Người mua được lợi gì với Ford Ranger lắp ráp trong nước?

Minh Long
Ford Ranger sau khi quay lại lắp ráp trong nước sẽ trở thành mẫu bán tải duy nhất được sản xuất tại Việt Nam...

Ngày 15/7, Ford Hải Dương kỷ niệm một cột mốc đặc biệt, 20 năm mẫu bán tải Ranger xuất hiện tại Việt Nam, hơn 100.000 xe bán ra định vị là dòng bán tải được ưa chuộng nhất với khách hàng.

Đây cũng là dịp Ford Việt Nam chính thức xuất xưởng lô Ranger 2021 đầu tiên lắp ráp tại nhà máy. Ranger sẽ tăng thêm sức mạnh giữ chắc ngôi vương với lợi thế lắp ráp trong nước, và gia tăng nhiều lợi ích hỗ trợ khách hàng Việt hơn. Tiêu chuẩn chất lượng của Ranger khi lắp ráp tại chỗ sẽ được kiểm soát chặt chẽ và chủ động hơn tuyệt đối so với xe đặt hàng qua nguồn nhập khẩu.

Đại diện liên doanh Mỹ cho biết, Ranger Việt Nam được sản xuất trong quy mô của dự án mở rộng nhà máy sản xuất, lắp ráp trị giá 2.000 tỷ đồng của hãng tại Hải Dương. Công suất xe nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm. Toàn bộ các linh kiện lắp ráp cho Ford Ranger đều nhập khẩu và áp dụng quy chuẩn toàn cầu của tập đoàn Ford Motor.  
Đại diện liên doanh Mỹ cho biết, Ranger Việt Nam được sản xuất trong quy mô của dự án mở rộng nhà máy sản xuất, lắp ráp trị giá 2.000 tỷ đồng của hãng tại Hải Dương. Công suất xe nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm. Toàn bộ các linh kiện lắp ráp cho Ford Ranger đều nhập khẩu và áp dụng quy chuẩn toàn cầu của tập đoàn Ford Motor.  

Ranger từ trước tới nay vẫn được đánh giá chất lượng cao nhất trong phân khúc bán tải về các yếu tố từ thiết kế tới kết cấu, công nghệ trang bị. Ranger là sản phẩm của triết lý “toàn cầu” Ford, vì vậy các yếu tố về tiêu chuẩn sản xuất và sản phẩm của Ranger buộc phải đạt hàng trăm bước kiểm nghiệm chính xác cho dù được sản xuất ở bất kì nhà máy nào.

Ford Ranger lắp ráp CKD qua các xưởng hàn, sơn, lắp ráp áp dụng các quy trình tự động hóa khép kín, đạt tiêu chuẩn khắt khe của Ford Motor. Riêng khu vực kiểm tra chất lượng, hãng vừa trang bị thêm hệ thống chỉnh lái sử dụng công nghệ mô phỏng 3D hiện đại nhất của Đức.

Công nghệ tách sơn khô qua các lõi lọc X- dry, tuần hoàn khí cho buồng phun hoàn toàn dùng robot giúp tiết kiệm sơn, bề mặt thân xe hoàn hảo nhờ lọc được toàn bộ hạt bụi sơn. Xưởng lắp ráp hoàn thiện cũng được nâng cấp với băng tải tự động, có thể lật để lắp ráp theo hai chiều, với các dụng cụ siết lực của Thụy Điển, kiểm soát chính xác mô men xoắn. Hệ thống chỉnh lái động, tự động cân bằng xe với độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng tối ưu của mỗi chiếc xe khi xuất xưởng.

Điểm quan trọng liên quan tới lợi ích của khách hàng Ranger Việt Nam chính là toàn bộ các khâu sản xuất được theo dõi kiểm tra trực tiếp theo sát từng chi tiết linh kiện và xe. Vì vậy mỗi xe Ranger từ khâu sản xuất trên dây chuyền về đại lý sẽ loại bỏ ngay mọi lỗi phát sinh hoặc có phương án thay thế chủ động tức thì.

Lợi ích tiếp theo so với xe nhập phải phụ thuộc vào các kế hoạch dịch vụ, khách hàng mua Ranger CKD không còn lo lắng mệt mỏi vì chờ linh kiện thay thế.
Lợi ích tiếp theo so với xe nhập phải phụ thuộc vào các kế hoạch dịch vụ, khách hàng mua Ranger CKD không còn lo lắng mệt mỏi vì chờ linh kiện thay thế.

Ranger lắp ráp trong nước bao gồm chủ động sẵn sàng cả kế hoạch vật tư đi cùng sản xuất. Nguồn linh kiện phụ tùng được dự liệu từ trước, chưa kể nhiều linh kiện có xuất xứ ngay trong nước, thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu của Ford.

Bên cạnh đó, “nỗi khổ” chờ mua xe từ nguồn nhập khẩu do phụ thuộc nguồn cung, thời gian cung ứng logistic không còn. Với công suất dây chuyền từ 14.000 xe tới 40.000 xe/năm, Ford Hải Dương hoàn toàn chủ động điều chỉnh được sản lượng Ranger đáp ứng cho thị trường.

Khách hàng mua Ranger CKD sẽ nhận xe với tiêu chuẩn “One Ford” gần như ngay lập tức. Lợi thế này của Ranger chắc chắn vượt trên các đối thủ trực tiếp như Hilux, Triton về khoản chờ đợi ròng rã hàng tháng để có xe giao.

Một lợi ích khác rất quan trọng với khách hàng là việc lắp ráp trong nước sẽ giúp Ranger có chủng loại phong phú hơn, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu thay đổi cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích của mình với giá trị bảo chứng chính hãng.

Lợi ích gia tăng thêm về mặt cộng đồng khi Ford Việt Nam đẩy mạnh sản xuất Ranger trong nước, đi kèm đó sẽ là chiến lược sản phẩm lâu dài. Cộng đồng chủ xe và những người yêu thích xe bán tải Ranger sẽ trở thành đối tác quan trọng với hãng, từ đó dần hình thành một phong cách sống “Chất” như Ranger. Chính vì vậy mà các hoạt động chăm sóc hỗ trợ và gắn kết với các CLB chủ xe Ranger sẽ được Ford Việt Nam đẩy mạnh hơn, tạo ra nhiều lợi ích thiết thực hơn cho khách hàng.

Có thể nói, sau khi Ranger được Ford chủ động về dây chuyền lắp ráp, quản lý chất lượng, nhân lực và cung ứng linh kiện. Mẫu xe bán tải Ranger sẽ đến tay người tiêu dùng Việt với nguồn cung ổn định, sẵn sàng chủng loại, với mức giá tối ưu hơn. Từ đó khẳng định vị thế đứng đầu phân khúc bán tải của Ford Ranger trên thị trường Việt Nam.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.