Những showroom đầu tiên của ông lớn ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam dần lộ diện

Nam Nguyễn
Sau khi chính thức bắt tay với Tasco, cái tên nổi tiếng trong ngành phân phối ô tô tại thị trường Việt Nam, Geely đã bắt đầu chiến lược chinh phục thị trường Việt bằng việc triển khai những showroom đầu tiên ngay đầu năm mới 2025. Hệ thống showroom này thuộc hệ thống Tasco Auto ở những vị trí đắc địa tại Hà Nội với quy mô lớn.
Những showroom đầu tiên của ông lớn ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam dần lộ diện - Ảnh 1

Hiện tại “trùm ô tô” Trung Quốc đang triển khai hai showroom tại số 3+5, Đường Nguyễn Văn Linh, Gia Thuỵ, Long Biên và Geely 807 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội.

Không như nhiều đối thủ đồng hương khác, Geely Auto trước đó đã cho thấy sự nghiêm túc khi đến thị trường Việt thông qua ký kết hợp tác cùng Công ty cổ phần Tasco hợp đồng liên doanh lắp ráp và phân phối xe ô tô tại Việt Nam, cũng như Thỏa thuận hợp tác chiến lược 3 bên với BQL Khu Kinh tế và các khu CN tỉnh Thái Bình về dự án Nhà máy lắp ráp ô tô tại đây. Tasco Auto hiện cũng đang phân phối một thương hiệu ô tô khác thuộc Geely là Lynk & Co.

Việc liên doanh sản xuất lắp ráp xe ô tô giữa Tasco và Geely là một dự án CKD (Completely Knocked Down: lắp ráp trong nước với linh kiện được nhập khẩu), có công suất thiết kế đạt 75.000 xe/năm cho giai đoạn 1, quy mô diện tích đất 30ha, phục vụ cho nhu cầu trong nước và đặc biệt là xuất khẩu sang các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam. Đây là một điểm nhấn khác biệt so với các đối thủ đồng hương khác của Geely khi muốn đưa Việt Nam trở thành một cứ điểm để xuất khẩu.

Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 168 triệu USD, trong đó Tasco sẽ góp vốn đầu tư 64% và Tập đoàn Geely sẽ góp vốn 36%. Theo kế hoạch, liên doanh sẽ bước đầu lắp ráp các dòng xe thuộc thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, trong tương lai có thể mở rộng lắp ráp các thương hiệu xe khác. Nhà máy dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong nửa đầu năm 2025 và bàn giao mẫu xe đầu tiên tới khách hàng trong đầu năm 2026.

Showroom của Geely được đặt tại các vị trí đắc địa trong hệ thống của Tasco tại Hà Nội.
Showroom của Geely được đặt tại các vị trí đắc địa trong hệ thống của Tasco tại Hà Nội.

Song song với dự án CKD, Tasco Auto – đơn vị thành viên của Tasco – cũng đã chính thức ký hợp đồng phân phối thương hiệu xe ô tô Geely Auto. Trước đó, Geely thông qua Tasco đã có những thành công nhất định với thương hiệu Lynk & Co. Dù mới ra mắt thương hiệu trong một thời gian ngắn nhưng đã nhận được sự đón nhận và ủng hộ từ người dùng Việt. Lynk & Co được đánh giá là thương hiệu đang phát triển tốt cả về hệ thống đại lý và cộng đồng người dùng.

Tại Việt Nam, Geely đã thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ thông qua hợp tác chiến lược với Tasco, một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối ô tô và cơ sở hạ tầng giao thông thông minh. Hai bên đã ký kết hợp đồng liên doanh nhằm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe của Geely tại thị trường Việt Nam.

Sự hợp tác này không chỉ giúp Geely đưa các sản phẩm tiên tiến, đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam mà còn đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nội địa. Hơn nữa, việc tận dụng các lợi thế từ mạng lưới phân phối rộng lớn của Tasco và các cơ hội xuất khẩu từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia đã mở ra tiềm năng to lớn cho Geely trong khu vực Đông Nam Á.

Geely Auto được biết đến là một thương hiệu xe ô tô phổ biến của Tập đoàn Geely, được ưa chuộng với các dòng xe chất lượng cao và giá thành hợp lý. Geely đang chuẩn bị rất kỹ cho việc ra mắt thương hiệu Geely Auto tại Việt Nam – nhãn hiệu ô tô chiếm tới hơn 50% doanh số của toàn Tập đoàn Geely (hơn 1.5 triệu xe trong 11 tháng năm 2024). Dự kiến, sau khi hoàn thành hệ thống các showroom đầu tiên, những mẫu xe đầu tiên của Geely sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngay trong tháng 3/2025. 

Tin mới

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.