Ôtô trong nước đặt dấu mốc mới

An Nhi
Năm 2008, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã đặt một dấu mốc mới về sản lượng bán hàng với hơn 110.000 xe
Trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Năm 2008, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã đặt một dấu mốc mới về sản lượng bán hàng với hơn 110.000 xe.

Cụ thể, 16 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong năm 2008 đã bán ra được tổng cộng 110.186 xe các loại, tăng 37% so với năm 2007.

Trong đó phân khúc xe du lịch đạt doanh số 49.356 chiếc, tăng 35% so với năm ngoái; phân khúc xe thương mại đạt 60.830 chiếc, tăng 51%.

Như vậy, mặc dù thị trường có một quãng thời gian rất dài kể từ khoảng giữa quý 2 gặp phải nhiều khó khăn do suy giảm kinh tế song các hãng ôtô vẫn đạt được bước tăng trưởng đáng khích lệ.

Riêng trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc, tăng gần gấp đôi so với tháng 11.

Đáng chú ý là sự “trở lại” của một số mẫu xe vốn vẫn rất ăn khách trên thị trường như Toyota Innova đạt 1.712 chiếc (tăng đến 951 chiếc so với tháng trước đó), Honda Civic đạt 568 chiếc (tăng đến 457 chiếc).

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).