Nissan Teana lập kỷ lục điểm đánh giá an toàn

Đức Thọ
Mẫu sedan Nissan Teana đạt điểm đánh giá cao nhất lần đầu tiên trong lịch sử ASEAN NCAP
Nissan Teana được trang bị một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các phiên bản.
Nissan Teana được trang bị một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các phiên bản.
Mẫu sedan Nissan Teana vừa chính thức được công nhận đạt điểm đánh giá cao nhất lần đầu tiên trong lịch sử chương trình kiểm nghiệm an toàn xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP), ở cả hạng mục người lớn và trẻ em.

Theo đó, mẫu xe này đã thiết lập một kỷ lục mới với 16 điểm cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP), đồng thời trở thành chiếc xe đầu tiên trong khu vực đạt số điểm đánh giá 5 sao cho hạng mục bảo vệ trẻ em (COP), với việc tuân thủ đạt 88%.

Kết quả này được GS. Wong Shaw Voon, Chủ tịch ASEAN NCAP công bố tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Thái Lan hồi tháng 12/2014.

“Kỷ lục mới này có ý nghĩa rất lớn đổi với cả khách hàng và các hãng sản xuất xe hơi. Mức điểm hoàn hảo tại hạng mục AOP cũng như việc trở thành mẫu xe đầu tiên đạt được mức điểm 5 sao tại hạng mục COP đã thiết lập một mốc son mới cho dòng xe sedan gia đình cỡ trung cao cấp”, ông Wong Shaw Voon nói.

Nissan Teana được trang bị một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các phiên bản, bao gồm hệ thống 6 túi, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử (ESC), móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và dây đai an toàn cho trẻ em…

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này đang được Nissan phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc, với mức giá bán lẻ 1,399 tỷ đồng dành cho phiên bản 2.5 lít X-CVT, mức giá dành cho phiên bản 3.5 lít X-CVT là 1,694 tỷ đồng.

Nissan hiện là nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật Bản có trụ sở tại Yokohama, Nhật Bản và là một phần của liên minh Renault-Nissan. Hiện hãng xe này đang có hơn 244.500 nhân viên trên toàn cầu.

Trong năm tài khóa 2013, Nissan đã bán ra gần 5,2 triệu chiếc xe và tạo ra lợi tức 10,5 nghìn tỷ Yên (105 tỷ USD). Số lượng sản phẩm của Nissan hiện trên 60 mẫu xe mang 3 thương hiệu Nissan, Infiniti và Datsun.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.