Mục kích “hàng độc” CBR600RR Phoenix tại Sài thành
CBR600RR Phoenix sở hữu khung sườn chất liệu nhôm hợp kim và giảm xóc Unit Pro-Link mà các dòng siêu mô tô thể thao hay sử dụng
Mang trên mình một “bộ cánh” quyến rũ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ như những chiếc xe đua môtô GP, Honda CBR600RR Phoenix khiến người cầm lái không khỏi phấn khích mỗi lần vít ga…
Với những người yêu thích dòng xe thể thao và đam mê tốc độ, CBR600RR không phải là một cái tên xa lạ. Con "bò mộng" này từng đánh bại cả “huyền thoại” Kawasaki Ninja ZX-6R, “ngựa chiến” Triumph Daytona 675, “kẻ phá bĩnh” Suzuki GSX-R600 và “đấu sĩ” Yamaha YZF-R6 để đoạt danh hiệu môtô thể thao mùa đông 2008 do trang Motorcycle danh tiếng bình chọn. Nó cũng từng làm hao tốn không ít giấy mực của báo giới khi trở thành mẫu xe của năm 2007.
CBR600RR Phoenix thì càng nổi tiếng hơn. Đây là mẫu xe được đánh giá là “hàng độc”, chỉ sản xuất dành riêng cho thị trường Mỹ. Ngoài việc mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế Fireblade, xe có “bộ cánh” được thiết kế khá tinh tế với cặp tem phượng hoàng được đồ họa ấn tượng.
CBR600RR Phoenix có dáng vẻ khá "hiếu chiến". Phần đầu xe phình to và vuốt nhọn ra phía trước. Yếm trước được thiết kế theo lối vát chéo thường thấy ở những dòng xe đua motoGP phối cùng đuôi sau vểnh cao khiến chiếc xe trông như một con bò mộng dữ tợn đang gầm gừ thủ thế chuẩn bị rít người lao về phía trước. Đèn pha được thiết kế tách rời với ốp xếch hai bên cùng với kính chắn gió vuốt nhọn như mỏ chim ưng phần nào làm cho “bộ mặt” của xe trông ngầu hơn.
Đuôi xe khá thanh thoát được thiết kế sắc nét với cụm đèn hậu LED trông bóng bẩy. Tô điểm thêm vào đó là cụm ống xả đơn thể thao cỡ lớn đặt sát phía trong làm bằng hợp kim nhôm. Càng xe lộ rõ vẻ gân guốc, tựa như cặp càng cua to đang cắp lấy chiếc bánh sau bản rộng có kích thước 180/55 R17 ZR.
Về khả năng vận hành, CBR600RR Phoenix không hổ danh là "mãnh thú" tốc độ. Mẫu xe được thiết kế và phát triển từ mẫu xe đua siêu hạng RC211V được trang bị động cơ DOHC 599cc, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 108 mã lực tại tốc độ vòng tua 13.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp tốc độ, vận hành khá trơn tru.
Tiếng nổ nghe khá hiền lành nhưng chỉ cần ngâm ga đẩy vòng tua lên trên 7.000 là chiếc xe hú tròn tiếng. Theo thông số của nhà sản xuất, CBR600RR Phoenix mất khoảng 4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Thử ép hết ga ở số 1, kim đồng hồ chuyển dần từ 0 lên 60 rồi 90km/h. Ở số 2, xe thoát máy lao như tên bắn, kim đồng hồ dần nhích qua con số 120km/h. Tốc độ tối đa 254 km/h mà nhà sản xuất đưa ra khó lòng đạt được với điều kiện đường sá Việt Nam.
Cũng như mẫu xe danh tiếng khác của Honda, CBR600RR Phoenix sở hữu khung sườn làm bằng chất liệu nhôm hợp kim và giảm xóc Unit Pro-Link mà các dòng siêu mô tô thể thao trên đường đua môtô GPhay sử dụng. Nhờ đó, xe vận hành một cách mượt mà cả trên những cung đường gồ ghề lẫn trên đường trường phẳng lì. Thử “bó vỉa” ở góc cua hẹp, con chiến mã này “ăn cua” ngọt xớt, không thấy hiện tượng văng đuôi và rê bánh sau. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS (Anti-Lock Braking) của xe hoạt động khá mượt mà. Nhấp nhẹ phanh, xe giảm tốc một cách nhẹ nhàng.
Cũng khoác bộ yếm trắng muốt như “siêu phẩm” CBR60RR Konica Minolta nhưng CBR600RR Phoenix trông gợi cảm hơn. Mặc dù Honda liên tục cho ra đời những thế hệ đàn em CBR600RR với bộ cánh được đồ họa trông màu mè và ấn tượng hơn nhưng CBR600RR Phoenix (CBR600RR phiên bản 2010 và 2011 không có phiên bản “hàng độc” này) vẫn được những tín đồ tốc độ ưu chuộng. Hiện tại, ở Việt Nam, CBR600RR Phoenix model 2009 được bán tại chuỗi hệ thống Motorrock với giá khoảng 460 triệu đồng.
