Ông Trần Mạnh Hùng chính thức làm Chủ tịch VNPT

Thủy Diệu
Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức bổ nhiệm ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên
<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 14.6666669845581px;">&nbsp;Ông Trần Mạnh Hùng.</span>
<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 14.6666669845581px;">&nbsp;Ông Trần Mạnh Hùng.</span>
Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức bổ nhiệm ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT.

Trước đó, ngày 4/3/2015, sau khi Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận nghỉ hưu theo chế độ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giao ông Trần Mạnh Hùng, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT kiêm phụ trách chức vụ Chủ tịch.

Ông Trần Mạnh Hùng sinh năm 1959 và bắt đầu làm việc tại VNPT từ năm 1981. 

Ông Hùng đã từng làm việc tại Công ty Viễn thông Quốc tế, Ban Viễn thông của VNPT và được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VNPT từ năm 1999. Đến năm 2007, VNPT thay đổi mô hình tổ chức thì ông Hùng giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên của VNPT và Giám đốc Viễn thông Hà Nội.

Tháng 8/2013, ông Trần Mạnh Hùng chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VNPT thay cho ông Vũ Tuấn Hùng.

Tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 hồi đầu năm, tập đoàn này đặt mục tiêu đạt tổng lợi nhuận 2.935 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 87.500 tỷ và nộp ngân sách nhà nước là 3.100 tỷ.

Tin mới

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.
Chuỗi cung ứng thị trường ô tô lớn nhất thế giới lung lay

Chuỗi cung ứng thị trường ô tô lớn nhất thế giới lung lay

Trong cơn khủng hoảng, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã cam kết thanh toán cho các nhà cung cấp trong vòng 60 ngày. Đây là một sự thay đổi hướng tới các chuẩn mực của ngành ô tô toàn cầu, nhưng nhiều nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng vẫn còn nghi ngờ về khả năng thực hiện.