“Ôm” xe tải, Mercedes ra mắt 3 mẫu xe mới

Đức Thọ
Hãng xe Đức mang logo ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường 3 mẫu xe mới
Loạt xe tải mang thương hiệu Fuso đồng loạt được Mercedes-Benz Việt Nam tung ra thị trường.
Loạt xe tải mang thương hiệu Fuso đồng loạt được Mercedes-Benz Việt Nam tung ra thị trường.
Hãng xe Đức mang logo ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường 3 mẫu xe mới, sau khi nhận chuyển giao thương hiệu xe tải Fuso từ tập đoàn Mitsubishi.

Trong 3 mẫu xe được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng thời bán ra thị trường có một cái tên đã quen thuộc là Canter. Mẫu xe tải nhẹ này trước đây vốn là một điểm tựa về doanh số của liên doanh VinaStar (Mitsubishi Việt Nam).

Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng lượng xe Canter bán ra trên toàn thị trường 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 291 chiếc.

Hai mẫu xe còn lại đều những cái tên mới tại thị trường Việt Nam và thuộc phân khúc xe tải hạng trung và hạng nặng.

Fighter nằm trong phân khúc xe tải cỡ trung với hai phiên bản 16T và Fighter 16SL. Mẫu xe này sử dụng động ơ 6 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng không khí, công suất đạt gần 220 mã lực.

Mẫu xe tải hạng nặng Tractor FV 517 có tổng tải trọng kết hợp lên đến 44-48 tấn. Xe có thân hộp số bằng nhôm giúp việc sang số nhẹ nhàng hơn, nóc buồng lái được mạ kẽm để chống rỉ sét.

Mức giá bán lẻ của Canter được MBV áp dụng từ 602 triệu đồng đến 713 triệu đồng tùy từng phiên bản. Mẫu xe tải hạng trung Fighter có mức giá 1,19 tỷ đồng cho phiên bản 16 và 1,22 tỷ đồng cho phiên bản 16SL.

Đắt giá nhất là mẫu xe hạng nặng Tractor FV 517 với 1,799 tỷ đồng.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, hiện hệ thống phân phối thương hiệu Fuso tại thị trường Việt Nam đã phát triển được 11 đại lý, trong đó đa số các đại lý đều đạt chuẩn Autohaus 100 của tập đoàn.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.