu gói trang bị Blue Efficiency với hệ truyền động ma sát thấp, bánh xe hạn chế lực cản lăn, gầm xe thiết kế khí động học và hệ thống lái tiết kiệm năng lượng.

GLK 220 CDI trang bị đèn pha bi-xenon với đèn ban ngày Led, gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu và đèn phanh công nghệ Led. Xe có chiều dài 4.536 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.669 mm.

Nội thất có chút pha trộn phong cách của xe thể thao với nhiều chi tiết ốp nhôm xen chất liệu da, cửa gió điều hòa thiết kế dạng tròn, vô-lăng bọc da thể thao ba chấu đa chức năng. Hàng ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí. Cổng kết nối đa phương tiện (iPod, USB, AUX-in). Điều hòa tự động 2 vùng. Khóa cửa điều khiển từ xa và chức năng đóng mở cốp xe bằng hệ thống điện tử.

GLK 220 CDI bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá 1,528 tỷ đồng, bản GLK CDI Sport có giá 1,696 tỷ đồng.

Việc tung GLK máy dầu ra thị trường được xem là một quyết định bạo dạn của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức. Bởi theo đánh giá, chất lượng nhiên liệu diesel tại Việt Nam hiện chưa thể đáp ứng được tiêu chuẩn của những dòng xe sang máy dầu vốn dành cho thị trường châu Âu và Mỹ.

Trước đây, một số doanh nghiệp thương mại cũng đã nhập khẩu khá nhiều dòng xe trang bị động cơ dầu của Audi, Mercedes-Benz và BMW về nước. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn sử dụng, hầu hết những chiếc xe này đã bị lỗi, buộc phải đưa ra nước ngoài hoặc thuê kỹ sư từ nước ngoài về bảo hành, sửa chữa.

Chính vì vậy, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết đã trang bị trên GLK bộ phận lọc dầu đủ khả năng “ứng phó” với chất lượng nhiên liệu hiện nay.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.