Nhập khẩu ế ẩm, Ford Việt Nam lắp ráp Mondeo

Đ. Thọ
Ford Việt Nam vừa cho biết sẽ lắp ráp trong nước mẫu sedan Mondeo, thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc
Chiếc xe mẫu được lắp ráp bởi dây chuyền mới của Ford Việt Nam.
Chiếc xe mẫu được lắp ráp bởi dây chuyền mới của Ford Việt Nam.
Ford Việt Nam vừa cho biết sẽ lắp ráp trong nước mẫu sedan Mondeo, thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo đại diện công ty này, dự kiến mẫu xe Mondeo “nội” sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 5/2009, và được lắp ráp trên dây chuyền vừa được Ford Việt Nam hoàn thành trong gói mở rộng đầu tư trị giá 10 triệu USD tại nhà máy ở Hải Dương.

Mondeo 2008 là phiên bản được Ford Việt Nam tiến hành nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan để phân phối.

Sự xuất hiện của Mondeo nhập khẩu vào tháng 8/2008 đã chính thức thay thế cho phiên bản Mondeo trước đó được Ford lắp ráp và giới thiệu ra thị trường vào tháng 3/2003.

Mặc dù đã được kỳ vọng nhiều với các thiết kế nội - ngoại thất khá bắt mắt và sử dụng các công nghệ mới, song sau 6 tháng có mặt tại thị trường, Mondeo nhập khẩu đã rơi vào tình trạng ế ẩm. Tính riêng 2 tháng đầu năm 2009, đã không có chiếc Mondeo nhập khẩu nào được bán ra thị trường.

Bối cảnh này đã đặt ra câu hỏi: vì sao Ford lại quyết định lắp ráp Mondeo thay vì nhập khẩu trong khi mẫu xe này chưa tạo được doanh số đáng kể?

Trả lời câu hỏi này, đại diện Ford Việt Nam cho rằng, mặc dù Mondeo chưa có được doanh số đáng kể trong thời gian qua song nhà sản xuất vẫn nhận thấy "tiềm năng rất lớn" của không chỉ Mondeo mà còn là nhiều mẫu xe sang trọng khác.

Vị đại diện này cũng cho biết, mặc dù trong thời gian trước mắt thị trường sẽ còn không ít những khó khăn song Ford vẫn có niềm tin lớn. Đó cũng là lý do tại sao Ford quyết định đầu tư thêm 10 triệu USD vào nhà máy lắp ráp của công ty tại tỉnh Hải Dương.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.