Nhập khẩu ế ẩm, Ford Việt Nam lắp ráp Mondeo

Đ. Thọ
Ford Việt Nam vừa cho biết sẽ lắp ráp trong nước mẫu sedan Mondeo, thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc
Chiếc xe mẫu được lắp ráp bởi dây chuyền mới của Ford Việt Nam.
Chiếc xe mẫu được lắp ráp bởi dây chuyền mới của Ford Việt Nam.
Ford Việt Nam vừa cho biết sẽ lắp ráp trong nước mẫu sedan Mondeo, thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo đại diện công ty này, dự kiến mẫu xe Mondeo “nội” sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 5/2009, và được lắp ráp trên dây chuyền vừa được Ford Việt Nam hoàn thành trong gói mở rộng đầu tư trị giá 10 triệu USD tại nhà máy ở Hải Dương.

Mondeo 2008 là phiên bản được Ford Việt Nam tiến hành nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan để phân phối.

Sự xuất hiện của Mondeo nhập khẩu vào tháng 8/2008 đã chính thức thay thế cho phiên bản Mondeo trước đó được Ford lắp ráp và giới thiệu ra thị trường vào tháng 3/2003.

Mặc dù đã được kỳ vọng nhiều với các thiết kế nội - ngoại thất khá bắt mắt và sử dụng các công nghệ mới, song sau 6 tháng có mặt tại thị trường, Mondeo nhập khẩu đã rơi vào tình trạng ế ẩm. Tính riêng 2 tháng đầu năm 2009, đã không có chiếc Mondeo nhập khẩu nào được bán ra thị trường.

Bối cảnh này đã đặt ra câu hỏi: vì sao Ford lại quyết định lắp ráp Mondeo thay vì nhập khẩu trong khi mẫu xe này chưa tạo được doanh số đáng kể?

Trả lời câu hỏi này, đại diện Ford Việt Nam cho rằng, mặc dù Mondeo chưa có được doanh số đáng kể trong thời gian qua song nhà sản xuất vẫn nhận thấy "tiềm năng rất lớn" của không chỉ Mondeo mà còn là nhiều mẫu xe sang trọng khác.

Vị đại diện này cũng cho biết, mặc dù trong thời gian trước mắt thị trường sẽ còn không ít những khó khăn song Ford vẫn có niềm tin lớn. Đó cũng là lý do tại sao Ford quyết định đầu tư thêm 10 triệu USD vào nhà máy lắp ráp của công ty tại tỉnh Hải Dương.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.