Những showroom đầu tiên của ông lớn ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam dần lộ diện

Nam Nguyễn
Sau khi chính thức bắt tay với Tasco, cái tên nổi tiếng trong ngành phân phối ô tô tại thị trường Việt Nam, Geely đã bắt đầu chiến lược chinh phục thị trường Việt bằng việc triển khai những showroom đầu tiên ngay đầu năm mới 2025. Hệ thống showroom này thuộc hệ thống Tasco Auto ở những vị trí đắc địa tại Hà Nội với quy mô lớn.
Những showroom đầu tiên của ông lớn ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam dần lộ diện - Ảnh 1

Hiện tại “trùm ô tô” Trung Quốc đang triển khai hai showroom tại số 3+5, Đường Nguyễn Văn Linh, Gia Thuỵ, Long Biên và Geely 807 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội.

Không như nhiều đối thủ đồng hương khác, Geely Auto trước đó đã cho thấy sự nghiêm túc khi đến thị trường Việt thông qua ký kết hợp tác cùng Công ty cổ phần Tasco hợp đồng liên doanh lắp ráp và phân phối xe ô tô tại Việt Nam, cũng như Thỏa thuận hợp tác chiến lược 3 bên với BQL Khu Kinh tế và các khu CN tỉnh Thái Bình về dự án Nhà máy lắp ráp ô tô tại đây. Tasco Auto hiện cũng đang phân phối một thương hiệu ô tô khác thuộc Geely là Lynk & Co.

Việc liên doanh sản xuất lắp ráp xe ô tô giữa Tasco và Geely là một dự án CKD (Completely Knocked Down: lắp ráp trong nước với linh kiện được nhập khẩu), có công suất thiết kế đạt 75.000 xe/năm cho giai đoạn 1, quy mô diện tích đất 30ha, phục vụ cho nhu cầu trong nước và đặc biệt là xuất khẩu sang các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam. Đây là một điểm nhấn khác biệt so với các đối thủ đồng hương khác của Geely khi muốn đưa Việt Nam trở thành một cứ điểm để xuất khẩu.

Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 168 triệu USD, trong đó Tasco sẽ góp vốn đầu tư 64% và Tập đoàn Geely sẽ góp vốn 36%. Theo kế hoạch, liên doanh sẽ bước đầu lắp ráp các dòng xe thuộc thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, trong tương lai có thể mở rộng lắp ráp các thương hiệu xe khác. Nhà máy dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong nửa đầu năm 2025 và bàn giao mẫu xe đầu tiên tới khách hàng trong đầu năm 2026.

Showroom của Geely được đặt tại các vị trí đắc địa trong hệ thống của Tasco tại Hà Nội.
Showroom của Geely được đặt tại các vị trí đắc địa trong hệ thống của Tasco tại Hà Nội.

Song song với dự án CKD, Tasco Auto – đơn vị thành viên của Tasco – cũng đã chính thức ký hợp đồng phân phối thương hiệu xe ô tô Geely Auto. Trước đó, Geely thông qua Tasco đã có những thành công nhất định với thương hiệu Lynk & Co. Dù mới ra mắt thương hiệu trong một thời gian ngắn nhưng đã nhận được sự đón nhận và ủng hộ từ người dùng Việt. Lynk & Co được đánh giá là thương hiệu đang phát triển tốt cả về hệ thống đại lý và cộng đồng người dùng.

Tại Việt Nam, Geely đã thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ thông qua hợp tác chiến lược với Tasco, một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối ô tô và cơ sở hạ tầng giao thông thông minh. Hai bên đã ký kết hợp đồng liên doanh nhằm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe của Geely tại thị trường Việt Nam.

Sự hợp tác này không chỉ giúp Geely đưa các sản phẩm tiên tiến, đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam mà còn đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nội địa. Hơn nữa, việc tận dụng các lợi thế từ mạng lưới phân phối rộng lớn của Tasco và các cơ hội xuất khẩu từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia đã mở ra tiềm năng to lớn cho Geely trong khu vực Đông Nam Á.

Geely Auto được biết đến là một thương hiệu xe ô tô phổ biến của Tập đoàn Geely, được ưa chuộng với các dòng xe chất lượng cao và giá thành hợp lý. Geely đang chuẩn bị rất kỹ cho việc ra mắt thương hiệu Geely Auto tại Việt Nam – nhãn hiệu ô tô chiếm tới hơn 50% doanh số của toàn Tập đoàn Geely (hơn 1.5 triệu xe trong 11 tháng năm 2024). Dự kiến, sau khi hoàn thành hệ thống các showroom đầu tiên, những mẫu xe đầu tiên của Geely sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngay trong tháng 3/2025. 

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.