Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất

An Huy
Trong vô vàn những mẫu xe từng xuất xưởng từ Ford, không phải mẫu nào cũng được giới sưu tập xe đánh giá cao
Skyliner đời 1953-1959 là một trong những mẫu xe Ford được đánh giá cao.
Skyliner đời 1953-1959 là một trong những mẫu xe Ford được đánh giá cao.
Sau khi thành lập vào năm 1903, hãng xe Ford mới chỉ sản xuất vài chiếc xe mỗi ngày. Tới nay, Ford đã sản xuất hàng triệu xe mỗi năm. Tuy nhiên, trong vô vàn những mẫu xe từng xuất xưởng từ Ford, không phải mẫu nào cũng được giới sưu tập xe đánh giá cao.

Hãng tin CNBC dẫn thông tin từ tạp chí MotorTrend, giới thiệu những mẫu xe Ford cổ đáng được đưa vào các bộ sưu tập xe hàng đầu.

1. Model T

Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất - Ảnh 1

Đây là mẫu đầu tiên của Ford, đồng thời cũng là chiếc xe hơi đầu tiên của nước Mỹ. Theo đánh giá của tạp chí MotorTrend, đây là chiếc xe “tạo ra cuộc cách mạng về phương thức sản xuất và các tiêu chuẩn lao động của thời đó. Chắc chắn Model T đã từng là chiếc xe bán chạy nhất thế giới cho tới khi chiếc Beetle của Volkswagen xuất hiện”.

Giá đấu giá bình quân: 15.000 - 30.000 USD. Một số mẫu đặc biệt, hiếm gặp có thể đạt mức giá 30.000 - 90.000 USD.

Nguồn ảnh: Getty Images

2. Model A

Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất - Ảnh 2

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Model A là hình mẫu được nâng cấp và hoàn thiện hơn của Model T, nhưng vẫn mang một mức giá phải chăng.

Giá đấu giá bình quân: 10.000 - 30.000 USD.

Nguồn ảnh: AP


3. V-8 Roadster và B400 đời 1932

Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất - Ảnh 3

Hai mẫu xe đời 1932 này được các chuyên gia đánh giá là quan trọng, không chỉ vì mang kiểu dáng tạo cơ sở cho những mẫu xe hiện đại về sau, mà còn vì mức giá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Trong hình là chiếc V-8 Roadster.

Giá đấu giá bình quân: V-8 Roadster giá từ 25.000 - 75.000 USD; B400 từ 40.000 - 80.000 USD.

Nguồn ảnh: Getty Images


4. Các mẫu xe Ford sản xuất năm 1940

Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất - Ảnh 4

Toàn bộ các mẫu xe Ford sản xuất vào thời gian này, được xem là cầu nối giữa những sản phẩm trong hai thập niên 1930 - 1940. Trong hình là chiếc V-8 Deluxe Convertible Club Coupe đời 1940.

Giá đấu giá bình quân: Xe sedan có giá từ 10.000 - 20.000 USD; V-8 Woodie từ 75.000 - 100.000 USD.

Nguồn ảnh: Getty Images


5. Các mẫu xe Ford sản xuất năm 1949

Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất - Ảnh 5

Các mẫu sản xuất năm 1949 được coi là những "phao cứu sinh" của Ford. Henry Ford II trẻ tuổi tiếp quản hãng từ người cha thân sinh ngay ở thời điểm mà kết quả kinh doanh không mấy khả quan, nhưng những mẫu xe ra đời năm 1949 đã vực dậy Ford. Trong ảnh là một chiếc wagon năm 1949.

Giá đấu giá bình quân: Xe mui trần 2 cửa có giá từ 40.000 - 60.000 USD.

Nguồn ảnh: Getty Images

6. F-100 Pickup đời 1953-1956

Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất - Ảnh 6

Đây là sự khởi đầu thực sự của dòng xe Ford F-Series hiện đại huyền thoại - từng một thời bán chạy nhất thế giới. Trong hình là chiếc F100 đời 1955.

Giá đấu giá bình quân: 30.000 - 40.000 USD.

7. Thunderbird đời 1955-1957

Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất - Ảnh 7

Được nhiều người Mỹ xem là chiếc xe cổ điển được yêu thích nhất, chiếc Baby Bird - mẫu đầu tiên của dòng xe này - là biểu tượng một thời của văn hóa Mỹ. Trong ảnh là chiếc Thunderbird đời 1956.

Giá đấu giá bình quân: 50.000 - 75.000 USD.

Nguồn ảnh: Getty Images

8. Continental Mark II đời 1956-1957

Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất - Ảnh 8

Chuyên gia của tạp chí MotorTrend coi đây là một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất của Ford. Có thiết kế đẹp mắt và được sản xuất thủ công, Mark II đem tới giá trị và đẳng cấp cho người sử dụng. Trong ảnh là một chiếc Continental Mark II đời 1956.

Giá đấu giá bình quân: 60.000 - 90.000 USD.

Nguồn ảnh: Getty Images


9. Skyliner đời 1953-1959

Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất - Ảnh 9

Skyliner được xem là mẫu xe mui xếp mang tính đột phá của Ford, tạo nền tảng cho sự ra đời của những chiếc xe mui xếp cứng ngày nay. Trong ảnh là một chiếc Skyliner đời 1959.

Giá đấu giá bình quân: 40.000 - 60.000 USD.

10. Mustang đời 1965-1970

Những mẫu xe Ford cổ đáng sưu tập nhất - Ảnh 10

Giới chuyên môn đánh giá Mustang là chiếc xe có đủ mọi chức năng xe gia đình, xe thể thao, xe đua… Đây cũng nằm trong số những chiếc xe bán chạy nhất một thời. Trong ảnh là chiếc Mustang đời 1965.

Giá đấu giá bình quân: 60.000 - 80.000 USD.

Nguồn ảnh: AP

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.