Ôtô trong nước đặt dấu mốc mới

An Nhi
Năm 2008, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã đặt một dấu mốc mới về sản lượng bán hàng với hơn 110.000 xe
Trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Năm 2008, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã đặt một dấu mốc mới về sản lượng bán hàng với hơn 110.000 xe.

Cụ thể, 16 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong năm 2008 đã bán ra được tổng cộng 110.186 xe các loại, tăng 37% so với năm 2007.

Trong đó phân khúc xe du lịch đạt doanh số 49.356 chiếc, tăng 35% so với năm ngoái; phân khúc xe thương mại đạt 60.830 chiếc, tăng 51%.

Như vậy, mặc dù thị trường có một quãng thời gian rất dài kể từ khoảng giữa quý 2 gặp phải nhiều khó khăn do suy giảm kinh tế song các hãng ôtô vẫn đạt được bước tăng trưởng đáng khích lệ.

Riêng trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc, tăng gần gấp đôi so với tháng 11.

Đáng chú ý là sự “trở lại” của một số mẫu xe vốn vẫn rất ăn khách trên thị trường như Toyota Innova đạt 1.712 chiếc (tăng đến 951 chiếc so với tháng trước đó), Honda Civic đạt 568 chiếc (tăng đến 457 chiếc).

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.