Nissan đưa 3 mẫu xe mới đến VIMS 2016

Đức Thọ
Cùng với X-Trail thế hệ mới, Nissan cũng đồng thời giới thiệu phiên bản nâng cấp cho 2 mẫu sedan Teana và Sunny
Bộ 3 xe mới của Nissan gây sức hút khá lớn từ người tiêu dùng tại triển lãm VIMS 2016 đang diễn ra tại Tp.HCM.<br>
Bộ 3 xe mới của Nissan gây sức hút khá lớn từ người tiêu dùng tại triển lãm VIMS 2016 đang diễn ra tại Tp.HCM.<br>
Hãng xe Nhật Bản cùng lúc giới thiệu 3 mẫu xe mới ra thị trường ngay trong khuôn khổ triển lãm Vietnam International Motor Show 2016 (VIMS 2016).

Đáng chú ý nhất là mẫu xe đa dụng X-Trail thế hệ hoàn toàn mới. X-Trail được xem là mẫu xe chủ lực của Nissan tại thị trường Việt Nam trong năm 2016.

Ngay lần đầu tiên ra mắt, Nissan X-Trail đã sở hữu nhiều thay đổi so với thế hệ trước, từ thiết kế đến các trang bị và công nghệ mới. Vì vậy, tân binh này có thể cạnh tranh với các đối thủ đã “chắc chân” trên thị trường như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Nissan X-Trail tại thị trường Việt Nam có 3 phiên bản. Trong đó, phiên bản 2.0L 2WD Xtronic-CVT có mức giá bán lẻ đề xuất 998 triệu đồng, phiên bản 2.0L SL 2WD Xtronic-CVT có giá 1,048 tỷ đồng và phiên bản 2.5L SV 4WD Xtronic-CVT có giá 1,198 tỷ đồng.

Mẫu xe thứ 2 được Nissan giới thiệu đến VIMS 2016 là Teana. Ở lần ra mắt này, Teana chưa phải là thế hệ mới mà chỉ là phiên bản nâng cấp.

Nằm cùng phân khúc với Toyota Camry và Hyundai Sonata song Teana lại được định vị nhỉnh hơn một chút, tương tự như đối thủ Honda Accord. Do đó, khoang nội thất của Teana cũng có phần sang trọng hơn với các vật liệu cao cấp như ghế bọc da tông màu kem hay các chi tiết ốp vân gỗ.

Teana 2016 trang bị động cơ I4 dung tích 2.5 lít và hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT. Xe có công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và phân phối với mức giá bán lẻ đề xuất 1,49 tỷ đồng.

Không được nâng cấp nhiều như “đàn anh” Teana song mẫu sedan cỡ nhỏ Sunny phiên bản mới cũng có vài thay đổi đáng kể, đủ để người tiêu dùng lựa chọn.

Sunny 2016 trang bị bộ phụ kiện cao cấp cho cả ngoại thất lẫn nội thất. Trong đó, gương chiếu hậu bên ngoài được tích hợp thêm đèn báo rẽ, đèn sương mù và lưới tản nhiệt viền mạ crom cao cấp, cánh lướt gió Nismo phía sau thể thao. Đáng chú ý là ở phiên bản này, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung cho Sunny hệ thống định vị với màn hình cảm ứng tiên tiến.

Hình ảnh các mẫu xe mới của Nissan tại triển lãm VIMS 2016:

Nissan đưa 3 mẫu xe mới đến VIMS 2016 1
Ngay lần đầu tiên ra mắt thị trường, mẫu SUV X-Trail đã có thể cạnh tranh với các đối thủ vốn đã "chắc chân" trên thị trường.

Nissan đưa 3 mẫu xe mới đến VIMS 2016 2
Cả X-Trail và Teana đều sở hữu những công nghệ mới đáng chú ý của Nissan.

Nissan đưa 3 mẫu xe mới đến VIMS 2016 3
Mẫu sedan cỡ trung cao cấp Teana được nâng cấp đáng kể so với trước.

Nissan đưa 3 mẫu xe mới đến VIMS 2016 4
Sunny phiên bản mới cũng có vài thay đổi đáng kể.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.