Mercedes GLK máy dầu có mặt tại Việt Nam

Trí Dũng
Mẫu xe đa dụng Mercedes GLK trang bị động cơ diesel có mặt tại Việt Nam với mức giá từ 1,528 tỷ đồng
Việc tung GLK máy dầu ra thị trường được xem là một quyết định bạo dạn của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức.
Việc tung GLK máy dầu ra thị trường được xem là một quyết định bạo dạn của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức.
Mẫu xe đa dụng GLK trang bị động cơ diesel được liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ từ 1,528 tỷ đồng.

Động cơ trên GLK220 có dung tích xi-lanh 2.1 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng. Công suất cực đại đạt 170 mã lực tại dải tua 3.200 - 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải 1.400 - 2.800 vòng/phút. Xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic với bộ điều tiết điện tử 4ETS và hộp số 7 cấp 7G-Tronic.

Điều khiến nhiều người tiêu dùng ưa chuộng các dòng xe máy dầu là ở khả năng chạy offroad. Do vậy, GLK chính là một lựa chọn tốt. Theo nhà sản xuất, dù sử dụng nhiên liệu diesel song khả năng tăng tốc của GLK 220 CDI từ 60 km/h đến 120 km/h cũng chỉ mất 8,1 giây, kém 0,2 giây so với GLK 300 trang bị động cơ xăng.

Với việc được trang bị động cơ CDI thế hệ thứ 4, GLK 220 CDI đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng được bổ sung tính năng Eco Start/Stop, giúp động cơ tạm ngừng hoạt động khi xe dừng lại. Với mỗi phút tắt máy, lượng nhiên liệu tiết kiệm được giúp xe có thể đi thêm được 400m. GLK 220 CDI cũng sở hữu gói trang bị Blue Efficiency với hệ truyền động ma sát thấp, bánh xe hạn chế lực cản lăn, gầm xe thiết kế khí động học và hệ thống lái tiết kiệm năng lượng.

GLK 220 CDI trang bị đèn pha bi-xenon với đèn ban ngày Led, gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu và đèn phanh công nghệ Led. Xe có chiều dài 4.536 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.669 mm.

Nội thất có chút pha trộn phong cách của xe thể thao với nhiều chi tiết ốp nhôm xen chất liệu da, cửa gió điều hòa thiết kế dạng tròn, vô-lăng bọc da thể thao ba chấu đa chức năng. Hàng ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí. Cổng kết nối đa phương tiện (iPod, USB, AUX-in). Điều hòa tự động 2 vùng. Khóa cửa điều khiển từ xa và chức năng đóng mở cốp xe bằng hệ thống điện tử.

GLK 220 CDI bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá 1,528 tỷ đồng, bản GLK CDI Sport có giá 1,696 tỷ đồng.

Việc tung GLK máy dầu ra thị trường được xem là một quyết định bạo dạn của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức. Bởi theo đánh giá, chất lượng nhiên liệu diesel tại Việt Nam hiện chưa thể đáp ứng được tiêu chuẩn của những dòng xe sang máy dầu vốn dành cho thị trường châu Âu và Mỹ.

Trước đây, một số doanh nghiệp thương mại cũng đã nhập khẩu khá nhiều dòng xe trang bị động cơ dầu của Audi, Mercedes-Benz và BMW về nước. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn sử dụng, hầu hết những chiếc xe này đã bị lỗi, buộc phải đưa ra nước ngoài hoặc thuê kỹ sư từ nước ngoài về bảo hành, sửa chữa.

Chính vì vậy, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết đã trang bị trên GLK bộ phận lọc dầu đủ khả năng “ứng phó” với chất lượng nhiên liệu hiện nay.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.