Nhập khẩu ế ẩm, Ford Việt Nam lắp ráp Mondeo

Đ. Thọ
Ford Việt Nam vừa cho biết sẽ lắp ráp trong nước mẫu sedan Mondeo, thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc
Chiếc xe mẫu được lắp ráp bởi dây chuyền mới của Ford Việt Nam.
Chiếc xe mẫu được lắp ráp bởi dây chuyền mới của Ford Việt Nam.
Ford Việt Nam vừa cho biết sẽ lắp ráp trong nước mẫu sedan Mondeo, thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo đại diện công ty này, dự kiến mẫu xe Mondeo “nội” sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 5/2009, và được lắp ráp trên dây chuyền vừa được Ford Việt Nam hoàn thành trong gói mở rộng đầu tư trị giá 10 triệu USD tại nhà máy ở Hải Dương.

Mondeo 2008 là phiên bản được Ford Việt Nam tiến hành nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan để phân phối.

Sự xuất hiện của Mondeo nhập khẩu vào tháng 8/2008 đã chính thức thay thế cho phiên bản Mondeo trước đó được Ford lắp ráp và giới thiệu ra thị trường vào tháng 3/2003.

Mặc dù đã được kỳ vọng nhiều với các thiết kế nội - ngoại thất khá bắt mắt và sử dụng các công nghệ mới, song sau 6 tháng có mặt tại thị trường, Mondeo nhập khẩu đã rơi vào tình trạng ế ẩm. Tính riêng 2 tháng đầu năm 2009, đã không có chiếc Mondeo nhập khẩu nào được bán ra thị trường.

Bối cảnh này đã đặt ra câu hỏi: vì sao Ford lại quyết định lắp ráp Mondeo thay vì nhập khẩu trong khi mẫu xe này chưa tạo được doanh số đáng kể?

Trả lời câu hỏi này, đại diện Ford Việt Nam cho rằng, mặc dù Mondeo chưa có được doanh số đáng kể trong thời gian qua song nhà sản xuất vẫn nhận thấy "tiềm năng rất lớn" của không chỉ Mondeo mà còn là nhiều mẫu xe sang trọng khác.

Vị đại diện này cũng cho biết, mặc dù trong thời gian trước mắt thị trường sẽ còn không ít những khó khăn song Ford vẫn có niềm tin lớn. Đó cũng là lý do tại sao Ford quyết định đầu tư thêm 10 triệu USD vào nhà máy lắp ráp của công ty tại tỉnh Hải Dương.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.