MG5 STD mới chốt giá 515 triệu đồng tại Việt Nam, đối đầu Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City

Khôi Nguyên
Với giá bán được đánh giá khá cạnh tranh, MG5 STD mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe ở phân khúc thấp hơn như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, chứ không cạnh tranh ngang hàng với Kia K3 hay Hyundai Elantra.
MG STD hoàn toàn mới có thiết kế ngoại thất đậm chất Coupe, từng vinh dự đạt giải thiết kế phong cách thể thao cho thế hệ trẻ tại “Japan’s Good Design Award (G-Mark) 2021” - một trong bốn giải thưởng thiết kế xe hơi được công nhận hàng đầu thế giới.  
MG STD hoàn toàn mới có thiết kế ngoại thất đậm chất Coupe, từng vinh dự đạt giải thiết kế phong cách thể thao cho thế hệ trẻ tại “Japan’s Good Design Award (G-Mark) 2021” - một trong bốn giải thưởng thiết kế xe hơi được công nhận hàng đầu thế giới.  

MG5 hoàn toàn mới phiên bản STD (tiêu chuẩn) có mức giá chỉ 515 triệu đồng. Đặc biệt, 300 khách hàng đầu tiên mua MG5 STD sẽ được mua MG5 STD với giá ưu đãi chỉ 509 triệu đồng.

MG STD sở hữu khối động cơ 1.5L, công suất cực đại lên tới 112 mã lực với mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4,500 vòng/phút giúp chiếc xe có thể đạt được vận tốc tối đa 180km/h.

Bộ chuyển cấp số thông minh của hộp số vô cấp CVT cho phép tự động chuyển số để phù hợp với tốc độ hiện tại, giúp cho quá trình sang số hay tăng tốc trở nên mượt mà hơn, đồng thời cũng hạn chế tình trạng rung giật và giảm sự mệt mỏi cho những người đang ngồi phía trong xe.

Thiết kế phong cách thể thao được thể hiện rõ rệt ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng kĩ thuật số, cản trước cùng màu thân xe cá tính, mâm xe hợp kim 16 inch màu đen và cụm đèn pha LED tự động sắc sảo.  
Thiết kế phong cách thể thao được thể hiện rõ rệt ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng kĩ thuật số, cản trước cùng màu thân xe cá tính, mâm xe hợp kim 16 inch màu đen và cụm đèn pha LED tự động sắc sảo.  

Bên cạnh đó, kiểu dáng thuôn dài cùng nhiều đường gân dập nổi ở trên thân xe, đặc biệt là từ tay nắm cửa kéo dài đến phần đuôi, giúp chiếc xe càng trở nên thanh thoát và năng động, dù sở hữu kích thước tổng thể thuộc diện bề thế nhất trong phân khúc (kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.675mm x 1.842mm x 1.473mm cùng chiều dài cơ sở 2.680mm).

Ngôn ngữ thiết kế này cũng dễ dàng được người dùng cảm nhận khi đi xuống phía sau. Cụm đèn hậu dạng LED vốn được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua mang thương hiệu MG từng nổi danh trong những năm 50, 60 của thế kỷ trước, kết hợp với phần mui vuốt cong, phần đuôi xe hơi hướng lên theo đúng phong cách FASTBACK đem lại sức hút khó cưỡng về mặt thị giác. Cùng với đó, ống xả kép giả lập cũng được trang bị để gia tăng sự khỏe khoắn cho mẫu xe này.

Bên trong xe, nổi bật là ghế nỉ thể thao màu xám đen pha viền đỏ ôm về phía lưng người lái. Màn hình giải trí 10 inch ở trung tâm điều khiển với độ phân giải Full-HD, được kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, giúp nâng cao trải nghiệm trên mỗi hành trình. Điều hoà nhiệt độ với 8 cửa gió, điều chỉnh bằng cảm ứng, có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, kết hợp với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5.

Vô lăng đa chức năng tích hợp điều chỉnh 3 chế độ lái, bao gồm Urban, Normal và Dynamic tương ứng với những mục đích lái khác nhau. Chìa khoá thông minh, nút khởi động START/STOP cùng bảng điều khiển trung tâm hướng đến vị trí người lái giúp cho chủ phương tiện có sự tiện lợi và thoải mái khi lái xe.  
Vô lăng đa chức năng tích hợp điều chỉnh 3 chế độ lái, bao gồm Urban, Normal và Dynamic tương ứng với những mục đích lái khác nhau. Chìa khoá thông minh, nút khởi động START/STOP cùng bảng điều khiển trung tâm hướng đến vị trí người lái giúp cho chủ phương tiện có sự tiện lợi và thoải mái khi lái xe.  

Hệ thống treo với treo trước dạng MacPherson, treo sau dạng thanh giằng xoắn được trang bị trên MG5 Hoàn toàn mới phiên bản STD, vừa giúp giảm trọng lượng tổng thể, vừa đảm bảo được độ cứng và khả năng hấp thụ dao động của xe và mặt đường, qua đó giúp xe có được sự ổn định cao và êm ái trên nhiều địa hình.

MG5 hoàn toàn mới phiên bản STD còn có nhiều trang bị về an toàn chủ động và an toàn bị động. Một số tính năng nổi bật khác có thể kể tới như camera lùi, phanh tay điện tử (E-PKB) & giữ phanh chủ động (Auto Vehicle Hold), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS,) hệ thống hỗ trợ phanh (EBA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC).

Ngoài ra, MG5 STD cũng sở hữu những tính năng an toàn bị động khác như 2 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, móc ghế trẻ em ISOFIX, cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ cũng hạn chế tối đa những tác động đến người ngồi bên trong khi có va chạm xảy ra.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…