Nhập khẩu ế ẩm, Ford Việt Nam lắp ráp Mondeo

Đ. Thọ
Ford Việt Nam vừa cho biết sẽ lắp ráp trong nước mẫu sedan Mondeo, thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc
Chiếc xe mẫu được lắp ráp bởi dây chuyền mới của Ford Việt Nam.
Chiếc xe mẫu được lắp ráp bởi dây chuyền mới của Ford Việt Nam.
Ford Việt Nam vừa cho biết sẽ lắp ráp trong nước mẫu sedan Mondeo, thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo đại diện công ty này, dự kiến mẫu xe Mondeo “nội” sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 5/2009, và được lắp ráp trên dây chuyền vừa được Ford Việt Nam hoàn thành trong gói mở rộng đầu tư trị giá 10 triệu USD tại nhà máy ở Hải Dương.

Mondeo 2008 là phiên bản được Ford Việt Nam tiến hành nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan để phân phối.

Sự xuất hiện của Mondeo nhập khẩu vào tháng 8/2008 đã chính thức thay thế cho phiên bản Mondeo trước đó được Ford lắp ráp và giới thiệu ra thị trường vào tháng 3/2003.

Mặc dù đã được kỳ vọng nhiều với các thiết kế nội - ngoại thất khá bắt mắt và sử dụng các công nghệ mới, song sau 6 tháng có mặt tại thị trường, Mondeo nhập khẩu đã rơi vào tình trạng ế ẩm. Tính riêng 2 tháng đầu năm 2009, đã không có chiếc Mondeo nhập khẩu nào được bán ra thị trường.

Bối cảnh này đã đặt ra câu hỏi: vì sao Ford lại quyết định lắp ráp Mondeo thay vì nhập khẩu trong khi mẫu xe này chưa tạo được doanh số đáng kể?

Trả lời câu hỏi này, đại diện Ford Việt Nam cho rằng, mặc dù Mondeo chưa có được doanh số đáng kể trong thời gian qua song nhà sản xuất vẫn nhận thấy "tiềm năng rất lớn" của không chỉ Mondeo mà còn là nhiều mẫu xe sang trọng khác.

Vị đại diện này cũng cho biết, mặc dù trong thời gian trước mắt thị trường sẽ còn không ít những khó khăn song Ford vẫn có niềm tin lớn. Đó cũng là lý do tại sao Ford quyết định đầu tư thêm 10 triệu USD vào nhà máy lắp ráp của công ty tại tỉnh Hải Dương.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).