Mỗi ngày người Việt chi hơn 12 triệu USD nhập khẩu ôtô

Đức Thọ
Tính trung bình trong giai đoạn nửa đầu tháng 5, mỗi ngày Việt Nam đã chi ra 12,26 triệu USD để nhập khẩu gần 364 chiếc xe CBU
Cộng dồn từ đầu năm đến hết ngày 15/5, tổng lượng ôtô CBU nhập khẩu về 
nước đạt 40.464 chiếc, tương ứng mức giá trị kim ngạch 1,06 tỷ USD, tăng
 hơn gấp đôi về lượng và tăng gấp 3 lần về giá trị so với cùng kỳ năm 
ngoái.<br>
Cộng dồn từ đầu năm đến hết ngày 15/5, tổng lượng ôtô CBU nhập khẩu về nước đạt 40.464 chiếc, tương ứng mức giá trị kim ngạch 1,06 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi về lượng và tăng gấp 3 lần về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.<br>
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), đã có 5.455 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về Việt Nam trong 15 ngày đầu tháng 5/2015, đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 184 triệu USD.

Như vậy, tính trung bình trong giai đoạn nửa đầu tháng 5, mỗi ngày Việt Nam đã chi ra 12,26 triệu USD để nhập khẩu gần 364 chiếc xe CBU.

Nếu tiếp tục làm phép tính chia thì có thể thấy khá rõ là mỗi chiếc ôtô nhập khẩu trong thời gian vừa qua có giá trị khá cao, xấp xỉ 37.000 USD. Lưu ý rằng mức giá trị này mới chỉ là giá tính thuế nhập khẩu tại cơ quan hải quan cửa khẩu, chưa bao gồm bất kỳ loại thuế, phí và lệ phí nào.

Con số này có thể khiến không ít người giật mình. Tuy nhiên, thực tế lại khá dễ hiểu bởi trong 5.455 chiếc ôtô nhập khẩu chỉ có 847 chiếc xe du lịch, 75 chiếc xe chở người trên 9 chỗ ngồi, con số 2.455 chiếc còn lại đều là xe tải và xe chuyên dụng có giá trị cao.

Cũng theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, cộng dồn từ đầu năm đến hết ngày 15/5, tổng lượng ôtô CBU nhập khẩu về nước đạt 40.464 chiếc, tương ứng mức giá trị kim ngạch 1,06 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi về lượng và tăng gấp 3 lần về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, tổng lượng xe CBU nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm và 15 ngày đầu tháng 5/2014 đạt 17.891 chiếc, mức giá trị kim ngạch đạt gần 368 triệu USD.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.