Hình ảnh chi tiết CBR600RR Phoenix:
Với những người yêu thích dòng xe thể thao và đam mê tốc độ, CBR600RR không phải là một cái tên xa lạ. Con "bò mộng" này từng đánh bại cả “huyền thoại” Kawasaki Ninja ZX-6R, “ngựa chiến” Triumph Daytona 675, “kẻ phá bĩnh” Suzuki GSX-R600 và “đấu sĩ” Yamaha YZF-R6 để đoạt danh hiệu môtô thể thao mùa đông 2008 do trang Motorcycle danh tiếng bình chọn. Nó cũng từng làm hao tốn không ít giấy mực của báo giới khi trở thành mẫu xe của năm 2007.
CBR600RR Phoenix thì càng nổi tiếng hơn. Đây là mẫu xe được đánh giá là “hàng độc”, chỉ sản xuất dành riêng cho thị trường Mỹ. Ngoài việc mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế Fireblade, xe có “bộ cánh” được thiết kế khá tinh tế với cặp tem phượng hoàng được đồ họa ấn tượng.
CBR600RR Phoenix có dáng vẻ khá "hiếu chiến". Phần đầu xe phình to và vuốt nhọn ra phía trước. Yếm trước được thiết kế theo lối vát chéo thường thấy ở những dòng xe đua motoGP phối cùng đuôi sau vểnh cao khiến chiếc xe trông như một con bò mộng dữ tợn đang gầm gừ thủ thế chuẩn bị rít người lao về phía trước. Đèn pha được thiết kế tách rời với ốp xếch hai bên cùng với kính chắn gió vuốt nhọn như mỏ chim ưng phần nào làm cho “bộ mặt” của xe trông ngầu hơn.
Đuôi xe khá thanh thoát được thiết kế sắc nét với cụm đèn hậu LED trông bóng bẩy. Tô điểm thêm vào đó là cụm ống xả đơn thể thao cỡ lớn đặt sát phía trong làm bằng hợp kim nhôm. Càng xe lộ rõ vẻ gân guốc, tựa như cặp càng cua to đang cắp lấy chiếc bánh sau bản rộng có kích thước 180/55 R17 ZR.
Về khả năng vận hành, CBR600RR Phoenix không hổ danh là "mãnh thú" tốc độ. Mẫu xe được thiết kế và phát triển từ mẫu xe đua siêu hạng RC211V được trang bị động cơ DOHC 599cc, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 108 mã lực tại tốc độ vòng tua 13.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp tốc độ, vận hành khá trơn tru.
Tiếng nổ nghe khá hiền lành nhưng chỉ cần ngâm ga đẩy vòng tua lên trên 7.000 là chiếc xe hú tròn tiếng. Theo thông số của nhà sản xuất, CBR600RR Phoenix mất khoảng 4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Thử ép hết ga ở số 1, kim đồng hồ chuyển dần từ 0 lên 60 rồi 90km/h. Ở số 2, xe thoát máy lao như tên bắn, kim đồng hồ dần nhích qua con số 120km/h. Tốc độ tối đa 254 km/h mà nhà sản xuất đưa ra khó lòng đạt được với điều kiện đường sá Việt Nam.
Cũng như mẫu xe danh tiếng khác của Honda, CBR600RR Phoenix sở hữu khung sườn làm bằng chất liệu nhôm hợp kim và giảm xóc Unit Pro-Link mà các dòng siêu mô tô thể thao trên đường đua môtô GPhay sử dụng. Nhờ đó, xe vận hành một cách mượt mà cả trên những cung đường gồ ghề lẫn trên đường trường phẳng lì. Thử “bó vỉa” ở góc cua hẹp, con chiến mã này “ăn cua” ngọt xớt, không thấy hiện tượng văng đuôi và rê bánh sau. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS (Anti-Lock Braking) của xe hoạt động khá mượt mà. Nhấp nhẹ phanh, xe giảm tốc một cách nhẹ nhàng.
Cũng khoác bộ yếm trắng muốt như “siêu phẩm” CBR60RR Konica Minolta nhưng CBR600RR Phoenix trông gợi cảm hơn. Mặc dù Honda liên tục cho ra đời những thế hệ đàn em CBR600RR với bộ cánh được đồ họa trông màu mè và ấn tượng hơn nhưng CBR600RR Phoenix (CBR600RR phiên bản 2010 và 2011 không có phiên bản “hàng độc” này) vẫn được những tín đồ tốc độ ưu chuộng. Hiện tại, ở Việt Nam, CBR600RR Phoenix model 2009 được bán tại chuỗi hệ thống Motorrock với giá khoảng 460 triệu đồng.
Hình ảnh chi tiết CBR600RR Phoenix: