“Ôm” xe tải, Mercedes ra mắt 3 mẫu xe mới

Đức Thọ
Hãng xe Đức mang logo ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường 3 mẫu xe mới
Loạt xe tải mang thương hiệu Fuso đồng loạt được Mercedes-Benz Việt Nam tung ra thị trường.
Loạt xe tải mang thương hiệu Fuso đồng loạt được Mercedes-Benz Việt Nam tung ra thị trường.
Hãng xe Đức mang logo ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường 3 mẫu xe mới, sau khi nhận chuyển giao thương hiệu xe tải Fuso từ tập đoàn Mitsubishi.

Trong 3 mẫu xe được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng thời bán ra thị trường có một cái tên đã quen thuộc là Canter. Mẫu xe tải nhẹ này trước đây vốn là một điểm tựa về doanh số của liên doanh VinaStar (Mitsubishi Việt Nam).

Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng lượng xe Canter bán ra trên toàn thị trường 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 291 chiếc.

Hai mẫu xe còn lại đều những cái tên mới tại thị trường Việt Nam và thuộc phân khúc xe tải hạng trung và hạng nặng.

Fighter nằm trong phân khúc xe tải cỡ trung với hai phiên bản 16T và Fighter 16SL. Mẫu xe này sử dụng động ơ 6 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng không khí, công suất đạt gần 220 mã lực.

Mẫu xe tải hạng nặng Tractor FV 517 có tổng tải trọng kết hợp lên đến 44-48 tấn. Xe có thân hộp số bằng nhôm giúp việc sang số nhẹ nhàng hơn, nóc buồng lái được mạ kẽm để chống rỉ sét.

Mức giá bán lẻ của Canter được MBV áp dụng từ 602 triệu đồng đến 713 triệu đồng tùy từng phiên bản. Mẫu xe tải hạng trung Fighter có mức giá 1,19 tỷ đồng cho phiên bản 16 và 1,22 tỷ đồng cho phiên bản 16SL.

Đắt giá nhất là mẫu xe hạng nặng Tractor FV 517 với 1,799 tỷ đồng.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, hiện hệ thống phân phối thương hiệu Fuso tại thị trường Việt Nam đã phát triển được 11 đại lý, trong đó đa số các đại lý đều đạt chuẩn Autohaus 100 của tập đoàn.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.